Facebook Live thêm nhiều tính năng, cạnh tranh với YouTube

Hai người có thể cùng live stream, phòng chờ dành cho người xem hay các hiệu ứng video mới sẽ là những gì Facebook bổ sung cho việc truyền trực tiếp vào cuối mùa hè 2016.

Hôm 24/6, tại sự kiện riêng của mình, Facebook đã giới thiệu ba sản phẩm mới hỗ trợ tính năng live stream. Theo đại diện của Facebook, trong tương lai gần mạng xã hội này sẽ cho phép hai người phát cùng phát song trực tiếp từ xa, lên lịch cho video phát trực tiếp và phòng chờ tán gẫu dành cho người xem.

Live stream từ hai địa điểm

Người dùng dễ dàng mời bạn của mình tham gia phát sóng Facebook Live, có tương tác hai chiều theo dạng đối thoại, đưa ra quan điểm cá nhân hoặc phỏng vấn. Nhiều khả năng tính năng này sẽ ra mắt vào cuối mùa hè, những Fanpage của người nổi tiếng, các nhãn hàng và kênh truyền thông lớn có dấu xác thực của Facebook sẽ có trước khi tung ra cho toàn bộ người dùng.

Phòng chờ và lên lịch phát sóng

Facebook cũng giới thiệu phòng chờ, tại đây người dùng có thể tán gấu với nhau trong khi chờ đợi chương trình phát sóng. Những người phát triển nội dung có thể lên lịch phát sóng trực tiếp của mình, sau đó Facebook sẽ gửi cho người dùng dưới dạng thông báo trước khi live stream diễn ra.

Tính năng này sẽ giải quyết vấn đề Facebook nhận được nhiều phản hồi: người dùng không live stream cho tới khi có đủ người xem mong muốn. Phòng chờ giúp tập trung người xem, tạo ra các luồng trao đổi thảo luận đến nội dung truyền trực tiếp.

Hiệu ứng khi live stream

Facebook sẽ cho phép người dùng live stream sử dụng ứng dụng lọc video MSQRD (đây là ứng dụng Facebook mua lại vào 3/2016 tương tự các hiệu ứng trên Snapchat). Sau khi cập nhật, người dùng có thể thử các mặt nạ và hiệu ứng có nhiều biểu cảm phù hợp với bối cảnh và nội dung của video.

Trần Tiến
Nguồn Zing News