Thu thập ý kiến khách hàng - nên hay không trong marketing?
Theo bạn, việc thu thập lấy thông tin, ý kiến của khách hàng đối với marketing có quan trọng và cần làm hay không?
Thông tin phản hồi của khách hàng (insight customer) mô tả quá trình lấy ý kiến của khách hàng về một doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Điều này rất quan trọng bởi vì nó cung cấp cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc về sự hài lòng hoặc không hài lòng của khách hàng và lấy đó làm cơ sở cải tiến cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
Sau đây BookOke sẽ nêu ra 6 lý do hàng đầu để trả lời cho câu hỏi: Tại sao thông tin phản hồi của khách hàng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp và nên được thực hiện?
1. Giúp cải thiện một sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
BookOke biết rằng, lắng nghe khách hàng là cách duy nhất để đảm bảo bạn có thể tạo ra một sản phẩm/dịch vụ mà họ thực sự mong muốn. Thông tin phản hồi của khách hàng được sử dụng xuyên suốt quá trình phát triển sản phẩm để chắc chắn rằng kết quả cuối cùng là phương pháp giúp giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Hãy nhớ: Để phát triển, bạn chỉ có thể bán cái khách hàng cần chứ không thể bán cái mà bạn đang có; Cung phải luôn chạy theo cầu.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng pos giúp kinh doanh dễ dàng hơn
2. Thước đo sự hài lòng của khách hàng
Nếu chỉ tập trung vào việc bán hàng thì bạn sẽ không bao giờ biết được cảm nhận của khách hàng, liệu họ có hài lòng với sản phẩm/dịch vụ đó hay không? Khi đó, việc thực hiện một cuộc khảo sát phản hồi từ khách hàng sẽ giúp bạn giải quyết bài toán về nhu cầu thị trường.
Nắm bắt được thực trạng trên, đã có nhiều doanh nghiệp áp dụng phần mềm quản lý bán hàng online để hỗ trợ họ trong việc thu thập ý kiến đóng góp từ khách hàng.
3. Hoàn thiện để tạo ra một trải nghiệm sản phẩm tốt hơn
Để tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình muốn gì và vận dụng sự thấu hiểu đó để mang đến cho họ những trải nghiệm cá nhân phù hợp hơn. Trong khi việc kinh doanh đang ngày càng trở nên khó khăn hơn thì sự thỏa mãn của khách hàng chính là yếu tố tuyệt vời để giữ chân họ, khiến họ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho bạn bè, người thân hay bất cứ ai. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh và trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho mọi đối tượng khách hàng tiềm năng.
4. Giúp cải thiện tỷ lệ khách hàng tin tưởng và trung thành với bạn
Phần mềm quản lý bán hàng có thể là trợ thủ đắc lực cho bạn trong lúc này.
5. Cung cấp dữ liệu hữu hình để doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn
Các quyết định, kế hoạch kinh doanh tốt nhất sẽ được đưa ra dựa trên những thông tin rõ ràng, cụ thể và chính xác. Bạn có thể thu thập cái nhìn thực tế từ thị trường và xem khách hàng thực sự cảm thấy như thế nào về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, từ đó đưa ra các quyết định thay thế, cải tiến phù hợp, cũng như các chiến lược, phương pháp marketing hiệu quả trong tương lai.
6. Xác định khách hàng trung thành
Sự tin cậy của khách hàng là yếu tố then chốt dẫn đến thành công
Như vậy, việc thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng cần được thực hiện một cách nghiêm túc, cẩn thận, vì nó chính là chìa khóa quan trọng để đưa bạn và doanh nghiệp đi đến thành công.
Hãy lắng nghe khách hàng của mình để hoàn thiện hơn nữa!
Trên đây là 6 lý do cốt yếu từ BookOke - Công ty giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp, đã tóm gọn lại nhằm giải đáp giúp bạn về tầm quan trọng của việc thu thập thông tin phản hồi từ phía khách hàng. Hy vọng với bài viết này, BookOke đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm thực tiễn, có thể giúp bạn thành công hơn trong việc kinh doanh.
Lê Cương