GM bất ngờ thay “tướng” tại Việt Nam

Tập đoàn General Motors (GM) vừa thông báo về kế hoạch thay đổi vị trí người đứng đầu của hãng tại Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 1/8/2016, chức vụ Tổng giám đốc GM Việt Nam sẽ do ông Sumito Ishii đảm nhiệm. Ông Sumito Ishii hiện đang giữ cương vị Tổng giám đốc GM Nhật Bản.

Đây được xem là một quyết định khá bất ngờ của nhà sản xuất ôtô đến từ nước Mỹ. Bởi lẽ, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Việt Nam là ông Wail A. Farghaly mới chỉ về đảm nhiệm chức vụ này cách đây tròn một năm, vào tháng 8/2015.

Sau khi rời Việt Nam, ông Wail A. Farghaly sẽ được điều chuyển để đảm nhận chức vụ mới là Tổng giám đốc GM Thái Lan và Chevrolet Sales Thái Lan thay cho ông Marcos Purty, người sẽ trở về Mỹ để nhận chức vụ mới là Giám đốc Nhà máy Lansing Delta Township.

Sumito Ishi

Ông Sumito Ishi, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Nhật Bản, sẽ đảm nhận chức vụ mới tại GM Việt Nam kể từ tháng 8/2015.

Trong quãng thời gian gần một năm làm việc tại Việt Nam, ông Wail A. Farghaly đã giúp GM phát triển khá mạnh mẽ với tỷ lệ tăng trưởng bán hàng luôn đạt 2 con số.

Theo thống kê, tổng sản lượng bán hàng của GM Việt Nam 4 tháng đầu năm 2016 đạt 2.821 chiếc, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 3,6% thị phần do 22 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chi phối.

Được biết, trước khi gia nhập tập đoàn GM vào năm 1996, ông Sumito Ishii làm việc tại tập đoàn Toyota Motor (Nhật Bản) với trách nhiệm hỗ trợ đại lý và ra mắt sản phẩm mới. Từ năm 1998 đến năm 2003, ông Sumito Ishii phụ trách các chương trình phát triển sản phẩm mới của GM khu vực Bắc Mỹ. Trong thời gian này, ông cũng triển khai các dự án hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất ôtô khác.

Từ khi trở lại Nhật Bản vào năm 2003, ông Sumito Ishii nắm giữ các vị trí lãnh đạo cao cấp tại GM, bao gồm vị trí hiện tại là Tổng giám đốc GM Nhật Bản.

Đức Thọ
Nguồn VN Economy