Facebook ra mắt tính năng kết nối Messenger bằng cách quét code

Facebook mới đây lại tiếp tục làm hài lòng người dùng đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng trang Facebook riêng để kết nối với những khách hàng của mình với một số tính năng mới thú vị.

Việc kết bạn bằng cách trò chuyện trên ứng dụng Messenger của Facebook giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong cập nhật mới được đưa ra vào thứ Năm vừa qua (7/4), ứng dụng trò chuyện của Facebook giờ đây đã có Mã Nhắn Tin (Messenger Codes) - mã này nằm ở vòng tròn xung quanh ảnh đại diện của người dùng và có thể được quét để bắt đầu một cuộc hội thoại.

Facebook đồng thời cũng đưa ra những liên kết Messenger Links - những địa chỉ URL ngắn có dạng "m.me/username" giúp dẫn đến trang tin nhắn của người sử dụng.

Mark Zuckerberg, Chủ tịch và cũng là người đồng sáng lập nên Facebook, khi công bố về những tính năng mới này đã đồng thời chia sẻ Messenger Code của chú chó Beast của mình và cả của David Marcus, người đang lãnh đạo mảng Messenger ở Facebook.

Chức năng này nghe có vẻ không gì mới lạ bởi thực tế ứng dụng Snapchat đã ra mắt một tính năng tương tự như thế mang tên Snapcodes từ tháng 1 năm 2015.

Tuy nhiên đối với Facebook, cập nhật này chủ yếu giúp mang những doanh nghiệp đến gần với Messenger hơn. Trong một bài đăng vào thứ Năm, Facebook đã giải thích những tính năng này khiến việc tìm và bắt đầu cuộc trò chuyện với một doanh nghiệp nào đó trở nên dễ dàng ra sao.

"Các doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger Link và Messenger Code trong những quảng cáo, trên trang web riêng hoặc trên bất cứ kênh tiếp thị nào khác để giúp mọi người có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với họ", một trích dẫn từ bài đăng đó.

Những doanh nghiệp sở hữu trang Facebook riêng sẽ có thêm một vài lựa chọn bổ sung nhằm giúp cho việc trò chuyện với khách hàng được linh hoạt. Tên những người dùng sẽ được hiển thị trên trang Facebook (nằm bên dưới tiêu đề trang).

Các trang đó cũng sẽ có tính năng Messenger Greetings giúp thêm một "tin nhắn chào hỏi" vào mỗi cuộc trò chuyện trước khi gửi đi những tin nhắn khác. Tin nhắn đó có thể được cài đặt và chỉnh sửa trong phần Cài đặt tin nhắn của trang.

Marcus cũng đã chia sẻ rằng Messenger hiện nay đang có hơn 900 triệu người dùng - điều này không hoàn toàn gây ngạc nhiên khi Facebook yêu cầu người dùng sử dụng các thiết bị di động phải trò chuyện thông qua ứng dụng Messenger, tuy nhiên đó cũng là một con số rất ấn tượng.

Bên cạnh đó, Marcus cho biết mỗi ngày có khoảng hơn 1 tỉ tin nhắn được gửi đi trên Messenger từ các doanh nghiệp và các trang Facebook.

Thành NT / Mashable
Nguồn Trí thức trẻ