GrabTaxi đổi tên thương hiệu thành Grab

Ngày 28/01/2016, ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á – GrabTaxi công bố đổi tên thương hiệu thành Grab.

Từ lúc ra mắt năm vào năm 2012, từ một ứng dụng đặt taxi khiêm tốn, Grab đã phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế đang hoạt động, ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động.

Bắt đầu từ giữa năm 2015, theo thống kê vùng, trung bình mỗi tháng số chuyến xe GrabCar tăng trưởng 35%, và con số này là 75% đối với dịch vụ GrabBike. Hành khách đã công nhận Grab là ứng dụng vận tải rất phù hợp. Số chuyến GrabCar và GrabBike trong khu vực mỗi tháng trung bình tăng lần lượt 35% và 75%.

Các dịch vụ: taxi (GrabTaxi), xe hợp đồng (GrabCar), xe máy chở khách (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress) sẽ đều có một tên gọi chung là Grab.

Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ vị trí dẫn đầu thị trường Đông Nam Á của Grab khi công ty đã mở rộng cung cấp một số lượng lớn các dịch vụ vận tải tại khu vực trong 18 tháng qua.

Logo mới được thiết kế từ chính cảm hứng về sự tự do cốt lõi của nó. Hai đường song song gợi lên hình ảnh của con đường bất tận dẫn đến những thành công vô hạn. Đó cũng chính là chặng đường mà Grab đang đồng hành cùng các đối tác, khách hàng và tài xế để biến “tự do giao thông” trở thành hiện thực.

Thêm 2 tính năng hỗ trợ mới

Nhân dịp này, Grab cũng nâng cấp ứng dụng di động với việc tăng cường 2 tính năng mới là GrabPay và GrabWork giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. GrabPay cho phép hành khách đi mà không cần dùng tiền mặt bằng cách sử dụng thanh toán qua thẻ tín dụng. Người dùng vẫn có thể tự chọn giữa phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ nếu họ muốn. Để yên tâm, người dùng sẽ nhận được xác nhận giá tiền qua ứng dụng và email. Người dùng cũng có thể sử dụng nhiều thẻ tín dụng và dễ dàng chuyển đổi chúng cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Grab cũng nâng cấp ứng dụng di động nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn.

GrabPay hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia, và hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng sẽ có mặt tại Singapore từ 28/01, tại Indonesia, Malaysia và Philippines vào tháng Hai năm 2016. GrabPay sẽ có mặt tại Thái Lan và Việt Nam vào khoảng giữa đầu năm 2016.

GrabWork nhằm hỗ trợ cho những người kinh doanh. Người sử dụng ứng dụng này có thể đánh dấu riêng chuyến đi cho mình. Họ còn có thể sử dụng các loại mã chi phí để dễ dàng kiểm tra, đối chiếu và làm minh bạch công tác phí.

Hành khách có thể đăng nhập trực tuyến vào Grab Passenger Hub (hub.grab.co) để tải các thông tin về chuyến đi cá nhân hay công việc cho việc thanh toán tiền. Với hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng, người dùng có thể thêm thẻ công ty và dễ dàng chuyển đổi giữa các thẻ.

GrabWork bắt hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Vietnam từ 28/01/2016.

Hoàng Sang
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp