Có gì mới trong báo cáo thị trường ứng dụng di động nửa đầu năm 2018?

82% người Việt sẵn sàng cho đi các thông tin cá nhân để đổi lấy quà từ các nhãn hàng. Rất nhiều người Việt kiểm tra điện thoại của mình ngay khi tỉnh dậy; 46% dùng điện thoại trong vòng 5 phút sau khi thức dậy.

Đó là một số nội dung đáng chú ý trong báo cáo mới nhất của công ty Appota về thị trường ứng dụng di động nửa đầu năm 2018. Các nhãn hàng marketer, agency… có thể tham khảo một số thông tin sau:

Người Việt xem video clip và nghe nhạc trên điện thoại chiếm 69%.

Tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh cao lên tới 72%, có mức tiêu thụ phương tiện truyền thông trực tuyến và thói quen chơi game di động cao. Điển hình, người Việt xem video clip và nghe nhạc trên điện thoại chiếm 69%. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều màn hình một lúc cũng là thói quen mới của người Việt với bình quân là 1,7 thiết bị/ người.

Bất kỳ công ty nào muốn khai thác thị trường Việt Nam đều cần phát triển các trang web, video, hình ảnh, ứng dụng… tương thích dành cho thiết bị di động.

Điện thoại di động đứng danh sách những điều thân thiết nhất của người Việt bởi phần lớn, người Việt kiểm tra điện thoại của mình ngay khi họ tỉnh dậy, và tiếp tục sử dụng nó với thời gian trung bình 2 tiếng một ngày.

Bên cạnh đó, 82% người Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại quà miễn phí. Các nhãn hàng hoàn toàn có thể chạm tới người dùng với quảng cáo, quà tặng hay vật phẩm qua ứng dụng di động..

Người Việt Nam tìm hiểu về sản phẩm trên điện thoại và hoàn tất mua hàng trên máy tính và thanh toán bằng tiền mặt

72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh. 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại. Mặc dù tỉ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam rất thấp nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6.4 tỉ Đô-la Mỹ, đat mức tăng trưởng 22%/năm.

Tỉ lệ mua sắm trực tuyến tăng đột biến. Riêng Facebook, những người đã từng mua hàng qua Facebook chiếm 83% vào năm 2017.

Với tính chất là một xã hội dùng tiền mặt, 46% người Việt được hỏi trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, luôn lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán. Vì vậy 88% giao dịch thương mại điện tử vẫn là thanh toán tiền mặt khi giao hàng.

Với hành vi này của người dùng, các nhãn hàng nên đa dạng hóa các kênh chứa thông tin của mình và linh hoạt trong giải pháp thanh toán để phù hợp với thói quen trải nghiệm của khách hàng.

Để xem báo cáo chi tiết, bạn đọc có thể gửi mail đến: [email protected].