Quảng cáo bằng Facebook của người nổi tiếng chẳng khác gì “đánh bạc”

“Sử dụng profile của người nổi tiếng để bán hàng cần cân nhắc kỹ rủi ro bởi đây như một canh bạc. Nếu anh thuê post quảng cáo trên Facebook của người đó mất 15 triệu mà anh thu về chỉ được 10 triệu thì anh thua”, ông Donnie Chu, Admin Cộng đồng Isocial khuyến cáo.

Sử dụng Facebook của người nổi tiếng (celeb) để quảng cáo đang là một xu hướng được nhiều người bán hàng trên Facebook lựa chọn để quảng bá sản phẩm của mình.

Những dòng status (trạng thái) mang tính chất quảng cáo cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó được người nổi tiếng chia sẻ trên Facebook thường được xem là có khả năng lan tỏa thông tin sẽ nhanh và rộng hơn do trang cá nhân của những người này có hàng triệu lượt người "like" và "follow".

MC Trấn Thành là người khá "chịu khó" post những status quảng cáo lên trang Facebook cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Với việc bỏ ra từ vài triệu cho đến vài chục triệu để những người nổi tiếng, các hotgirl, hotboy, vlogger,... đăng một dòng trạng thái được soạn sẵn với nội dung khoảng vài trăm chữ trên trang cá nhân của họ, những người bán hàng hy vọng sản phẩm của mình sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn. Tuy nhiên, nếu người bán hàng không biết cách làm, hiệu quả thực sự của hình thức quảng cáo này không phải lúc nào cũng được như mong đợi.

Chia sẻ về xu hướng này tại buổi tọa đàm trực tuyến "Quảng cáo bán hàng trên Facebook dịp Tết: Làm sao hiệu quả" do BizLIVE tổ chức sáng 15/1, ông Nguyễn Ngọc Long, Người sáng lập CLB Truyền thông Trăng Đen cho rằng, đối với những fanpage của người nổi tiếng, mọi người vào trang đó để ngắm ảnh, để cập nhật thông tin của người nổi tiếng, nên cần phải lồng ghép mặt hàng cho khéo, nếu không sẽ thất bại thảm hại.

Từ kinh nghiệm làm việc thực tế với các profile có lượng follow lớn, ông Long cho rằng đây là một kênh bán hàng quá tốt. “Bán hàng trên Facebook phụ thuộc rất nhiều vào ‘trust’, mà những người được follow nhiều thì chắc chắn có nhiều trust”, ông Long khẳng định.

Ông Nguyễn Ngọc Long, Người sáng lập CLB Truyền thông Trăng Đen.

Tuy nhiên, ông Long lưu ý cần phải lựa chọn cách làm thật kỹ càng. Vì khi bạn tự quảng cáo, thì bạn sẽ kiểm soát được hiệu quả và ngừng khi không đạt được mục tiêu. Trong khi sử dụng profile người nổi tiếng, bạn sẽ mất “một cục tiền” luôn, chưa cần biết kết quả bao nhiêu.

Cùng trao đổi về vấn đề này, ông Dương Văn Hiền Giám đốc Matchashop.vn cho rằng, quảng cáo bằng profile của người nổi tiếng thì vẫn nên dùng. Nhưng, không phải cứ người nổi tiếng thì sẽ kinh doanh hiệu quả, điều đó còn tuỳ thuộc vào đặc điểm của số lượng khách hàng follow những người nổi tiếng đó. “Đối với fanpages người nổi tiếng, tôi nghĩ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng”, ông Hiền nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Donnie Chu, Admin Cộng đồng Isocial lại cho rằng không nên dùng fanpage của người nổi tiếng (celeb) để bán hàng, nhưng có thể dùng profile của người nổi tiếng để tăng thêm sự chú ý cho sản phẩm, dịch vụ.

Ông Donnie Chu, Admin Cộng đồng Isocial.

“Đa phần người nổi tiếng dùng Facebook để giao lưu với fan của mình. Trong fanpage có fan và cả anti-fan của các người nổi tiếng nên việc dùng fanpage để bán hàng sẽ gây ra phản cảm”, ông Donnie Chu phân tích.

Tuy nhiên, nếu sử dụng profile của người nổi tiếng để bán hàng thì sẽ có hiệu quả, đặc biệt là các hotgirl có nhiều người theo dõi do các mặt hàng làm đẹp thường dễ bán trên Facebook của các hotgirl này, ông Donnie Chu nói thêm.

“Dù vậy, vẫn cần cân nhắc kỹ rủi ro bởi đây như một canh bạc. Anh cần phải đánh giá công chúng đang theo dõi celeb kia có nhiều người theo dõi tiềm năng hay không. Nếu anh thuê post quảng cáo trên Facebook của người đó mất 15 triệu mà anh thu về chỉ được 10 triệu thì anh thua”, ông Donnie Chu nhấn mạnh.

Kiều Châu
Nguồn Biz Live