Facebook tiếp tục tăng cường sức mạnh cho các nhà quảng cáo

Chỉ với các điều chỉnh đơn giản cùng chi phí thấp, các video có sẵn sẽ giúp việc quảng cáo trên di động của Facebook hoạt động hiệu quả hơn.

Facebook đã làm việc với một số đối tác để thử nghiệm độ tối ưu hoá của các quảng cáo truyền hình hiện có trên di động. Những phát hiện đầu tiên cho thấy các điều chỉnh đơn giản, nhanh chóng và chi phí thấp có thể khiến cho video sẵn có trở nên tốt hơn nữa trên nền tảng di động.

Tối ưu hoá quảng cáo truyền hình trên di động

Trung bình mỗi ngày có tới 100 triệu giờ video được xem trên Facebook. Và theo tính toán thì tới năm 2020, lượng video trên di động sẽ chiếm tới 75% tổng lưu lượng dữ liệu di động. Khi càng có nhiều người dùng xem video trên các thiết bị di động, các nhà quảng cáo sẽ có cơ hội rất lớn trong việc sử dụng video để kết nối với khách hàng khi họ dành thời gian trên di động và trên Feed. Nhưng trong khi các nhà quảng cáo đang cân nhắc việc đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo video trên điện thoại di động, rất nhiều người rất tò mò về cách thức đúng để xây dựng các video sáng tạo cho điện thoại di động.

Theo các chuyên gia của Facebook, cách tốt nhất để đảm bảo thành công cho các video sáng tạo trong môi trường feed di động là xây dựng video với ý thức về nền tảng di động ngay từ khi bắt đầu. Khi không có cơ hội sản xuất từ đầu các video dành cho nền tảng di động, thì việc cắt, chỉnh sửa và “chế” lại các quảng cáo video dạng dài có thể là một cách nhanh chóng và hiệu quả để tạo ra các quảng cáo video cho feed di động.

Một ví dụ thành công ban đầu từ video mà Facebook đã làm lại cho feed di động là quảng cáo truyền hình của Wells Fargo thực hiện bởi công ty BBDO San Francisco. Quảng cáo đã giải thích việc thay thế thẻ ghi nợ dễ dàng như thế nào. Để làm cho video có hiệu quả cho môi trường feed trên điện thoại di động, Facebook đã cắt ngắn đoạn video, thay đổi tỷ lệ khung hình vuông để phù hợp môi trường feed, bổ sung đoạn văn bản để truyền tải thông điệp không cần âm thanh và đưa thương hiệu xuất hiện lên trước. Cách làm này đã giúp gia tăng 3 điểm trong việc nhớ tới quảng cáo, tăng 2 lần lượt xem tới đoạn nhắc tới thương hiệu Wells Fargo của video và tăng 8 điểm về mức độ gắn kết với thông điệp (so với 5,7 điểm cho các quảng cáo truyền hình).

Facebook vẫn đang tiếp tục thử nghiệm và khuyến khích các nhà quảng cáo làm tương tự để tìm hiểu xem loại video nào có thể tối ưu hóa và chiến thuật nào có thể tạo ra kết quả tốt nhất.

Facebook gợi ý mẹo sáng tạo video quảng cáo

Từ kết quả của các thử nghiệm này - kết hợp với nghiên cứu mới từ Facebook IQ về việc thiết kế quảng cáo video hiệu quả cho feed trên điện thoại di động – Facebook đã thực hiện một số cập nhật cho video di động sáng tạo của mình. Facebook đã thêm một mẹo mới trong việc tạo khung hình và đã sửa đổi khuyến nghị về việc thử nghiệm, nhằm khuyến khích các nhà quảng cáo khám phá nhiều hơn các cách kể chuyện qua video trên nền tảng feed di động. Dưới đây là cập nhật hỗ trợ quảng cáo của Facebook:

1. Thu hút sự chú ý một cách nhanh chóng

Sử dụng màu sắc, chủ đề và hình ảnh gợi lên thương hiệu ở đầu video có thể giúp người dùng kết nối các quảng cáo tới thương hiệu một cách nhanh chóng. Xem xét việc bắt đầu video với những hình ảnh liên quan tới sản phẩm và phong cách sống, những nhân vật nổi tiếng, cảnh hành động hoặc trên nền sinh động để gây hứng thú.

2. Thiết kế cho video không có tiếng

Vì hầu hết các quảng cáo video trên feed di động được tắt tiếng khi xem, việc truyền tải thông điệp một cách trực quan là rất quan trọng. Hiển thị chú thích, logo và các sản phẩm có thể giúp truyền đạt thông điệp ngay cả khi không sử dụng âm thanh.

3. Kết cấu câu chuyện trực quan

Sản xuất video cho nền tảng di động đòi hỏi phải xem xét tới các kích thước và tỉ lệ. Sử dụng chức năng phóng to, nhỏ, cắt ghép cũng như các thành phần trực quan tổng thể để đảm bảo rằng câu chuyện được miêu tả một cách sinh động trên cả màn hình nhỏ.

4. Tiếp tục thử nghiệm nhiều hơn nữa

Không có bất kì giải pháp chung nào cho việc xây dựng thương hiệu hoặc kích thích hành động với video di động, vì vậy hãy cứ tiếp tục thử nghiệm, kiểm tra và lặp đi lặp lại để tìm hiểu xem những yếu tố nào có hiệu quả với thương hiệu và khách hàng.

Sáng tạo là một phần quan trọng của việc tối ưu quảng cáo cho môi trường feed di động, nhưng nó không chỉ dừng lại là một cân nhắc. Để giúp cho việc lên kế hoạch và mua quảng cáo video di động trên các kênh trở nên dễ dàng hơn, hôm nay Facebook đã giới thiệu các tính năng TRP (Target Rating Points: điểm đánh giá mục tiêu) mới, đem tới cho các công ty và nhà quảng cáo nhiều công cụ hơn nữa nhằm giúp cho việc định hướng mục tiêu/mua/lên kế hoạch truyền thông trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhờ chức năng này, các nhà quảng cáo giờ đây có thể sắp xếp các chiến dịch quảng cáo để chúng hiển thị vào những thời gian cụ thể, cứ bốn giờ hoặc hơn thế, giúp họ tiếp cận người dùng vào thời điểm mà thông điệp của họ sẽ gây được ảnh hưởng nhất. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ cung cấp các mẹo tuỳ chỉnh sáng tạo cho Feed, nhằm khuyến khích các nhà quảng cáo khám phá nhiều hơn các cách kể chuyện qua video trên nền tảng feed di động.

Matthew Idema, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing các Sản phẩm Quảng cáo và Page của Facebook cho biết, “Feed trên điện thoại di động đã thay đổi căn bản cách người dùng xem và tiếp nhận thông tin, và điều này đặc biệt đúng với video. Đối với các nhà tiếp thị sản phẩm, thay đổi này khiến cho việc cân nhắc sáng tạo để thiết kế các quảng cáo video hiệu quả là vô cùng cần thiết. Trong lúc công việc này đang được triển khai, chúng tôi đã thấy rằng khi những nhà tiếp thị nghĩ tới các đặc điểm độc đáo trong hành vi sử dụng thiêt bị di động, họ có thể kết nối hiệu quả hơn tới khách hàng của mình. Tuy nhiên, không có một phương thức thần kỳ hay giải pháp chung nào. Chúng tôi khuyến khích các nhà tiếp thị sản phẩm tiếp tục thử nghiệm, tìm hiểu và lặp đi lặp lại để tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhãn hiệu của họ, giữ vững một vài nguyên tắc sáng tạo chính trong khi làm việc.”

Dee Tee
Nguồn Trí thức trẻ