Apple phát triển công cụ tìm kiếm trả tiền trên App Store

Các nhà phát triển ứng dụng và lập trình sẽ trả tiền cho Apple để tăng thứ hạng các sản phẩm của mình trong kho ứng dụng của hãng.

Theo Bloomberg, Apple đang có khoảng 100 nhân viên tham gia một nhóm bí mật với mục đích thay đổi kho ứng dụng App Store của hãng.

Báo cáo chỉ ra rằng, Apple đang thiết lập một thanh tìm kiếm trả phí trên App Store. Các lập trình viên và nhà phát triển sẽ trả tiền cho hãng để ứng dụng và trò chơi của họ có những thứ hạng đầu trong thanh tìm kiếm, tương tự cách Google đã làm với công cụ tìm kiếm của hãng cũng như kho ứng dụng PlayStore trên các thiết bị Android.

Ví dụ, khi người dùng tìm kiếm từ khóa "game thẻ bài" hoặc "game hành động", App Store sẽ hiển thị các trò chơi được bên thứ ba trả tiền rồi mới đến thứ tự mặc định trong kho ứng dụng.

Thanh tìm kiếm của App Store sẽ trở thành 'mỏ vàng' của Apple. Ảnh: macstories.

Đội ngũ phát triển dự án này nằm dưới sự dẫn dắt của Todd Teresi - Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh quảng cáo các thiết bị di động iAd của Apple, người trước kia từng giữ ghế Phó chủ tịch khối giải pháp truyền thông của Adobe Systems.

Cuối tháng 12 năm ngoái, Apple cũng mở rộng trách nhiệm của Phó Chủ tịch cấp cao về marketing - Phil Schiller, bao gồm cả các vấn đề liên quan đến kho ứng dụng App Store.

Vào đầu tháng 4 vừa qua, App Annie và công ty nghiên cứu IDC cũng đưa ra những con số về thị trường game trên di động. Theo đó, thị trường này có giá trị 34,8 tỷ USD trong năm 2015. Trong đó, người dùng các ứng dụng trên iOS có xu hướng chi trả nhiều tiền hơn gấp 4 lần so với PlayStore của Google.

Minh Minh
Nguồn Zing News