Công ty cổ phần Báo Thanh Niên ra mắt dự án Mua Hàng Việt

  • Báo Thanh Niên đồng hành cùng Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên kết nối nhà nông và doanh nghiệp Việt cung cấp thực phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng Việt thông qua dự án Mua Hàng Việt.
  • Dự án Mua Hàng Việt mở đầu với việc ra mắt trang thương mại điện tử muahangviet.com.vn

Trong khuôn khổ dự án Mua Hàng Việt, công ty Cổ phần Báo Thanh Niên trực thuộc báo Thanh Niên giới thiệu bản thử nghiệm trang thương mại điện tử muahangviet.com.vn, bắt đầu bằng việc mở bán các mặt hàng nông sản sạch và an toàn phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Mua Hàng Việt là dự án trực thuộc Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên nhằm cổ vũ, hỗ trợ cho các thương hiệu của doanh nghiệp Việt và đặt biệt là ngành nông nghiệp Việt Nam. Phát huy thế mạnh của cơ quan báo chí truyền thông với vai trò là đơn vị bảo trợ. Báo Thanh Niên sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu các mặt hàng Việt Nam chất lượng trên các ấn phẩm nhằm khuyến khích người tiêu dùng trong nước ủng hộ và sử dụng các sản phẩm Việt Nam có chất lượng tốt. Mở đầu với việc ra mắt trang muahangviet.com.vn, đây sẽ là kênh quảng bá sản phẩm và bán hàng trực tuyến uy tín, nơi các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất trong xu hướng thương mại điện tử đang phát triển nhanh hiện nay. Đồng thời, đối với người tiêu dùng, đây cũng sẽ là một địa chỉ tin cậy cho việc lựa chọn thực phẩm an toàn cho gia đình.

Trong giai đoạn đầu, muahangviet.com.vn sẽ cung cấp hơn 50 mặt hàng nông sản với 2 phân khúc sản phẩm: hàng an toàn và hàng sản xuất theo chuẩn hữu cơ (organic) có giấy chứng nhận của tổ chức an toàn thực phẩm quốc tế. Hàng nông sản bán tại muahangviet.com.vn gồm các loại gạo sạch hữu cơ, các loại rau củ quen thuộc với bữa ăn hàng ngày.

Trang web muahangviet.com.vn được thiết kế đơn giản để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. Ảnh chụp màn hình.

Hiện nay, Dự án Mua Hàng Việt đã kết nối được 2 vùng nguyên liệu tại tỉnh Lâm Đồng và thành phố Cần Thơ.

Giao diện trang thương mai điện tử muahangviet.com.vn được thiết kế đơn giản và thân thiện giúp người dùng có thể truy cập dễ dàng, nhấp vào hình ảnh sản phẩm để đặt mua những loại trái cây, rau, củ ưa thích được cập nhật mỗi ngày.

Nhà báo Đào Hồng Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên cho biết: “Với mô hình đặt hàng trước (pre-order) không lưu kho, các sản phẩm này được đảm bảo tươi sạch, thu hoạch tại nhà vườn ngay sau thời điểm khách đặt hàng để giao đến tận tay người tiêu dùng trong vòng 24 tiếng. Mô hình này giúp cắt giảm các khâu trung gian và thời gian trong quá trình phân phối nông sản, giúp giải quyết các vấn đề về chất bảo quản. Đây cũng là nét khác biệt của nông sản cung cấp tại muahangviet.com.vn, giúp người tiêu dùng có cơ hội mua trái cây, rau, củ an toàn ngay tại vườn đúng nghĩa từ vườn đến bếp”.

Để được lựa chọn tham gia vào dự án, các nhà cung cấp phải đang áp dụng một quy trình sản xuất nhất định (VietGAP/GlobalGAP), tất cả các mặt hàng nông sản đều trải qua 3 bước kiểm định theo lô: tiền kiểm, kiểm tại chỗ và hậu kiểm.

Nguyễn Quang Thông

Ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ về mô hình dự án Mua Hàng Việt. Ảnh: T.Luân.

Bà Nguyễn Phương Linh - Giám đốc dự án Mua Hàng Việt cho biết: “Việc bán các loại trái cây, rau củ có nguồn gốc rõ ràng và an toàn là tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi luôn cam kết với người tiêu dùng. Về nguồn cung, bộ phận thu mua của chúng tôi trực tiếp xuống các trang trại, hộ nông dân đăng ký cung cấp nông sản cho dự án để khảo sát quy trình sản xuất đang được áp dụng. Sau đó, tất cả nông sản đều được kiểm định theo lô qua 3 bước sau: tiền kiểm (kết hợp với Chi cục Bảo vệ Thực vật các tỉnh/Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt lấy mẫu ngẫu nhiên tại vườn để kiểm tra các chỉ tiêu về kim loại nặng, dư lượng chất bảo vệ thực vật, dư lượng chất bảo quản trước khi thu hoạch…), kiểm tại đầu mối phân phối với máy đo Nitrat cầm tay và hậu hiểm do các phòng thí nghiệm độc lập thực hiện.”

Giai đoạn một, trang thương mại điện tử muahangviet.com.vn sẽ quảng bá và cung cấp hàng nông sản Việt Nam chất lượng và an toàn dành cho người tiêu dùng trong nước. Giai đoạn hai, dự kiến vào đầu năm 2017, Dự án Mua Hàng Việt sẽ mở rộng cung cấp các mặt hàng khác theo chuẩn Hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Cũng trong giai đoạn một, dự án Mua Hàng Việt được triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đang xúc tiến để mở rộng ra thị trường Hà Nội trong thời gian sớm nhất có thể.

Trước mắt, người dùng có thể đặt mua hàng nông sản sạch thông qua máy tính hoặc thiết bị di động, bằng cách truy cập trực tiếp vào trang web muahangviet.com.vn. Dự kiến, trong thời gian tới dự án này sẽ có thêm một ứng dụng riêng biệt chạy trên smartphone, để thuận tiện hơn cho việc "đi chợ" của người tiêu dùng.

Nguồn Thanh Niên