Doanh thu Intel tăng 1,5 tỷ USD nhờ... Apple

Doanh thu nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới có thể sẽ tăng mạnh nhờ thỏa thuận đạt được với Apple trong việc cung cấp chip modem cho iPhone 7 sắp tới, theo Business Insider.

Báo cáo đến từ hãng nghiên cứu thị trường Cowen hôm 11.7 cho hay, Intel sẽ chịu trách nhiệm sản xuất một nửa lượng chip modem dành cho bộ đôi iPhone 7 mà Apple dự kiến phát hành vào cuối năm nay. Con số này cao hơn đáng kể so với ước tính 25% mà Cowen đưa ra trong báo cáo vào tháng trước.

Dựa vào những nghiên cứu này, Cowen ước tính thỏa thuận sẽ mang lại cho Intel doanh thu lên đến 1,5 tỉ USD. Nhờ những công nghệ sản xuất đạt được, Intel sẽ không tốn quá nhiều chi phí trong hoạt động cung cấp chip modem cho Apple, vì vậy công ty có thể kiếm được lợi nhuận lên đến 850 triệu USD.

Nhờ hợp đồng béo bở với Apple, Intel kiếm được số tiền lớn. Ảnh: AFP.

Với doanh thu 55 tỉ USD đạt được vào năm ngoái, con số 1,5 tỉ USD doanh thu bổ sung của Intel có thể không thực sự lớn. Tuy nhiên, điều này đánh dấu một chiến thắng quan trọng cho Intel sau rất nhiều nỗ lực của công ty vào không gian di động.

Đặc biệt, Giám đốc điều hành Intel Brian Krzanich gần đây đã đề cập rằng 5G là một trong những hoạt động chính mà Intel hướng đến trong tương lai, có nghĩa là công ty có thể tìm kiếm thêm những hợp đồng bổ sung sau mối quan hệ đối tác với Apple.

Cowen ghi nhận trong báo cáo của mình rằng đây là “chiến thắng tâm lý” rất lớn đối với Intel, vì điều này cho phép công ty mở rộng quan hệ đối tác với các công ty khác. Thậm chí, Intel cũng có thể hỗ trợ cung cấp công nghệ đúc cho hoạt động sản xuất chip của Apple, và mở ra cơ hội đánh bật Qualcomm khỏi các hợp đồng sản xuất với Apple.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên