Ứng dụng chat Facebook Messenger sắp sửa có thay đổi lớn

Facebook đang có kế hoạch lớn với ứng dụng chat Facebook Messenger của họ, và kế hoạch này có thể hướng đến các nhà xuất bản, các báo điện tử.

Theo Mashable, Facebook dự định sẽ mở rộng nền tảng nhắn tín Messenger của hãng cho các nhà phát triển vào cuối năm nay tại hội nghị nhà phát triển F8 của hãng. Tính năng mới sẽ cho phép các báo điện tử chia sẻ nội dung, bài báo qua Messenger, trong đó sẽ có một đoạn ngắn miêu tả nội dung bài báo được link đến các bài báo đó trên website của họ.

Như vậy, các nhà xuất bản sẽ sử dụng tính năng mới để chia sẻ các bài viết với bạn đọc ngay trong Facebook Messenger, thay vì chia sẻ bài viết trên News Feeds như thông thường.

Nếu đây là sự thật, bước thay đổi này có thể giúp giải quyết một số lo ngại mà các nhà xuất bản có thể có với tính năng Instant Articles của Facebook, vì Instant Articles không trực tiếp mang lại lưu lượng đọc về cho website của nhà xuất bản.

Đại diện Facebook hiện đang từ chối bình luận về thông tin trên.

Hội nghị nhà phát triển hàng năm của Facebook, F8, dự kiến diễn ra vào ngày 12-13/4. Năm ngoái, F8 đã mang lại chuyển biến mới đưa Messenger từ một dịch vụ nhắn tin thành một nền tảng rộng rãi dành cho nhà phát triển bên thứ ba. Rất có thể F8 năm nay sẽ mang lại nhiều thông tin bất ngờ.

Bảo Bình / Mashable
Nguồn ICT News