MasterCard thay đổi thiết kế logo

MasterCard vừa có nhận diện mới. Mặc dù trông logo mới có vẻ không khác gì mấy nhưng đó chính là mục đích của họ.

Lần đầu tiên trong 2 thập kỉ qua, ngày hôm nay, công ty đã công bố logo và nhận diện thương hiệu mới. Được thực hiện bởi công ty thiết kế Pentagram, bộ nhận diện mới này sẽ được công bố vào mùa thu cùng với một hệ thống thanh toán kỹ thuật số an toàn mới nhất – Masterpass.

CMO của MasterCard – Raja Rajamannar nói rằng, động lực thiết kế lại logo và toàn bộ nhận diện thương hiệu cho công ty dựa trên hình tròn và hình vòng cung – đến từ mong muốn hiện đại hóa thương hiệu và tối ưu hóa cho thiết kế web. Họ muốn có một thiết kế đơn giản và linh hoạt cho dù đặt ở bất kỳ đâu. Đồng thời, công ty cũng nhận thấy rằng khách hàng có sự nhận biết sâu sắc qua logo cũ, nên họ không muốn thay đổi một cách hoàn toàn khác. “Các logo của MasterCard được nhận diện trên toàn cầu. Có 2,2 tỉ thẻ thanh toán mang logo Master Card. Hàng chục triệu các thương gia trên toàn thế giới sử dụng thẻ MasterCard tại các điểm bán hàng. Chìa khóa của chúng tôi chính là logo đó, chúng tôi phải tận dụng để tiến vào tương lai.”

Công ty phải giữ lại các yếu tố dễ nhận biết nhất, đó là những vòng tròn lồng vào nhau, màu đỏ và màu vàng, và kiểu chữ MasterCard. Từ đó họ bắt tay vào thiết kế một logo mới. Ở logo cũ, từ MasterCard được đặt bên trong hai vòng tròn, logo mới chúng được đặt bên ngoài. Sự thay đổi này giúp cho logo linh hoạt hơn. Các chữ cái hoàn toàn viết thường. Kết quả là tạo ra một cái nhìn trực quan thể hiện sự phát triển của lĩnh vực thanh toán.

Chúng tôi muốn nhất mạnh, tấm thẻ chỉ là một hình thức thanh toán. Cùng với sự phát triển đang diễn ra (với hình thức thanh toán qua mạng), thẻ không còn là yếu tố quan trọng nhất. Chúng tôi muốn giảm sự nhấn mạnh đối với thẻ thanh toán, chính vì vậy mà chữ C không còn được viết hoa. Mạng kết nối là cơ sở để phát triển hệ thống rộng lớn hơn của MasterCard, được tung ra cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới. Và nhận diện mới này sẽ xuất hiện trên tất cả mọi thứ từ thẻ tín dụng cho tới các biển quảng cáo ở những vị trí quan trọng.

MasterCard sử dụng font chữ FF Mark, được lựa chọn vì kiểu dáng đẹp, hiện đại và vì nó dễ dàng đọc được với kích thước nhỏ. Font chữ cũng có những đường nét bầu bĩnh, phù hợp với hệ thống thiết kế đang ngày càng mở rộng.

Trang Đài / Adweek
Nguồn RGB.vn