TVC APOLLO 2019 “Vòng tròn cuộc sống” - Cái chạm đặc biệt giữa ProductionQ và 22Dogs

Không chỉ nâng tầm thông điệp: “Một lần chạm là một đời gắn kết” bằng những hình ảnh duy mỹ, chỉn chu, TVC “The Circle of Life - Vòng tròn cuộc sống” là dự án với nhiều “cái chạm” đặc biệt của ProductionQ trong lần hợp tác với Apollo Silicone này.

Chạm ý tưởng từ sự Tiên phong và Gắn kết

ProductionQ còn nhớ cảm giác ngộp thở khi nhận được yêu cầu đầy thách thức từ Apollo Silicone: Nâng tầm hình ảnh và câu chuyện “Một lần chạm là một đời gắn kết” sau thành công của TVC đầu tiên, đồng thời qua đó làm nổi bật tính cách Hiện đại và Công nghệ của thương hiệu keo Apollo Silicone.

Ý tưởng sơ khởi đến từ cái tên Apollo - vừa là tên thương hiệu, cũng là tên con tàu vũ trụ đầu tiên bay vào không gian. Với ProductionQ, đây là cái tên đại diện hoàn hảo cho sự tiên phong và tính hiện đại. Thế là ý tưởng về Robot APO - biểu tượng của sáng tạo về công nghệ, được ra đời.

ProductionQ chọn Robot Apollo như nhân vật đại diện cho tính cách thương hiệu.

Nhưng hành trình ý tưởng vẫn chưa dừng lại ở đó. Bởi bên cạnh tính tối tân về công nghệ, các TVC của Apollo Silicone trước đây luôn được đặt dưới góc nhìn “gắn kết” để chạm đến cảm xúc của người xem. Và chính “cái chạm” trong một bức tranh của Michelangelo kết hợp với mạch truyện trong TVC 2016 của Apollo Silicone: “Bonding for life” là mảnh ghép cuối cùng để ProductionQ hoàn thiện ý tưởng của mình.

Ý tưởng táo bạo này rất may mắn đã chạm được sự đồng ý từ nhãn hàng. Và thế là hành trình “một đời gắn kết” với nhân vật APO bước vào giai đoạn triển khai.

Sự kết hợp đưa APO “chạm” đời thực

TVC “The Circle of Life” được mở đầu bằng hình nhà khoa học đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng để chế tạo ra chú Robot APO.

“Một lần chạm là một đời gắn kết”.

Cái "chạm" sáng tạo của anh đã đánh thức và truyền đi sự sống cho Robot APO. Từ đó, Robot APO không chỉ đơn thuần là một cỗ máy thông minh mà trở thành một nhân vật gần gũi, giàu cảm xúc; là người bạn chân thành tiếp tục gìn giữ và truyền cảm hứng về các giá trị, di sản của nhà khoa học đến những người thân thuộc cũng như đến những thế hệ tiếp nối.

Kỹ thuật tracking motion được đưa vào TVC để giúp tạo ra nhân vật robot chân thực và giàu cảm xúc.

Để đưa nhân vật APO vào đời thực, ProductionQ quyết định dùng kỹ thuật tracking motion - một kỹ thuật bậc cao để tìm kiếm, phát hiện chuyển động của vật thể trong ghi hình để có thể hiệu chỉnh những hiệu ứng tuỳ ý vào giai đoạn hậu kỳ, để có được một nhân vật robot chân thực và giàu cảm xúc.

Và cuối cùng, ProductionQ đã tìm đến 22Dogs tại Ý, đội ngũ thiện chiến và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tracking motion, đồng thời cũng là ekip đã thực hiện phần hậu kỳ cho hai tác phẩm điện ảnh - Nightcrawler và It Follows - để hợp tác.

Đội ngũ 22Dogs cùng ProductionQ bắt tay sáng tạo nên hình tượng Robot APO.

22Dogs vô cùng thích thú với ý tưởng về cái chạm gắn kết giữa APO và những nhân vật đời thực. Ngay sau khi thoả thuận, 22Dogs ngay lập tức bắt tay vào việc sáng tạo hình ảnh và vẽ bản dựng 3D cho robot APO.

Suốt 48 tiếng ghi hình của hơn 70 con người, ProductionQ cùng 22Dogs đã phải dùng nhiều thiết bị chuyên dụng để ghi lại chuyển động của “người xanh” trong vị trí APO, cũng như thu lại toàn bộ ánh sáng thực tế tại set quay để mọi góc độ về ánh sáng, phản quang của APO khi lên hình phải chạm đến sự chân thật hoàn hảo.

Chạm thành quả sau chuỗi ngày nhiều thách thức

Khi APO chỉ được một người xanh đóng thế, việc thu được biểu cảm của các nhân vật khác như APO đang có thật, đặc biệt là với các nhân vật nhỏ tuổi không phải là điều dễ dàng. Nhưng nhờ kinh nghiệm làm việc với các diễn viên nhí trong nhiều dự án trước đây, ProductionQ đã nhanh chóng dùng những “tuyệt chiêu” riêng để có được những cảnh quay với những cảm xúc tự nhiên và chân thân.

“Người xanh” thay thế APO được sử dụng trong ghi hình với những cảm xúc chân thật từ diễn viên.

Ngay sau bản dựng thô được HK Film hoàn thành, ekip ProductionQ lập tức bay sang Milan (Ý) để cùng 22Dogs tiếp tục thực hiện phần VFX và Colorgrading (Kỹ xảo hình ảnh và Hiệu chỉnh màu sắc) cho TVC.

Bỏ qua những rào cản về lệch múi giờ, thay đổi môi trường làm việc, ekip ProductionQ cùng 22Dogs đã tập trung cao độ để cùng nhau đưa APO vào đời thực với chuyển động, hướng sáng, hiệu ứng âm thanh hợp lí với từng set quay. Đồng thời phải chạm đến cảm xúc người xem với những biểu cảm chân thực, có sự tương tác phù hợp với diễn viên sao cho thể hiện đúng ý tưởng, kịch bản.

Đạo diễn Tak Kuroha, ekip ProductionQ và 22Dogs (Ý) thực hiện phần hậu kỳ cho TVC.

Chính sự hỗ trợ hết mình từ đội ngũ của hai Post house 22Dogs và HK Film, TVC “Vòng tròn cuộc sống” đã được hoàn thành một cách chỉn chu, duy mỹ và chạm đến cảm xúc người xem như kỳ vọng ban đầu của ekip và yêu cầu từ nhãn hàng keo Apollo Silicone. TVC này cũng được xem là dự án “khủng” nhất của ProductionQ đến thời điểm hiện tại về mặt sản xuất. Cùng việc hợp tác với 22Dogs, chúng tôi lại “bỏ túi” thêm cho mình nhiều kinh nghiệm đáng giá cho những dự án lớn hơn trong thời gian tới.

TVC Apollo - Vòng tròn cuộc sống.

ProductionQ - Production House