[YouTube] Chiến dịch tung video bằng YouTube Live Streaming đầu tiên ở Việt Nam

Lần đầu tiên, thương hiệu OPPO cùng gương mặt đại diện đình đám Sơn Tùng M-TP, sẽ tung dự án video hợp tác mới nhất bằng hình thức YouTube Live Streaming, kết hợp offline event được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube chính thức của ca sĩ.

Việt Nam là nước có tỉ lệ người dùng internet xem video trực tuyến cao nhất so với các nước trong khu vực (lên tới 91%). Vì vậy, sử dụng video trong các chiến dịch quảng cáo là xu hướng không thể bỏ qua với các marketers.

Thực tế, content marketing campaign với sự xuất hiện của các video clip được đầu tư công phu không còn xa lạ gì với các marketers và agencies ở Việt Nam. Hàng loạt brands lớn nhỏ, từ ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG đến các thương hiệu công nghệ, xe máy, xe hơi liên tục cho ra mắt những viral video marketing sáng tạo và thú vị, thu hút được lượng lớn lượt xem từ người dùng.

Tỉ lệ người dùng internet xem video trực tuyến tại một số nước SEA (tổng hợp bởi Moore)

Tỉ lệ người dùng internet xem video trực tuyến tại một số nước SEA (tổng hợp bởi Moore)

Mô típ thường thấy khi các thương hiệu tung video clip campaign vẫn là: làm việc với agency để lên storyboard, shooting cùng production house và edit, retouch sản phẩm trước khi đăng tải lên và dùng media thu hút người xem.

Tuy nhiên, lần đầu tiên một celeb đang là gương mặt đại diện của thương hiệu OPPO, sẽ tung một sản phẩm MV trên YouTube theo hình thức hoàn toàn mới mẻ. Video sẽ được trình chiếu live độc quyền trên kênh YouTube bằng tính năng “YouTube Live Streaming”, kết hợp với sự kiện mini offline event cũng được ghi hình & phát sóng trực tiếp trên YouTube tới người xem ở khắp mọi nơi.

Với lượng fans đông đảo tới hơn 7 triệu người trên Facebook, cùng với plan teasing rầm rộ từ ekip và nhãn hàng OPPO, dự án nghệ thuật của OPPO đồng hành cùng Sơn Tùng - live streaming video launch “Âm thầm bên em” - chắc chắn sẽ tạo được lượng buzz lớn trên 2 mạng xã hội hàng đầu là YouTube và Facebook.

Để giúp brands và agencies có sự cái nhìn cận cảnh về case study này, Boomerang Social Listening đã thực hiện trang theo dõi campaign theo thời gian thực (real time monitoring) tại http://sontung.boomerang.net.vn Mọi người có thể truy cập để theo dõi các thông số và nhận báo cáo listening cho chiến dịch YouTube mới mẻ này.

Real time listening chiến dịch YouTube live streaming của OPPO và Sơn Tùng M-TP

Real time listening chiến dịch YouTube live streaming của OPPO và Sơn Tùng M-TP

Boomerang Social Listening Consultant là công ty cung cp gii pháp lng nghe trc tuyến (social listening) Việt Nam có mặt sớm nhất trên thị trường. Hot đng t 2011, Boomerang đã và đang cung cấp dịch vụ cho các tập đoàn hàng đầu như Unilever, Microsoft, Mercedes-Benz, McDonald's Grabtaxi, BIDV, Heineken, Tiger… và là đối tác của những agencies danh tiếng ClickMedia, Biz-Eyes, MediaCom, Ogilvy… Boomerang không ch thu thập và cung cp thông tin với độ bao phủ rng ln từ khắp các nền tảng online, mà còn t hào đem đến cho các nhà qun tr thương hiu nhng gii pháp và tư vn chiến lược truyn thông đy thu hiu t d liu thu thp được.

Website: www.boomerang.net.vn