Start-Up Academy công bố 10 công ty khởi nghiệp được trình bày tại Cannes Lions 2016

Sau một cuộc tìm kiếm toàn cầu, Cannes Lions và R/GA đã thông báo danh sách 10 công ty sẽ tham gia Start-Up Academy – hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ của Lions Innovation năm nay.

Hiện diện trong nhóm start-up này là hàng loạt những công nghệ đã và đang tác động đến ngành truyền thông và nội dung, bao gồm công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trí thông minh nhân tạo và thực tế ảo, cũng như là những công nghệ sẽ nâng cao tính tương tác với người dùng và nội dung số.

Dưới đây là 10 công ty xuất sắc được chọn:

  1. Clarif.ai (United States): một công ty về trí tuệ nhân tạo xuất sắc trong việc xử lý nhận biết hình ảnh, giải quyết những vấn đề cấp bách cho doanh nghiệp cũng như các lập trình viên.
  2. Codec (UK): giúp marketer và người làm sáng tạo ra quyết định tốt hơn thông qua AI và Machine Learning.
  3. CrowdAnalyzer (UAE): sử dụng công nghệ đột phá như Proprietary Machine Learning, Artificial Intelligence và Natural Language Processing để giúp máy tính nhận diện được những ngôn ngữ phức tạp trong tiếng Ả Rập.
  4. Journy (United States): ứng dụng giúp lên kế hoạch du lịch phù hợp với những gợi ý từ các đầu bếp, những nhà nghiên cứu rượu và chuyên gia địa phương hàng đầu.
  5. Klickly (United States): giải pháp thanh toán cho mạng xã hội và di động
  6. Mush (UK): công cụ đơn giản, miễn phí giúp kết nối những bà mẹ có cùng quan tâm, sở thích
  7. Relative Insights (UK): phân tích ngôn ngữ (trên mạng xã hội) theo cách khách quan và mang tính đối chiếu để tìm hiểu khả năng tiếp nhận thông điệp giữa người tiêu dùng và thương hiệu hiệu quả như thế nào.
  8. StriVR (United State): kết nối thương hiệu và những tổ chức thể thao với hoạt động kích hoạt trải nghiệm thực tế ảo (Virtual Reality) mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm 360 độ, tương tác và nội dung VR đến với fan và người tiêu dùng.
  9. Twyla (Germany): một platform nhắn tin dựa trên trí thông minh nhân tạo để tạo ra một chatbot thông minh trong kênh chat trực tuyến của bạn, để trả lời câu hỏi, xử lý các yêu cầu dịch vụ khách hàng, giảm bớt vai trò của nhân viên hỗ trợ.
  10. Wanderbrief (Netherlands): một cộng đồng sáng tạo toàn cầu, nơi mọi người có thể trao đổi những kĩ năng sáng tạo, những kinh nghiệm của cuộc sống làm việc đầy ý nghĩa ở nước ngoài.

Những công ty này sẽ trải qua một chương trình huấn luyện đặc biệt để mài dũa ý tưởng, tập trung vào kế hoạch phát triển doanh nghiệp và quảng bá giải pháp của họ đến những thương hiệu và agency toàn cầu một cách hiệu quả hơn.

Được dẫn dắt bởi R/GA và Google Zoo CCO, ông Patrick Collister, chương trình Start-up Academy có sự cố vấn, insight và cảm hứng từ những diễn giả là ông Micheal Roth - Chairman và CEO của IPG, ông Jim Stengel nguyên CMO của P&G, ông David Shing AOL Digital Prophet, ông Bob Greenberg - Founder R/GA và nhiều diễn giả có tiếng khác.

Và quan trọng nhất của chương trình, những người tham dự sẽ có những cơ hội để trình bày những sản phẩm và dịch vụ của họ cho những công ty và agency chủ chốt tại buổi triển lãm vào thứ 6, ngày 24/06 trên Youtube Beach. Buổi triển lãm sẽ mở cửa để tất cả các đại biểu của Cannes Lions tham dự, họ cũng sẽ gặp được nhiều công ty tại Lions Innovation Start-up trong suốt tuần lễ Liên hoan.

Cuối cùng, những công ty đã thắng giải năm 2015 sẽ mang những kinh nghiệm của chính họ đến với Liên hoan năm nay như là một phần của nội dung chương trình của Lions Innovation. Trên Discovery Stage, Ingenious.io sẽ nói về IoT và thế giới kết nối, và In Loco Media sẽ nói về công nghệ địa điểm, trong khi đó người giành giải vàng Lion LISNR sẽ xuất hiện trên Inspiration Stage.

Để biết thêm thông tin chi tiết về start-up diễn ra tại Lions Innovation, chương trình đầy đủ đã được đăng tải tại địa chỉ: http://www.canneslions.com/lions_innovation/

Huỳnh Ngọc / Brands Vietnam
Nguồn Cannes Lions