Pepsi triển khai chiến dịch mới với những biểu tượng cảm xúc

Thương hiệu nước ngọt này đang lên kế hoạch đưa ra mẫu chai và lon in hình emoji tại hơn 100 thị trường trên toàn cầu trong năm nay.

Các thị trường bao gồm cả Hoa Kỳ và mở rộng thêm chương trình đã triển khai từ năm ngoái tại Nga, Canada và Thái Lan. Các nhà tiếp thị gọi chúng là "PepsiMojis".

"Emoji là ngôn ngữ phổ biến ngày nay. Chưa có ai mang chúng đến thế giới như Pepsi sẽ làm vào năm 2016. Với hơn 70 mẫu emojis độc đáo in trên lon, chai và cả cốc trên toàn cầu, bạn hoàn toàn có thể bộc lộ cảm xúc cùng Pepsi suốt mùa hè 2016,” Indra Nooyi CEO của PepsiCo nói trong một bài thuyết trình.

Ví dụ bạn bị mắc kẹt ở nhà ga ở nước ngoài hay một buổi biểu diễn ồn ào. Lúc này chắc rất khó để bạn lên tiếng, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc của mình để giao tiếp. “Khách hàng của Pepsi đang rất hào hứng với chương trình này. Chúng sẽ được khởi động tại hơn 100 thị trường trong mùa hè này,” Nooyi nói.

Pepsi sẽ hỗ trợ chương trình bằng các hình thức quảng cáo kỹ thuật số cũng như truyền thống, một phát ngôn viên khẳng định. Bộ phận tiếp thị cũng lên kế hoạch mở rộng emoji không chỉ ở bao bì. Theo báo cáo gần đây từ Women's Wear Daily, Pepsi đã hợp tác với nhà thiết kế thời trang Jeremy Scott tạo ra bộ sưu tập kính râm lấy cảm hứng từ PepsiMojis.

Ngoài ra, một chiến dịch với chủ đề bóng đá cũng sẽ ra mắt, bao gồm những emoji lấy cảm hứng từ bóng đá. Chiến dịch với tên gọi “Pepsi Blue Card,” với sự tham gia của các ngôi sao như James Rodríguez của Real Madrid hay thủ môn David de Gea của Manchester United.

Đặc biệt, Pepsi sẽ thiết kế các emoji nhắm tới từng thị trường cụ thể, chẳng hạn như hình ảnh bộ trang phục truyền thống của Thái Lan. Chương trình này bao phủ toàn bộ các nhãn hiệu của Pepsi, bao gồm cả Pepsi Max và Diet Pepsi.

Chiến dịch này đi sau thành công của chương trình "Share-A-Coke" từ Coca Cola, với hàng trăm tên riêng và câu nói được in trên lon. Coke cho ra mắt chương trình này tại Úc vào năm 2011 và thực sự đem lại hiệu ứng tốt tại nhiều thị trường trong vài năm gần đây.

Emoji là xu hướng tất yếu của thế giới kỹ thuật số. Bà Nooyi khẳng định rằng hơn 2 tỷ người dùng smartphone trên toàn cầu gửi 6 tỷ biểu tưởng cảm xúc mỗi ngày. Với việc in trên bao bì, Pepsi tìm cách sử dụng chúng như phương tiện để kết nối tiếp thị bán lẻ với tiếp thị kỹ thuật số mà không cần lời nói. Tại Canada, người tiêu dùng được Twitter khuyến khích đăng ảnh của lon và chai để diễn tả cảm xúc của mình.

Các nhà tiếp thị chọn Canada làm thị trường thử nghiệm từ năm ngoái bởi vì đây là một trong số ít quốc gia có 2 ngôn ngữ chính thức. Do đó là nơi Pepsi có thể đánh giá được toàn diện về tính khả thi của dự án.

Mai Lâm
Nguồn Trí thức trẻ