CEO Trần Bảo Minh: IDP làm sản phẩm chất lượng quốc tế phục vụ số đông

IDP luôn muốn và cố gắng để ai cũng có quyền được dùng những sản phẩm ngon, bổ dưỡng - dù họ ở vị trí nào trong xã hội và có khả năng kinh tế ra sao.

Tiếp tục khẳng định hướng đi mang tính khác biệt của mình,giữa quý II/2016, Công ty IDP cùng Tổng giám đốc Trần Bảo Minh tung ra thị trường Việt sản phẩm sữa tươi LiF 100% được sản xuất và đóng gói trong vòng 24h tại thung lũng Goulburn của Úc.

Cùng gặp gỡ vị CEO được mệnh danh là “phù thủy marketing” Trần Bảo Minh để tìm hiểu về câu chuyện ra đời của sản phẩm mới này.

Chiến lược đứng trên vai người khổng lồ

* Xin ông cho biết, có phải hợp tác lần này với Pactum Dairy là một bước trong chiến lược “làm bạn cùng người khổng lồ” mà ông và IDP theo đuổi trong nhiều năm nay?

Ông Trần Bảo Minh: Quý vị có thể nói như vậy cũng được. Trên phương diện hợp tác kinh doanh, IDP chỉ làm việc cùng những đối tác uy tín có chung tầm nhìn, chí hướng để tận dụng lợi thế của cả hai bên. Thương vụ không những phải có giá trị mà còn phải tạo ra được những sản phẩm khác biệt và thực sự hữu ích phục vụ cho người tiêu dùng. Với sản phẩm sữa tươi 100% LiF, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận và sử dụng nguồn sữa tươi có thể nói là “cực phẩm” trên thế giới từ vùng được mệnh danh là “thiên đường bò sữa” Goulburn Valley của Úc, đó chính là lợi ích chung cũng là tâm thế chung của hai bên.

Ông Trần Bảo Minh phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm sữa tươi LiF 100%

* Vậy thế mạnh của IDP và Pactum Dairy trong sự hợp tác này là gì và vị thế của hai bên như thế nào?

Thành viên của tập đoàn Freedom Foods có lịch sử và uy tín của Úc mà chúng tôi hợp tác lần này – tập doàn Pactum Dairy có lịch sử hơn 20 năm kinh doanh thành công tại Úc. Hợp tác này giúp IDP mang nguồn sữa tươi 100% tự nhiên và chất lượng của Úc về Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng. Đồng thời, sự am hiểu thị trường và mạng lưới rộng khắp các kênh phân phối có sẵn của IDP mở ra cho tập đoàn lớn của Úc cơ hội phát triển kinh doanh ở một thị trường đầy tiềm năng và hoàn toàn mới như Việt Nam. Vị thế hợp tác là ngang bằng và là một trao đổi kinh doanh có lợi cho song phương. Sữa tươi LiF 100% được sản xuất và đóng gói hoàn toàn tại Úc theo những tiêu chuẩn gắt gao của nước sở tại nhưng bao bì, quy cách sản phẩm đều thể hiện bằng tiếng Việt với thương hiệu LiF của IDP dễ tiếp cận với khách hàng.

Sữa chất lượng quốc tế phục vụ cho số đông

* Ông có thể chia sẻ thêm cho người dùng được biết tại sao IDP không tiếp tục phát triển mô hình chăn nuôi bò sữa ở Việt Nam mà lại chọn nguồn sữa tươi từ Úc. Điểm đặc biệt của sản phẩm LiF 100% sữa Úc này là gì?

Trước tiên, xin khẳng định rằng IDP vẫn giữ cam kết của mình với các hộ chăn nuôi trong nước. Tuy nhiên, mọi người đều biết Úc là một trong những nước có ngành công nghiệp chăn nuôi bò sữa phát triển trên thế giới với những sản phẩm chất lượng thuộc hàng đầu. Sữa tươi LiF 100% từ thung lũng Goulburn có chất lượng thuộc tiêu chuẩn hàng đầu trên thế giới, phải nói là không có gì khác ngoài “thuần tự nhiên” và “thuận tự nhiên”. Thuần tự nhiên là không hề có một sự can thiệp, tác động nào trong suốt quá trình phát triển và cho sữa của đàn bò, từ thức ăn tới cách thức chăm sóc. Những con bò được chăn thả không chuồng trại mà thong dong ăn, ngủ trên những đồng cỏ xanh tươi với diện tích lên đến 1ha cho mỗi con bò. Chúng ăn cỏ từ thiên nhiên, không bị thúc ép mà chỉ cho sữa lúc nào “đến thì”. Nguồn sữa thuần tự nhiên như vậy là ngon nhất, chất lượng nhất.

Sữa tươi LiF 100% từ thung lũng Goulburn (Úc) vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Còn thuận tự nhiên chính là việc chúng tôi tuân theo quy luật của điều kiện môi trường và bảo vệ môi trường. Goulburn Valley rộng lớn của Úc có điều kiện để nuôi bò tốt hơn tại Việt Nam rất nhiều. Mọi vấn đề về bảo vệ môi trường, điều kiện chăn nuôi đều đảm bảo. Do đó, IDP chọn nguồn sữa tốt có sẵn hơn là việc phát triển chăn nuôi bò tại Việt Nam trong điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu không thuận lợi.

* Nhưng nếu sử dụng nguồn sữa 100% từ Úc liệu giá của sữa Love’in Farm có còn cạnh tranh?

IDP luôn muốn và cố gắng để ai cũng có quyền được dùng những sản phẩm ngon, bổ dưỡng - dù họ ở vị trí nào trong xã hội và có khả năng kinh tế ra sao. Tôi có tham vọng rằng ai cũng sẽ được uống và cho gia đình mình ăn, uống những thực phẩm tốt nhất, ví dụ như sữa tươi LiF 100% thuần tự nhiên và thuận tự nhiên. Vì thế, trong quá trình kinh doanh, chúng tôi cố gắng tạo ra những sản phẩm chất lượng quốc tế nhưng phục vụ cho số đông. Thay vì chỉ phục vụ một lượng đối tượng tiêu dùng nào đó với giá cao, chúng tôi muốn thật nhiều người được phục vụ với giá vừa phải và số lượng đông đảo ấy sẽ đem lại lợi nhuận cho IDP trong khi vẫn đúng theo mong muốn chúng tôi đề ra ngay từ đầu. Với cách chăn thả tự nhiên của vùng Goulburn, mọi chi phí sẽ là thấp nhất. Ngoài ra, hệ thống phân phối rộng khắp có sẵn cũng sẽ giúp IDP giảm giá thành sản phẩm. Hiện nay, giá cho hộp 1 lít chỉ có 36.000 đồng và hộp 250ml là 12.000 đồng, thấp hơn hẳn so với sữa nhập ngoại và hoàn toàn có thể cạnh tranh được tại thị trường Việt Nam.

* Xin cảm ơn ông đã có những chia sẻ thú vị và chúc cho sản phẩm sữa tươi LiF 100% của IDP sẽ thành công!

IDP
Nguồn Dùng hàng Việt