5 thương hiệu thống trị ngành công nghiệp thức ăn nhanh Mỹ

Ngành công nghiệp thức ăn nhanh ở Mỹ đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, chính lựa chọn của giới tuổi teen đang quyết định sự tồn tại của các thương hiệu.

Tại Mỹ, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các loại thực phẩm sạch và có lợi cho sức khỏe. Nắm bắt nhu cầu này, hàng loạt nhà hàng bình dân bán thức ăn nhanh mọc lên.

Theo Business Insider, những thương hiệu mới nổi như Chipotle và Panera Bread đang đe dọa sự thống trị của các chuỗi thức ăn nhanh truyền thống.

Để dự đoán được thương hiệu nào sẽ thống trị ngành công nghiệp béo bở này trong thập kỷ tới, các nhà phân tích đã nghiên cứu thói quen tiêu tiền của thanh thiếu niên.

Theo cuộc khảo của công ty tư vấn đầu tư Piper Jaffray, các thiếu niên dư dả tiền bạc sẽ dành 22 % số tiền họ có để chi cho các bữa ăn bên ngoài. Dưới đây là 5 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh là lựa chọn hàng đầu của teen Mỹ.

1. Starbucks

Ảnh: eatthis.com

Chuỗi cửa hàng cà phê này là lựa chọn hàng đầu của thanh thiếu niên Mỹ, từ những người thu nhập tốt đến thu nhập trung bình. Chiếc lược phát triển của Starbucks đã rất thành công.

Khách hàng có thể đặt cà phê bằng smartphone mà không cần đứng xếp hàng tại các điểm bán. Cách này giúp Starbucks có hơn 6 triệu đơn hàng mỗi tháng.

Mỗi lần đặt mua, khách hàng sẽ tích được điểm thưởng. Tuy nhiên, những thay đổi về điểm thưởng gần đây khiến một số khách hàng không hài lòng và có thể ảnh hưởng đến thương hiệu, theo Business Insider.

2. Chipotle

Ảnh: eatthis.com

Tiếp theo là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Chipotle. Hiện nay, thương hiệu này đang gặp khó khăn do dính vào vụ bê bối thực phẩm hồi năm 2015.

Theo đó, giới chức Mỹ kết luận 37 thực khách ở 2 bang Oregon và Washington bị nhiễm vi khuẩn E.coli do sử dụng thức ăn của Chipotle.

3. Chick-fil-A

Ảnh: eatthis.com

Hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh của Chick-fil-A đã tăng trưởng đều đặn trong mấy năm gần đây. Năm 2012, Chick-fil-A là thương hiệu được thanh niên Mỹ ưu chuộng thứ năm sau 4 thương hiệu khác.

Đến năm 2013, Chick-fil-A vươn lên vị trí thứ tư và giờ là thứ ba. Doanh số năm 2015 đạt 6 tỷ USD.

4. Panera Bread

Ảnh: eatthis.com

Panera Bread chuyên kinh doanh các loại bánh mì, mì ống và cà phê. Sự phát triển của Panera được xem là phù hợp với xu hướng thực phẩm tươi sống, bình dân ở Mỹ. Công ty đang thực hiện một số thay đổi lớn để thu hút mạnh hơn giới trẻ.

5. McDonald’s

Ảnh: eatthis.com

Thanh thiếu niên Mỹ ngày càng ưa chuộng McDonald’s nhờ giá rẻ và thực đơn đa dạng. Những thay đổi trong kinh doanh của McDonald’s như dự án “Tạo ra hương vị cho riêng bạn” (Create your taste) đã gúp cải thiện doanh số và uy tín thương hiệu. Doanh số ở Mỹ của McDonald’s đã tăng 5,7 % trong quý vừa qua.

Lâm Nguyên
Nguồn Zing News