Unilever và chiến dịch quảng cáo mới của Knorr

Thương hiệu Knorr như một người mai mối trong chiến dịch toàn cầu mới này, “Love at First Taste”, chiến dịch kết nối những người có cùng sở thích về mùi vị với nhau.

Chiến dịch này vừa được tung ra ngày 26/4 vừa qua, nhằm vào những người mê ẩm thực, thích chia sẻ sự sáng tạo của mình trên mạng xã hội. Người dùng được yêu cầu trả lời 12 câu hỏi về khẩu vị của họ. Dựa trên các ý trả lời từ người dùng, chiến dịch chia ra 12 nhóm Hương vị.

Bên cạnh đó, thương hiệu Unilever vừa cho ra mắt một đoạn phim trực tuyến, do MulllenLowe thực hiện. Theo đó, những người xa lạ có cùng khẩu vị được chọn thành cặp ngồi ăn cùng nhau.

Và ý tưởng này dường như đã đạt được mong muốn của các nhà tiếp thị: một trong những cặp trên đã giữ liên lạc và kết thành 1 đôi yêu nhau – tức Knorr đã giúp làm cho tình yêu thăng hoa.

Ukonwa Ojo, giám đốc toàn cầu của Knorr cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ chuyện tình của căp đôi này. Hãy theo dõi nhật ký của họ. Trước đó họ hoàn toàn xa lạ, rồi liên tục trò chuyện cùng nhau, và giờ họ là 1 cặp. Tôi cũng đã như thế, không thể tin là tình yêu thật sự lại có thể xảy ra như thế! Chúng ta có thể hỗ trợ họ một lễ cưới chăng!”

Hương vị của tháng

"Love at First Taste" thuộc bộ phim gia đình của Knorr’s Flavour, nó đã trở thành một “viral hit”, đạt hơn 60m lượt xem trên Youtube với nhiều ngôn ngữ khác nhau, và dựa trên cùng một ý tưởng – đi sâu vào khẩu vị trong cuộc sống quanh ta.

Hương vị bạn yêu thích thể hiện cách bạn khác biệt, những kỉ niệm bạn có, những gì bạn thích và không thích.

“Ý tưởng này đã lý giải cho sự tồn tại của thương hiệu, cũng chính là mục đích thương hiệu: mang đến Hương vị cuộc sống cho mọi người”- Ojo cho biết.

Bắt đầu bằng một nụ hôn

Trong "First Kiss", những người được chọn hoàn toàn xa lạ, họ gặp nhau lần đầu và được yêu cầu hôn nhau, đây là sự đồng bộ xuyên suốt chiến dịch của Knorr.

"Và Thật thú vị! Không ai trong số những người dùng đã từng gặp nhau trước đây, và chúng tôi chỉ yêu cầu họ ăn cùng nhau. Nhưng kết quả hoàn toàn toàn bất ngờ. Hy vọng các cặp còn lại cũng tiến triển tốt" - Ojo.

Hằng Lê / marketingmagazine.co.uk
Nguồn Chiến lược Marketing