Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Uniqlo phổ biến như thế nào tại Việt Nam?

Uniqlo chính thức thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào mùa thu 2019. Uniqlo đã có mặt tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam sẽ là nước tiếp theo ở Đông Nam Á.

Zara và H&M đã mở cửa hàng tại Việt Nam vào năm 2017 và thu hút được rất nhiều khách hàng tới các cửa hàng tiên phong của họ. Chúng ta hãy cùng xem nhãn hiệu Uniqlo phổ biến tới đâu đối với người Việt và liệu rằng nhãn hiệu này có tạo được tiếng vang như vậy trong năm tới?

Về mức độ nhận diện nhãn hiệu, Uniqlo được nhận biết bởi người tiêu dùng nhiều thứ 4 sau Zara, H&M và Mango. Mức độ người tiêu dùng nhận biết nhãn hiệu này là khá cao dù rằng hãng vẫn chưa mở cửa hàng chính thức tại Việt Nam. Người tiêu dùng biết đến nhãn hiệu Uniqlo chủ yếu thông qua Facebook, truyền miệng và các đại sứ thể thao của nhãn hiệu như Novak Djokovic, Roger Federer và Kei Nishikori. Ngoài ra, một phần không nhỏ người tiêu dùng đã mua hàng Uniqlo thông qua con đường nhập khẩu trực tiếp (hàng xách tay).

Uniqlo được nhận diện bởi nữ giới nhiều hơn nam giới. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên khi nữ giới ở Việt Nam chi tiêu nhiều hơn cho thời trang. Những người có thu nhập cao hoặc từng đi du lịch nước ngoài biết đến nhãn hiệu này nhiều hơn.

Khi nói đến Uniqlo, người tiêu dùng thường nghĩ đến “chất lượng tốt” và ít nghĩ đến những từ khóa như “thời trang” hoặc “dành cho giới trẻ”. So sánh giữa hình ảnh của Uniqlo tại Việt Nam và Nhật Bản nơi Uniqlo ra đời, có hai sự khác biệt lớn. Một là Uniqlo ít được coi là có “giá cả phải chăng” tại Việt Nam, nơi thường được biết đến là nơi ưa chuộng hàng giá rẻ. Hai là nhãn hiệu Uniqlo chưa được biết đến bởi “công nghệ cải tiến”, dù những công nghệ cải tiến quần áo của Uniqlo như AIRism hoặc HEATTECH được biết đến khá rộng rãi ở nước ngoài. Điều này ngụ ý rằng tên nhãn hiệu Uniqlo đã được biết đến tại Việt Nam nhưng những tính năng của nhãn hiệu vẫn chưa được biết đến rộng rãi.

Uniqlo hiện có 3.500 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó bao gồm gần 200 cửa hàng ở Đông Nam Á. Đây là một trong những thương hiệu tốt nhất mà người Việt Nam đang chờ đợi. Tương tự như với Zara và H&M, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi những triển vọng lâu dài của nhãn hiệu này tại Việt Nam vào năm tới.

Để biết thêm các sự kiện còn lại nằm trong top 10 này là gì. Vui lòng xem toàn bộ báo cáo tại đây. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để biết thêm chi tiết.