Amorepacific Trao tặng “Xe Buýt Hạnh Phúc” cho Thành phố Quy Nhơn, Việt Nam
Việt Nam, ngày 9 tháng 11 năm 2018 – Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp toàn cầu Amorepacific (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Suh Kyung-bae) và Văn phòng quận Yongsan, thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức lễ trao tặng “Xe Buýt Hạnh Phúc” (Happy Bus) cho TP Quy Nhơn tại Ủy ban Nhân dân thành phố Quy Nhơn.
Có mặt tại buổi lễ là các đại diện của tập đoàn Amorepacific, đại diện Ủy ban Nhân dân TP Quy Nhơn và đại diện Văn phòng quận Yongsan. Tập đoàn Amorepacific có trụ sở chính tại quận Yongsan, Hàn Quốc, là thành phố kết nghĩa với thành phố Quy Nhơn, đã cam kết trao tặng một chiếc ‘siêu xe buýt’ trị giá 3 tỷ đồng để hỗ trợ người dân Quy Nhơn được di chuyển thuận tiện hơn.
Cơ sở hạ tầng của TP Quy Nhơn (Việt Nam) vẫn còn nhiều bất cập, cũng như điều kiện đường sá và thông tin liên lạc chưa được thuận tiện. Người dân sinh sống ngoài khu vực trung tâm thành phố hoặc người khuyết tật rất khó để tiếp cận những dịch vụ công cộng như y tế và hành chính. Hầu hết các hộ gia đình ở miền trung Việt Nam đều có thu nhập thấp và sống xa trung tâm thành phố. Vì thế, TP Quy Nhơn đang tìm giải pháp để tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế và hành chính thông qua các chuyến thăm trực tiếp đến các hộ gia đình này. Tuy nhiên, những khó khăn về mặt tài chính cho phương tiện di chuyển là một thách thức không nhỏ.
Để giải quyết vấn đề này, tập đoàn Amorepacific và đại diện văn phòng quận Yongsan quyết định trao tặng một chiếc siêu xe buýt 45 chỗ cho 100.000 cư dân (trên tổng dân số 290.000 của TP Qui Nhơn) đang sống ngoài khu vực trung tâm và không có điều kiện tiếp cận đầy đủ các dịch vụ công do thiếu phương tiện di chuyển. Dự án sẽ được thực hiện thông qua một tổ chức gây quỹ phúc lợi xã hội chung và được giao cho các tổ chức được chỉ định để mua xe buýt cho thị trường Việt Nam.
Từ 5 năm trước, tập đoàn Amorepacific đã hỗ trợ trung tâm y tế TP Quy Nhơn với các thiết bị điều trị cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể. Từ đó, tập đoàn vẫn luôn duy trì mối quan hệ bền chặt với chính quyền thành phố.
Ngoài ra, tập đoàn Amorepacific đã tổ chức chiến dịch “MAKE UP YOUR LIFE – ĐIỂM TÔ NIỀM HI VỌNG” từ năm 2015 đến năm 2017 tại Việt Nam. Chiến dịch này hướng tới mục tiêu khích lệ những nữ bệnh nhân ung thư. Các bệnh nhân được hướng dẫn những phương pháp làm đẹp để họ có thể lấy lại sự tự tin khi phải trải qua những sự thay đổi đột ngột về ngoại hình, đặc biệt là về tình trạng da và rụng tóc trong quá trình điều trị. Trong hành trình 3 năm, 171 nữ bệnh nhân ung thư và 80 tình nguyện viên đã tham gia vào sự kiện ‘Make Up Your Life’ tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trước khi sự kiện được tổ chức, các bệnh nhân thường ít để tâm đến việc chăm chút ngoại hình bởi nhìn chung, văn hóa làm đẹp của phụ nữ Việt chưa được chú trọng. Sau khi sự kiện được tổ chức, tinh thần của các bệnh nhân tại Việt Nam đã được nâng cao hơn so với các nước khác.
Kể từ khi thành lập, tập đoàn Amorepacific luôn đồng hành cùng với vẻ đẹp của người phụ nữ. Với tầm nhìn toàn cầu “Cho một thế giới tốt đẹp hơn” (A MORE beautiful world), Amorepacific tin rằng mang đến vẻ đẹp cho phụ nữ chính là cách để làm cho thế giới trở nên tươi đẹp hơn. Vì thế, tập đoàn luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động từ thiện vì cộng đồng để ngày càng nhiều phụ nữ hơn nữa được tiếp cận với các phương pháp làm đẹp. Đồng thời, Amorepacific thể hiện cam kết về trách nhiệm xã hội với chương trình “20 by 20” nhằm nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của sức khỏe, tinh thần và khả năng tài chính cho hơn 200.000 phụ nữ. Mục tiêu cho đến 2020 là giúp phụ nữ trên khắp thế giới hiểu rõ hơn về văn hóa làm đẹp trong cuộc sống hàng ngày, tất cả những nỗ lực của tập đoàn đều đang hướng đến mục tiêu này. Tập đoàn Amorepacific cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động về trách nhiệm xã hội tại Việt Nam.
Tập đoàn mỹ phẩm toàn cầu Amorepacific là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc với lịch sử phát triển lâu đời, hiện sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Sulwhasoo, LANEIGE and innisfree. Là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, Amorepacific đã tung ra thị trường những sản phẩm tiên phong như ‘phấn nước cushion’, ‘tinh chất dưỡng da’ và ‘mặt nạ ngủ’, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của khách hàng toàn cầu.