Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Chiến dịch #FreeTheFeed: Xóa bỏ ngại ngùng khi cho con bú ở nơi công cộng

Vào “Ngày của Mẹ” ở Anh (31/3), những người dân Luân Đôn và khách du lịch tại đây đã bắt gặp những bộ ngực khổng lồ trên nóc các tòa nhà cao tầng trong thành phố. Đây là một phần của chiến dịch #FreeTheFeed do Elvie triển khai với mục đích truyền tải thông điệp “Xóa bỏ ngại ngùng khi cho con bú ở nơi công cộng”.

Anh là đất nước có tỷ lệ cho con bú thấp nhất thế giới, có tới 45% bà mẹ ở Anh nói rằng họ rất ngần ngại việc cho con bú hay lấy sữa ở những nơi đông người, do việc ý thức sâu sắc về trạng thái khỏa thân ở những địa điểm công cộng. Hơn một nửa trong 2.000 bà mẹ đang cho con bú tạo Anh được khảo sát cho biết họ nhận được rất ít sự hỗ trợ tại nơi làm việc và buộc phải lấy ở những nơi kín đáo, riêng tư, đôi khi là không phù hợp như nhà vệ sinh, xe hơi…

Quả bóng hơi có hình dạng bầu vú mẹ xuất hiện trên nóc tòa nhà ở Anh.

Chiến dịch #FreeTheFeed được Elvie – một công ty cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh cho phụ nữ triển khai với hy vọng sẽ đối mặt với thực trạng trên và nâng cao nhận thức của người dân Anh về quyền được cho con bú ở nơi công cộng. Chiến dịch cũng mong muốn giúp các bà mẹ cảm thấy an toàn và thoải mái khi cho con bú hoặc lấy sữa bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và khuyến khích người dân Anh ủng hộ điều đó.

Chúng có nhiều kích thước, màu sắc khác nhau.

Những quả bóng hình bầu ngực cao từ 3 – 6m và có màu sắc từ nhạt đến sẫm, chúng được thiết kế để đại diện cho sự đa dạng của cơ thể người mẹ. Elvie đã đặt năm bộ ngực bơm hơi khổng lồ này tại 5 địa điểm: Grind Shoreditch, Village Underground, Columbia, Ely’s Yard và Huntington, đây đều là những nơi phát triển mạnh các phong trào xã hội.

#FreeTheFeed: Elvie chiến đấu với sự kỳ thị xung quanh việc cho con bú và bơm sữa nơi công cộng.

Nếu bạn ở Luân Đôn vào “Ngày của Mẹ” và cũng như các điểm tham quan du lịch thông thường như Quảng trường Shard, Đồng hồ Big Ben và Trafalgar, bạn sẽ nhìn thấy được một trong số những bầu ngực bơm hơi khổng lồ này.

Mỗi màu sắc đại diện cho những đặc điểm khác nhau về cơ thể của những người mẹ.

Trên trang web của Elvie cũng nói rằng “Tất cả các bà mẹ đều có quyền quyết định cách thức và địa điểm chăm sóc con mình mà không cần phải cảm thấy tội lỗi hay xấu hổ vì điều đó”.

Tania Boler, Giám đốc điều hành của Elvie cho biết: “Ngực là bộ phận quan trọng nhất của người mẹ khi chúng có khả năng nuôi dưỡng những đứa trẻ trong những năm tháng đầu đời, vì vậy không có gì phải xấu hổ khi cho con bú hay lấy sữa. Chiến dịch của chúng tôi cũng là lời kêu gọi mọi người hãy sát cánh với tất cả những bà mẹ để xóa bỏ ngại ngùng và sự kỳ thị”.

Chiến dịch truyền tải thông điệp tích cực về “Tự do trong việc nuôi con”.

Được biết chiến dịch #FreeTheFeed đã được triển khai từ năm 2017, và cho tới nay vẫn tiếp tục được phát động, nhiều người bày tỏ sự ủng hộ cho Elvie vì những ý nghĩa tốt đẹp mà chiến dịch mang lại. Trên mạng xã hội như Instagram hay Facebook, Twitter, hashtag #FreeTheFeed được nhiều người nhắc đến, và có rất nhiều bà mẹ chia sẻ những hình ảnh đẹp khi cho con bú và gắn kèm với hashtag.

Thiên chức của người mẹ là thiêng liêng, và không ai quyền kỳ thị điều đó.

Hy vọng thông qua chiến dịch này sẽ mang đến sự thay đổi tích cực hơn của mọi người về việc cho con bú tại nơi công cộng để những người mẹ sẽ không còn ngại ngùng xấu hổ khi thực hiện thiên chức làm mẹ của mình.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency
*Nguồn: Adage