Uber hợp tác với Memeapp cùng thực hiện một sứ mệnh chung

Mới đây, Uber – một ứng dụng di động toàn cầu, và Memeapp – một ứng dụng di động của Việt Nam, đã bắt tay với nhau để tạo nên một chiến dịch cho một mục tiêu chung với thị trường Việt Nam.

Khó có thể phủ nhận sự phát triển cũng như những tác động của ứng dụng di động lên người dùng smartphone trong những năm gần đây. Những ứng dụng thành công hiện nay đều có những điểm chung như mang lại lợi ích nào đó cho người dùng hoặc tận dụng một mô hình kinh doanh có tiềm năng trong tương lai. Ở đây, chúng ta đang nói đến Uber và Memeapp, Uber tận dụng nền kinh tế chia sẻ và Memeapp là một đứa con của mô hình thương mại xã hội (Social Commerce).

Trước khi tìm hiểu mục tiêu mà hai ứng dụng này đang phấn đấu đạt được, cùng khám phá hai mô hình tiềm năng Sharing Economy và Social Commerce là gì nhé:

Sharing Economy và Social Commerce là gì?

Cộng đồng chia sẻ - cách viết ngắn của nền kinh tế chia sẻ (Sharing Economy) là mô hình mà người tiêu dùng có thể chia sẻ nguồn lực dư thừa của nhau như xe cộ, nhà cửa, trang thiết bị ... Đây là loại hình kinh doanh mà một số công ty start-ups lớn nhất hiện nay đang tận dụng như Uber, Airbnb (ứng dụng chia sẻ nhà). Người trẻ hiện nay ngày càng ưa thích những phương cách ít tốn kém hơn là sở hữu để tận hưởng cuộc sống do đó đây là một nền kinh tế hứa hẹn sẽ vẫn phát triển mạnh trong những năm sắp tới.

Theo dự đoán của PwC Analysis, cộng đồng chia sẻ sẽ phát triển ngang bằng với nền kinh tế thuê mượn truyền thống trong 10 năm tới.

Bên cạnh đó, thương mại xã hội (Social Commerce) là một mô hình xuất hiện sớm hơn, là loại thương mại điện tử sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ việc mua và bán sản phẩm trên mạng xã hội đó. Social Commerce hiện đang phát triển mạnh ở nước ta nơi có rất nhiều tiểu thương tận dụng mạng xã hội để làm kênh bán hàng chính cho sản phẩm của họ. Những ví dụ điển hình cho Social Commerce là những trang mạng xã hội khổng lồ “kiêm” luôn thương mại xã hội như Facebook và Instagram.

Không như những trang MXH trên, Memeapp là một ứng dụng được tạo nên như một cổng thương mai xã hội thuần túy, nơi việc mua và bán được thiết lập như một mạng xã hội giúp người dùng có thể dễ dàng tương tác hơn.

Đôi nét về đối tác mới của Uber - Memeapp

Là một người dùng của Memeapp, bạn sẽ có thể khám phá hàng trăm người bán, cửa hàng độc đáo và đặc biệt hơn – gần bạn nhờ chức năng định vị địa điểm. Nhờ đó họ có thể dễ dàng khám phá được cửa hàng hơn so với những trang mạng xã hội thông thường. Hơn nữa, người dùng cũng có thể trở thành chủ shop trên ứng dụng chỉ trong 30 giây với những bức ảnh sản phẩm bạn muốn bán.

Memeapp được tạo nên bởi một công ty start-up được thành lập tại TP.HCM từ cuối năm 2014 và đã đạt được vài thành tựu đáng kể trong khoảng thời gian ấy như có hơn 120.000 lượt tải về ứng dụng từ cả App Store và Google Play. Ngoài những con số này, những gì mà Memeapp đã đạt được phải kể đến nỗ lực kiếm tìm những cửa hàng, nghệ nhân – những người trẻ sống quanh ta đang ngày ngày tạo nên những món đồ cực độc đáo và chất lượng mà chưa được nhiều người biết đến, lên “phiên chợ” online này để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Có thể nói, Memeapp tuy chỉ là một ứng dụng nội địa về thương mại nhưng vẫn có những điểm tương đồng với Uber như việc phải cạnh tranh với những ứng dụng có tên tuổi hoặc được ưa chuộng hơn, hay việc phát triển những mô hình cộng đồng mới mẻ và hữu ích cho xã hội. Có lẽ đây chính là tiền đề để Uber và Memeapp đến với một thỏa thuận hợp tác mà ta sẽ cùng tìm hiểu dưới đây:

Sứ mệnh chung của UBER và Memeapp

Cụ thể hơn, mục tiêu chung của Uber và Memeap trong sự hợp tác này là mở rộng và kết nối hai cộng đồng mới mẻ là cộng đồng thương mại xã hội với cộng đồng chia sẻ, để họ có cơ hội trải nghiệm hai trong những phát minh rất có tiềm năng hiện nay. Mục đích này được cả hai thực hiện bởi chiến dịch “Đi Uber Miễn Phí Cùng Memeapp”.

Chiến dịch này đơn giản là một cơ hội để những ai chưa sử dụng ứng dụng thương mại xã hội Memeapp có thể nhận được một chuyến đi miễn phí từ Uber. Cụ thể hơn, khi bạn tải về ứng dụng Memeapp, bạn sẽ nhận được mã để đổi lấy một chuyến Uber trị giá 80.000đ ngay qua email. Đây là một dịp rất tốt cho những ai chưa từng thử đến hai ứng dụng này.

Mời các bạn trải nghiệm Memeapp và nhận một chuyến đi Uber cho người dùng lần đầu tại link sau: http://go.memeapp.co/Brandsvn-uber

*Lưu ý:
- Mã Uber trong chương trình này chỉ dành cho người dùng mới của Uber.
- Tìm mã này tại email bạn sử dụng để đăng ký tài khoản. Đừng quên tìm ở mục Quảng Cáo hoặc Spam nếu không tìm thấy.

Nguồn Memeapp