HP bất ngờ quay trở lại thị trường smartphone?

Công ty máy tính Mỹ nhiều khả năng sẽ ra mắt chiếc smartphone Elite x3 chạy hệ điều hành Windows 10 của Microsoft.

Đã từ khá lâu kể từ khi HP lần cuối cùng tung ra thị trường một mẫu smartphone của riêng mình, thế nhưng, năm 2016 nhiều khả năng sẽ đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này.

Tin đồn về smartphone mới của HP đã từng xuất hiện từ năm ngoái, và thông tin về sản phẩm gần đây lại rộ lên, bắt nguồn từ tài khoản Twitter Avan Blass vốn nổi tiếng với các nguồn tin công nghệ rò rỉ. Những tin đồn từ năm 2015 nói rằng, smartphone của hãng này sẽ có tên "Falcon", tuy nhiên, theo Evan Blass, nó sẽ được chuyển sang tên gọi thương mại Elite x3. Máy sẽ chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile của Microsoft thay vì Android. Nếu thông tin này là chính xác, cách đặt tên cho smartphone của HP rất dễ gây nhầm lẫn. Đó là bởi một thiết bị có tên Elite x2 của hãng trên thực tế là một chiếc tablet lai laptop ra mắt năm 2012.

Avan Blass

Elite x3 trước đây (hồi tháng 12/2015) cũng từng xuất hiện trên trang đo hiệu năng smartphone là GFXBench; và theo thông tin trên website này, máy sẽ có màn hình 5,8 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel, chip Snapdragon 820 của Qualcomm - phần cứng rất ấn tượng, đặc biệt là so với các máy chạy Windows 10 Mobile khác. Tuy nhiên, rất lạ là GFXBench tiết lộ máy chỉ có 1 GB RAM, và nhiều nhận định cho rằng thông tin RAM này chỉ là nhầm lẫn. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào phần thông số kỹ thuật còn lại: Bộ nhớ lưu trữ 64 GB, camera sau và trước độ phân giải lần lượt 20 MP và 12 MP.

Bên cạnh việc thay đổi tên gọi, Evan Blass cũng khen ngợi Elite x3 là một thiết bị "khá thông minh, ngoại trừ việc hoa văn của phần lưới loa có phần kỳ quặc".

Một nguồn tin khác nói rằng, HP Elite x3 có thể được HP công bố tại triển lãm di động MWC 2016 - và đó chính là lý do tin đồn về sản phẩm xuất hiện liên tục trong thời gian gần đây. Triển lãm MWC sẽ diễn ra sau hơn 1 tuần nữa, có nghĩa là chúng ta sẽ có thể kiểm chứng thông tin về chiếc smartphone này trong tương lai không xa.

AQ / Gsmarena
Nguồn ICT News