X-orator: Cuộc thi tìm kiếm diễn giả cho TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016

X-orator là một cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016 do câu lạc bộ Kinh Doanh và Tiếng Anh (BEC) thuộc trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM tổ chức, với chủ đề ‘The Polaris’ – ‘Sao Bắc Cực’.

Với mục đích lan tỏa những ý tưởng giá trị cho xã hội và đặc biệt là giới trẻ, TEDxYouth@DienBienPhuSt cùng X-orator mong muốn mang đến cho cộng đồng một sân chơi hoàn toàn cởi mở, một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể phát triển những ý tưởng và nói lên những câu chuyện, thể hiện một cách nhìn riêng biệt, mới mẻ của chính mình.

Ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua cuộc thi này, những ý tưởng, thông điệp ý nghĩa đến từ những người trẻ sẽ được tìm thấy, phát triển và chia sẻ cùng cộng đồng. Để làm được điều đó, người thắng cuộc ở X-orator sẽ vinh dự trở thành 1 trong 5 diễn giả chính thức của chương trình TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016 cùng với những diễn giả khách mời chuyên nghiệp và nổi tiếng khác.

Thể lệ cuộc thi X-orator

X-orator gồm có 2 vòng:

Vòng 1: Golden Mind (15.02.2016 - 13.03.2016)

Link đăng ký: http://bit.ly/X-orator

Sau khi hoàn tất điền thông tin vào form đăng ký trên, bạn hãy điền link download 1 file word (ít nhất 300 từ) mô tả ý tưởng kèm hướng khai thác độc đáo và khoa học nhất. Ngoài ra, bạn có thể nộp kèm các file video, powerpoint, hình ảnh, infographic… để tăng thêm tính thuyết phục cho ý tưởng của mình.

Cách thức đính kèm:

  1. Upload file đính kèm của bạn lên mediafire.com (nếu có nhiều file bạn có thể upload ở định dạng .rar)
  2. Đặt tên file theo cú pháp: [Tên ý tưởng]_[Tên của bạn]
  3. Copy link download file từ mediafire.com vào mục 8 trong form đăng ký.

Vòng 2: Silver Tongue (27.03.2016)

15 ý tưởng phù hợp nhất sẽ được chọn vào vòng 2. Thí sinh lọt vào vòng 2 sẽ tham dự một buổi training về kỹ năng diễn thuyết, xây dựng bài nói với chuyên gia trong lĩnh vực này. Đồng thời, ban tổ chức sẽ cử ra một cố vấn riêng hỗ trợ thí sinh sát sao trong quá trình chuẩn bị để xây dựng một bài TEDxTalk đúng chuẩn khi bước vào vòng 2.

Trong vòng 2, mỗi thí sinh sẽ có 20 phút trình bày ý tưởng của mình và trả lời chất vấn của ban giám khảo chương trình.

Kết quả sẽ được công bố online vào ngày 28.3.2016 thông qua fanpage của TEDxYouth@DienBienPhuSt.

Liên hệ fanpage https://www.facebook.com/tedxdienbienphust/

Các câu hỏi thường gặp

* Ý tưởng của tôi có cần có mối liên hệ với theme ‘The Polaris’ không?

Vì người thắng cuộc sẽ trở thành diễn giả chính thức cho TEDxYouth@DienBenPhuSt 2016 nên ý tưởng của bạn phải có mối liên hệ với theme. Tuy nhiên nếu bạn không thể liên hệ ý tưởng của mình với theme nhưng vẫn mong muốn được chia sẻ trong chương trình TEDx thì đừng ngần ngại gửi ý tưởng về cho chúng tôi. Ban tổ chức sẽ cố gắng giúp bạn tìm ra mối liên hệ đó.

* Bài dự thi của tôi cần sử dụng ngôn ngữ gì?

Bạn có thể dùng một trong hai ngôn ngữ chính là tiếng Việt và tiếng Anh để trình bày. Nhưng để ý tưởng của bạn được thể hiện một cách lưu loát và rành mạch thì bạn hãy chọn ngôn ngữ nào phù hợp để dễ thể hiện và cảm thấy thoải mái nhất nhé.

* Tôi cần trình bày ý tưởng như thế nào?

Bạn có thể trình bày theo 1 số ý cơ bản do Ban tổ chức gợi ý như sau: Ý tưởng của bạn là gì? Nguồn cảm hứng nào đã đem đến cho bạn ý tưởng đó? Nó có thể được áp dụng vào một lĩnh vực cụ thể ra sao? Việc áp dụng ý tưởng của bạn có ý nghĩa như thế nào với xã hội hiện nay?… Đó chỉ là những gợi ý từ ban tổ chức, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo cách thể hiện của riêng mình miễn sao vẫn đảm bảo làm rõ được những yếu tố trên.

Dù bạn là ai, dù bạn đang làm nghề nghiệp gì, dù bạn ở độ tuổi nào, bạn đều có thể đứng trên sân khấu và trở thành một diễn giả nếu như bạn có đam mê cháy bỏng.

“Opportunities are like sunrises, if you wait too long, you miss them.”

Link đăng ký: http://bit.ly/1Qq5Am0

Để được giải đáp mọi thắc mắc & cập nhật thông tin liên tục về TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016, vui lòng truy cập fanpage: https://www.facebook.com/tedxdienbienphust/

Thông tin liên hệ:
Nguyễn Thị Thùy Dương
Di động: 01656686123
Email:
[email protected]

Nguồn TEDxYouth@DienBienPhuSt