10 doanh nhân thay đổi thế giới

10 doanh nhân thay đổi thế giới

Bằng những sản phẩm và công nghệ đột phá, họ đang thay đổi mọi khía cạnh của đời sống, từ cách ăn mặc cho đến hoạt động mua sắm, đi lại, giải trí.

Marc Benioff

Marc Benioff

Nhà tiên phong trong mảng điện toán đám mây được coi là người đã tạo ra cả một nhánh mới của ngành công nghiệp phần mềm có giá trị lên tới 106 tỷ USD: kinh doanh phần mềm như một dịch vụ (SAAS).

Những gì chúng ta đang sử dụng ngày hôm nay sẽ lỗi thời trong vòng vài năm. Quá khứ không bao giờ là tương lai.

Jeff Bezos

Jeff Bezos

Đầu tiên là sách, rồi tới bán lẻ. Giờ là phim ảnh và những “trang trại dữ liệu”. Tiếp theo là máy bay không người lái và giao hàng thực phẩm. Gần như năm nào Bezos cũng tái tạo một ngành, và Amazon có doanh số thường niên gần 110 tỷ USD.

Chúng tôi thoải mái gieo hạt và đợi chúng mọc thành cây.

Reed Hastings

Reed Hastings

Có thể xem năm 2015 là năm đầu tiên mà thói quen xem truyền hình của người dùng thay đổi với số lượng thuê bao truyền hình cáp giảm mạnh, nhường chỗ cho sự phát triển của các dịch vụ truyền hình Internet theo yêu cầu. Netflix chính là cái tên dẫn đầu thị trường ấy.

Hầu hết các ý tưởng kinh doanh đều có vẻ điên rồ, ngu ngốc và không kinh tế. Nhưng cuối cùng chúng sẽ đúng!

Jack Ma

Jack Ma

Gã khổng lồ của làng thương mại điện tử thế giới là mô hình kết hợp giữa Amazon, eBay và Paypal dưới một mái nhà. Năm 2014, Alibaba gọi được 25 tỷ USD trong đợt IPO lớn nhất mọi thời đại. Alibaba đã thay đổi toàn bộ hành vi mua sắm của người dân Trung Quốc - đất nước đông dân nhất thế giới.

35 tuổi mà vẫn còn nghèo, đấy là tại bạn!

Elon Musk

Elon Musk

Doanh nhân sáng tạo nhất thế giới có những tham vọng lạ kỳ: tái tạo tên lửa sao cho giống xe hơi ở phương diện tái sử dụng được. Chiếc xe điện mới nhất (model 3) được cho là sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành ô tô, giống như iPhone đã làm đối với điện thoại.

Chúng ta hoàn toàn có thể làm xe biết bay. Đấy không phải là chuyện khó mà cái khó là làm cho nó an toàn và không gây ồn ào.

Travis Kalanick

Travis Kalanick

Việc ngồi xe taxi từng đồng nghĩa với trả giá đắt cho một chiếc xe ọp ẹp. Giờ đây cảnh này đã hết. Những chuyến xe của Uber rẻ hơn, sạch sẽ hơn và gần như luôn vui vẻ (nhờ chế độ chấm điểm cho cả tài xế lẫn khách hàng).

Trong cộng đồng doanh nhân có một loại nhà sáng lập doanh nghiệp được gọi là “những chú sói cô đơn”. Có lẽ tôi chính là như vậy.

Sara Blakely

Sara Blakely

Từ một nhân viên bán máy fax, Sara Blakely trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới với ý tưởng đồ lót định dáng - sản phẩm đánh dấu bước đột phá cho ngành thời trang đồ lót. Ngày nay phụ nữ trên toàn thế giới khi nghe đến cụm từ “shapewear” (đồ lót tạo đường cong) là họ nghĩ ngay đến “Spanx”.

Rủi ro lớn nhất của đời người là không dám chấp nhận rủi ro. Tất cả các rủi ro mà bạn dám đương đầu sẽ mang lại cho bạn những phần thưởng xứng đáng.

Quách Thái Minh

Quách Thái Minh

Nếu không có Quách Thái Minh, bạn sẽ không mua nổi chiếc iPhone. Kết hợp lực lượng lao động giá rẻ với những dây chuyền hiện đại, Foxconn đã vươn từ nhà cung cấp nhựa nhỏ lên thành hãng sản xuất đồ điện tử lớn nhất thế giới. Khách hàng nổi tiếng nhất của họ là Apple.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người thành công. Nếu thành công thì tôi đã nghỉ hưu rồi.

Larry Page

Larry Page

Là công ty Internet tiên phong với công cụ tìm kiếm phủ sóng khắp mọi nơi, Google đang theo đuổi nhiều dự án rủi ro nhưng nếu thành công sẽ có lãi cao và mang nhiều tính đột phá: xe hơi tự hành, trí tuệ nhân tạo và cung cấp Internet bằng khinh khí cầu.

Rất nhiều công ty không thành công từ trước tới nay. Họ đã không làm tốt điều gì ư? Họ bỏ lỡ tương lai.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg

1 tỷ người dùng mỗi ngày, tương đương cứ mỗi 7 người đang sống thì có 1 người dùng Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới thay đổi cách con người liên lạc, thể hiện cảm xúc và đang tác động đến cả ngành công nghiệp báo chí.

Di chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ. Nếu bạn chưa phá vỡ được thứ gì đồng nghĩa với việc bạn chưa di chuyển đủ nhanh.

Thu Hương / Forbes / Trí thức trẻ (Đồ họa: Hương Xuân)
Nguồn CafeBiz