iPhone SE khiến Huawei, Xiaomi khiếp sợ ngay tại Trung Quốc

Xiaomi và Huawei đều cảm thấy sức nóng của iPhone SE ngay tại quê hương. Theo một bản báo cáo, iPhone SE được cho là sẽ nuốt chửng doanh số của các công ty Trung Quốc.

Những smartphone đến từ Trung Quốc như Xiaomi và Huawei luôn bán rất chạy tại quê nhà nhờ giá rẻ và chất lượng cao. Trong suốt một thời gian dài, các công ty này đã khuấy đảo thị trường Trung Quốc bằng những sản phẩm giá rẻ, chất lượng khá tốt và lấy mất thị phần của hàng loạt những ông lớn như Samsung, LG và HTC. Thế nhưng, iPhone SE cũng sở hữu tất cả những lợi thế này. Smartphone mới nhất của Apple có giá chấp nhận được, chỉ 399 – 499 USD, tức là rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc iPhone ra trước đó. Nếu trước kia người tiêu dùng tại Trung Quốc còn e dè iPhone vì mức giá quá cao thì nay họ đã có thể gạt bỏ lo ngại này.

Apple nhìn thấy sự tăng trưởng lớn tại Trung Quốc, và đó là lý do vì sao iPhone SE là một sản phẩm phù hợp cho thị trường này. Trong bài bài trên Digitimes có viết: “Việc tung ra chiếc iPhone SE giá rẻ tại Trung Quốc đã bóp nghẹt thị phần của các thương hiệu trong nước như Huawei, Xiaomi, Vivo và Oppo, ảnh hưởng tới doanh thu của những thương hiệu này”. Đương nhiên, chẳng có lý do gì mà hai gã khổng lồ Xiaomi và Huawei lại ngồi yên khi nhìn thấy Apple đang ăn miếng bánh thị phần của mình.

Các chuỗi cung ứng của Apple đã từng bắt được thời cơ và đôi khi cũng bị hụt, nhưng nhiều báo cáo khác cũng chỉ ra rằng iPhone SE là một kẻ mạnh trong khu vực với số lượng đơn hàng lớn. Chiếc iPhone có giá rẻ nhất từ trước đến nay đã nhận được 3,4 triệu đơn đặt hàng trước ngày ra mắt vào tháng trước.

Lê Nga
Nguồn ICT News