Chính thức phát động cuộc thi Start-up Uni 2016 cho người trẻ mê khởi nghiệp

Cuộc thi Start-up Uni 2016 dành cho các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp vừa được chính thức phát động. Ban tổ chức cho biết, 5 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc và khả thi nhất sẽ được trao giải và hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng.

Nhằm tạo ra một sân chơi hiện thực hoá giấc mơ khởi nghiệp, khát vọng đổi thay của những con người đam mê và khát khao sáng tạo, Đại học FPT kết hợp cùng Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ cao (HBI), Quỹ Đầu tư FPT Venture và Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) chính thức phát động cuộc thi “START-UP UNI: Become a unipreneur”.

Cuộc thi Start-up Uni 2016 khuyến khích những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, ứng dụng công nghệ, mang tính thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề của cuộc sống. Cùng với đó, Ban tổ chức cuộc thi mong muốn khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo của thế hệ trẻ, đẩy mạnh hoạt động đào tạo kiến thức khởi nghiệp, đồng thời tìm kiếm, tôn vinh những tác giả có các dự án khởi nghiệp xuất sắc trên cả nước.

Đối tượng tham gia dự thi là các nhóm có tối thiểu 3 thành viên, đam mê khởi nghiệp và có ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Mỗi nhóm tham gia có thể được hợp thành bởi: những sinh viên của 1 trường cao đẳng/đại học; những sinh viên đến từ các trường cao đẳng/đại học khác nhau; nhóm gồm sinh viên, cựu sinh viên, và/hoặc cán bộ giảng viên của 1 trường cao đẳng/đại học, trong đó có ít nhất một thành viên là sinh viên.

Các gương mặt khởi nghiệp thành công: Nguyễn Hà San - Giám đốc Marketing tại TechKids-Coding school và ILIAT school, Đại đại sứ Google Việt Nam; Nguyễn Việt Hùng - CEO Colour Me, Đỗ Tiến Hưng - CEO G.V.N trong buổi lễ phát động cuộc thi Start-up Uni 2016.

Cuộc thi khuyến khích các ý tưởng kinh doanh sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực: Thương mại, hương mại điện tử; Công nghệ phần mềm; Môi trường, biến đổi khí hậu; Sức khỏe; Giáo dục; Quản trị; Dịch vụ; Nông nghiệp bền vững, an toàn thực phẩm; lĩnh vực khác…

Các ý tưởng khởi nghiệp sẽ được trình bày trước những doanh nhân thành công và nhà đầu tư. Kết thúc cuộc thi, những nhóm xuất sắc sẽ được chọn tham gia quá trình ươm tạo doanh nghiệp theo Chương trình hợp tác giữa Đại học FPT và HBI và có cơ hội nhận hỗ trợ từ Quỹ đầu tư FPT Ventures. Đặc biệt, 5 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc và khả thi nhất sẽ được trao giải và hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng.

Để tham gia cuộc thi, các nhóm thí sinh cần điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký online tại website của cuộc thi: http://startupuni.fpt.edu.vn. Sau khi đăng kí nhóm sẽ nhận được thư xác nhận và mã số tham gia qua email.

Theo đó, các nhóm thí sinh sẽ trải qua ba vòng thi: Ý tưởng khởi nghiệp (19/5-30/6); Tạo dựng và thuyết phục (1/7-31/8); Chung kết (1/9-13/10). Dự kiến buổi thi chung kết và trao giải cuộc thi Start-up Uni 2016 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong thời gian từ ngày 1-13/10/2016.

Giải thưởng cuộc thi Start-up Uni 2016 gồm giải bằng tiền mặt: 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng, 1 giải Nhì 15 triệu đồng, 1 giải ba 10 triệu đồng và 2 giải khuyến khích 5 triệu đồng/đội. Ngoài ra, 5 nhóm xuất sắc nhất cuộc thi sẽ có cơ hội ăn tối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp hàng đầu Việt Nam, tham quan, làm việc với 3 doanh nghiệp startup thành công vượt trội và được tham gia quá trình ươm tạo doanh nghiệp tại HBI và các đối tác của HBI tại các vùng miền trong cả nước, theo Chương trình hợp tác giữa Đại học FPT và HBI. Tham gia quá trình này, các nhóm nhận được các dịch vụ bao gồm: Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, tham gia các hoạt động đào tạo về khởi nghiệp; nhận tư vấn kèm cặp từ các doanh nhân thành công, chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, và kết nối với các nhà đầu tư/đối tác kinh doanh tiềm năng.

M.T
Nguồn ICT News