Microsoft, Google đạt thỏa thuận “ngừng bắn”

Microsoft và Google cho biết đã đạt thỏa thuận mới, theo đó chấm dứt mọi khiếu nại của cả hai bên trên toàn cầu.

Cả hai đồng ý sẽ hợp tác để hòa giải bất cứ vấn đề nào nảy sinh trong tương lai trước khi tìm đến các nhà chức trách. Theo phát ngôn viên của Microsoft, sự kiện phản ánh ưu tiên pháp lý đang thay đổi của công ty. Google cũng phát ngôn tương tự khi khẳng định muốn cạnh tranh bằng sản phẩm thay vì trước pháp luật.

Hòa bình giữa Microsoft và Google được lập lại đúng vào thời điểm châu Âu đang buộc tội Google lạm dụng vị trí độc quyền của Android. Microsoft không còn là thành viên của FairSearch và ICOMP, hai tổ chức độc lập ủng hộ các hành động chống độc quyền trên mảng tìm kiếm của Google.

Ông Satya Nadella, CEO Microsoft (ảnh trái) và ông Sundar Pichai, CEO Google

Điều thay đổi lớn nhất giữa Microsoft và Google chính là tầng lớp lãnh đạo, khi hai CEO đương nhiệm là Satya Nadella và Sundar Pichai đang tận hưởng mối quan hệ thân thiết hơn hai người tiền nhiệm là Steve Ballmer và Eric Schmidt.

Dưới sự lãnh đạo của Nadella, Microsoft tiếp cận gần hơn với Android và iOS giữa lúc kinh doanh smartphone đang đi xuống. Nhà sản xuất Windows đã đưa nhiều sản phẩm lên hai nền tảng, trong đó có Office và Skype.

Tháng 9/2015, Microsoft đồng ý từ bỏ các trận chiến bản quyền liên quan đến Google nhưng vẫn tiếp tục thu phí bản quyền từ các nhà sản xuất phần cứng sử dụng Android và Linux.

Du Lam / Re/code
Nguồn ICT News