Marketer Hồ Anh
Hồ Anh

Content Intern @ Brands Vietnam

Publicis Groupe hoàn tất việc mua lại Epsilon

Với việc mua lại Epsilon - công ty chuyên về dữ liệu Marketing, Publicis Groupe đang hoàn thiện các bước chuyển đổi số để trở thành agency hàng đầu trong những dịch vụ mang lại trải nghiệm cá nhân hoá ở quy mô lớn.

Ngày 2/7/2019, agency Publicis Groupe ra thông cáo báo chí đã hoàn tất việc mua lại Epsilon, công ty dữ liệu marketing, từ tập đoàn Alliance Data Systems, với mức giá là 3,95 tỷ đô sau thuế, tương đương 8.2 lần EBITDA.

Ông Arthur Sadoun, Chủ tịch và đồng thời là CEO của Publicis Groupe, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi đã hoàn tất việc mua lại công ty Epsilon trong thời gian kỷ lục với mức giá khá tốt. Việc mua lại Epsilon giúp hoàn thiện năng lực xử lý dữ liệu lớn của Publicis Groupe, làm nền tảng trong việc tạo ra những dịch vụ cá nhân hoá trải nghiệm quy mô lớn”.

Khả năng xử lý dữ liệu lớn của Epsilon cũng sẽ là đầu vào chất lượng cho các dịch vụ sáng tạo và truyền thông hiện tại của tập đoàn, qua đó có thể giúp tạo ra giá trị cho các client của "chúng tôi", trong thời đại mà digital đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Trọng tâm trong các tháng tới của "chúng tôi" sẽ là nhanh chóng tích hợp Epsilon vào các quy trình, hệ thống và dịch vụ hiện tại để có thể triển khai ngay cho các khách hàng, đúng theo mô hình “The Power of One”"chúng tôi" đang theo đuổi.


Ông Arthur Sadoun, Chủ tịch và đồng thời là CEO của Publicis Groupe.

Epsilon sẽ là phần cốt lõi của Publicis Groupe

Epsilon sẽ trở thành nguồn dữ liệu đầu vào của Publicis Groupe để cung cấp các dịch vụ cá nhân hoá có quy mô lớn. Dữ liệu có thể đến từ khách hàng hoặc thu thập qua các nền tảng công nghệ, kết hợp với năng lực phân tích, chuẩn hoá, mở rộng… được tổ chức làm năng lực lõi của Publicis Groupe. Nền tảng Publicis PeopleCloud và các hoạt động liên quan sẽ được đặt bên trong Epsilon.

Publicis PeopleCloud sẽ được điều hành bởi Giám đốc điều hành hiện tại - ông Bryan Kennedy, người sẽ tham gia Ủy ban điều hành Groupe và báo cáo trực tiếp với ông Arthur Sadoun.

Việc tích hợp sẽ tiếp tục bằng cách kết hợp các agency sáng tạo của Epsilon với nhánh agency Publicis Communications ở Bắc Mỹ, trong khi đó agency CJ Affiliate sẽ được tích hợp với Publicis Media để tối ưu tiềm năng tăng trưởng.

Những kênh truyền thông trực thuộc Publicis Media sẽ được kết nối với dữ liệu của Epsilon giúp định danh khách hàng, phân khúc và tối đa hóa tỷ suất ROI khi đặt mua truyền thông. Publicis Sapient sẽ có quyền truy cập độc quyền vào dữ liệu insight của khách hàng để tối ưu hóa mô hình tổ chức và kinh doanh. Đồng thời, Publicis Health sẽ có những hoạt động hợp tác y tế với Epsilon để đo lường và tối ưu hóa các hoạt động truyền thông đa kênh.

* Nguồn: Publicis Groupe