Vietnam Halography 2018 và những trải nghiệm khó quên với công nghệ AR

Ngày 8/9/2018 vừa qua, Vietnam Halography - sự kiện thường niên dành cho cộng đồng thiết sáng tạo Việt Nam đã để lại rất nhiều ấn tượng và cảm xúc trong lòng người tham dự. Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này chính showcase các tác phẩm thiết kế sáng tạo xuất sắc của hạng mục Halo-Dot được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR).

Vietnam Halography là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng thiết sáng tạo Việt Nam bao gồm chuỗi hoạt động: Halo-Dot - tập hợp những dự án nổi bật nhất trong cộng đồng thiết kế sáng tạo Việt Nam, Halo-Race - cuộc thi sáng tạo nhanh 36h, Halo-Talk - tọa đàm chia sẻ kết nối cộng đồng designers, AR-Gallery - triển lãm ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường. Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này chính showcase các tác phẩm thiết kế sáng tạo xuất sắc của hạng mục Halo-Dot được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR).

Hình ảnh ảo 3D hiển thị trong không gian thực tại sự kiện Vietnam Halography

Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) là khi sử dụng camera của thiết bị để nhận diện hình ảnh, mặt phẳng, chiều sâu trong không gian thực, từ đó xuất hiện những hình ảnh ảo 3D hiển thị ngay trong không gian thực của chúng ta, giúp người xem có thêm thông tin, hay chơi những trò chơi tương tác ngoài đời thực.

Camera của thiết bị để nhận diện các tác phẩm xuất sắc được trưng bày tại sự kiện.

AR nhận diện hình ảnh sử dụng camera của thiết bị để nhận diện các hình ảnh trên Poster, Banner, Biển hiệu quảng cáo, Logo Doanh nghiệp,… Sau đó, trên bề mặt các hình ảnh này sẽ xuất hiện các hình ảnh 3D sinh động, cung cấp thông tin chi tiết cho người xem.

AR cũng được tích hợp trên vé tham dự sự kiện.

Bên cạnh đó, AR cũng nhận diện chiều không gian thông qua camera của thiết bị, có thể nhận biết được mặt phẳng, từ đó đưa những hình ảnh 3D vào không gian thực một cách tự nhiên và sinh động. Công nghệ này còn giúp người xem có thể di chuyển, chủ động tiến tới gần hay đi xung quanh vật thể, khiến hình ảnh 3D giống như tồn tại ngoài không gian thực.

Tại Vietnam Halography 2018, ban tổ chức đã cùng đối tác công nghệ ADT Creative - một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ truyền thông tương tác tại Vietnam tạo lập nên ứng dụng AR có tên “HALOGRAPHY”. Ứng dụng này sẽ giúp người tham dự có những trải nghiệm chân thực hơn về các tác phẩm được trưng bày chỉ với những thiết bị cá nhân như điện thoại thông minh hoặc máy bảng mà không cần đến những thiết bị tạo hiệu ứng đồ hoạ như kính VR, màn hình tương tác. Những tác phẩm từ tĩnh sẽ thành động, thể hiện được toàn bộ ý đồ của tác giả mà những bức ảnh thông thường không truyền tải được hết đến người xem.

Sự kiện thu hút đông đảo người tham dự đang học tập và làm việc trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo.

Chúng tôi hy vọng rằng Vietnam Halography sẽ tiếp tục là sân chơi thường niên đầy bổ ích của cộng đồng thiết kế sáng tạo. Và mỗi cá nhân tham dự sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ cũng như cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ và giao lưu với nhau thật thú vị và truyền cảm hứng để không ngừng theo đuổi sự nghiệp thiết kế sáng tạo.