Lazada phân phối đạt hơn 400.000 sản phẩm năm 2015

Với vai trò dẫn đầu trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT ) Việt Nam, Lazada vừa cho biết tổng kết năm 2015, doanh nghiệp đã phân phối được hơn 400.000 sản phẩm và đạt mức tăng chỉ số hài lòng của khách hàng lên 62%.

Cụ thể, ông Alexandre Dardy – Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết: Năm 2015 chứng kiến sự trỗi dậy và ra đi của nhiều sàn giao dịch, phản ánh bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường TMĐT tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu, Lazada đã góp phần định hình nền tảng kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với việc xây dựng thành công mô hình sàn giao dịch (marketplace) và phát triển những chương trình bán hàng hiệu quả dành riêng cho từng thương hiệu.

Kho giao hàng của Lazada đang sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng

Đặc biệt, Lazada đã đầu tư và phát triển xu hướng thương mại di động với ứng dụng Lazada phiên bản 2.0 và các hoạt động kích cầu mua sắm trên điện thoại đã mang lại hơn 60% doanh số trên tổng giao dịch của Lazada.vn. “Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có hơn 1,000 nhân viên trên khắp cả nước, kết nối với gần 4,000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400,000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Chỉ số hài lòng của khách hàng tăng lên 62% trong tháng 12/2015 (so với mức 28% vào đầu năm)”, – Ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết.

Vị Tổng giám đốc người Pháp của Lazada Việt Nam cũng tiết lộ: Năm 2016 Lazada tiếp tục tập trung hoàn thiện và phát triển dựa trên sự kết hợp của ba yếu tố Tiếp thị, Thương mại và Vận hành. Trong đó đáng chú ý ngoài 2 kho giao nhận đã ra mắt, Cty sẽ mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung. Đây là bước dự kiến cho thấy Lazada đang ấp ủ kế hoạch hơn nữa thị phần va sức ảnh hưởng của mình ở lĩnh vực thương mại trực tuyến- lĩnh vực đang mới chỉ đạt tỷ lệ 1% trong tổng doanh thu bán lẻ nói chung.

Lê Mỹ
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp