Phòng Marketing thuê ngoài: Dịch vụ Marketing tối ưu cho SMEs

Nếu nói về số lượng, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 97% tổng số doanh nghiệp trên cả nước. Tuy nhiên, dù áp đảo là vậy nhưng so về “chất”, các doanh nghiệp SMEs Việt Nam vẫn đang “lay lắt”, chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là do các doanh nghiệp chưa thực sự bắt nhịp với thị trường. Tại sân chơi mà “người người, nhà nhà làm Marketing”, doanh nghiệp SMEs vẫn gặp quá nhiều vấn đề:

  • Không có phòng Marketing nên thua thiệt với đối thủ.
  • Có phòng marketing nhưng nhân sự yếu, hiệu quả hoạt động kém.
  • Không đủ tiền thuê nhân sự cứng về marketing do chi phí cố định hàng tháng rất cao.

Trước hàng loạt bất ổn đó, nhiều doanh nghiệp chọn giải pháp thuê Agency để thực hiện các chiến dịch của mình, và hiển nhiên công việc được bóc tách nhỏ lẻ cho nhiều đối tác chỉ bởi vì Agency đa số đều thực hiện các nghiệp vụ riêng biệt. Điều này gây không ít phiền toái, chưa kể hiệu quả không được cao khi thực chất cách làm manh mún đó không thể mang lại sự phát triển bền vững.

Giải pháp mới: Dịch vụ Phòng marketing thuê ngoài:

  • Có ngay nhân sự thạo việc để triển khai hoạt động marketing.
  • Không phải lo quản lý đội ngũ marketing, có thời gian tập trung vào sản xuất, bán hàng.
    Tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với thuê nhân sự dài hạn.
  • Yên tâm về nhân sự, không phải lo đào tạo, cập nhật kiến thức mới.

[Ông Nguyễn Đức Tài - giám đốc công ty cổ phần Lumi Việt Nam cho hay: “Gói giải pháp phòng marketing thuê ngoài thực sự là một giải pháp cực kì phù hợp và tối ưu nguồn lực với các startup như Lumi.”

Ông Nguyễn Đức Sơn - giám đốc Học viện thương hiệu Plato có chia sẻ: “Học viện Thương hiệu Plato khi mới ra đời cũng đã sử dụng dịch vụ này và thấy rất hài lòng về sự chuyên nghiệp của dịch vụ.”]
Dịch vụ đã được phát triển đầu tiên bởi INSO Marketing Agency trong thời gian gần đây với một gói bao gồm 4 phần:

- Tư vấn marketing (2 - 6 tuần): Phân tích những dữ liệu có sẵn hoặc nghiên cứu để đưa ra chiến lược marketing và kế hoạch hành động khả thi, có cơ sở.
- Thực thi-giám sát (6 tháng - 1 năm): Triển khai các hoạt động marketing theo kế hoạch đã tư vấn, giám sát và điều chỉnh kịp thời. Tạo nền móng cho hoạt động marketing tốt.
- Xây dựng phòng marketing (2 tháng): Tìm kiếm nhân sự, đào tạo và chuyển giao hoạt động marketing.
- Bảo hành nhân sự (trọn đời): Thay thế, bổ sung, cập nhật kiến thức và đào tạo nâng cao cho nhân sự.

Mô hình phòng Marketing mới này dành cho các doanh nghiệp SMEs được xây dựng nhằm mục đích đem đến hoạt động marketing bài bản và dài hạn cho doanh nghiệp.

Đỗ Xuân Thắng

CEO Đỗ Xuân Thắng.

Là chàng trai có niềm đam mê cháy bỏng với Marketing, anh Đỗ Xuân Thắng đã thành lập MGC – câu lạc bộ Marketing đầu tiên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân - cái nôi đào tạo Marketing chuyên nghiệp hàng đầu tại nước ta. Cho đến tận bây giờ, MGC vẫn là sân chơi không thể thiếu với sinh viên Marketing Kinh tế, và vươn rộng ra ngoài không gian giảng đường với các hoạt động như: M-Virus Contest 2011, TFI Startup Bootcamp 1 và 3 (đồng tổ chức cùng Topica), Marketing On Air 2016: Content Wanted... thu hút sự chú ý của cộng đồng sinh viên Marketing - Truyền thông toàn quốc.

Sự ra đời của INSO Marketing cũng từ niềm đam mê và lòng nhiệt huyết chưa bao giờ vơi với Marketing của chàng trai trẻ đó. Trải qua bốn năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều thử thách và khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, INSO Marketing đang bước những bước chân vững chắc nhất trên con đường phát triển của mình, dưới tầm nhìn chiến lược và sự lãnh đạo của người dẫn đầu – CEO Đỗ Xuân Thắng.

Nguồn INSO Marketing