5G sẽ mang lại những tiện ích gì cho Marketing nói riêng và nhân loại nói chung?
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, thì 5G đang là tương lai của nhân loại khi mà nó có thể làm thay đổi rất nhiều thứ cho cuộc sống. Rất nhiều ngành nghề đang mong chờ sự phát triển của 5G trong đó có cả Marketing. Vậy hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem những tiềm năng cực lớn từ công nghệ tương lai này nhé.
Công nghệ 5G tác động như thế nào đến cuộc sống?
Nhiều tính năng cho các thiết bị công nghệ
Có thể nói thời điểm hiện tại 4G đang phát triển mạnh mẽ, đem đến nhiều lợi ích cho người fufng trong việc kết nối, truy cập mạng và rất nhiều tiềm năng xoay quanh công nghệ này. Việc 5G ra đời, như là một sự kế thừa và phát triển xứng đáng, nó sẽ giúp cho ngành vễn thông hay các thiết bị công nghệ tận dụng tối đa các tính năng của chúng.
Phiên bản Galaxy S10 5G cho phép người xem phóng to trong một trận đấu bóng chày trực tiếp để nhìn cận cảnh các cầu thủ trên sân. Bạn cũng có thể xoay ngón tay để chuyển giữa các cầu thủ và xem ở mọi góc nhìn khi họ chạy, ném hay bắt bóng. Thêm vào đó, với khả năng truyền tải dữ liệu lớn và cần phải nhanh như cách AI đang đem tới cho nhiều ngành nghề. Thì chắc chắn rồi 5G sẽ là một công nghệ cần cho tương lai nếu thế giới phát triển.
5G tác động đến y tế
Tốc độ 5G sẽ giúp những nhân viên cứu hộ xử lý tình huống nhanh hơn khi tiếp cận hiện trường và các nạn nhân, với thời gian điều hành hệ thống giảm xuống.
Xe tự lái đang được nghiên cứu và phát triển đồng hành cùng với 5G, với các cảm biến đặt trên xe kết nối vào mạng lưới và liên lạc với những chiếc xe xung quanh nhằm tránh va chạm. Bên cạnh đó, 5G hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nhiều cách, nhưng nổi bật nhất là phẫu thuật từ xa bằng robot và công nghệ chuyển hình ảnh tiên tiến. Bằng công nghệ này, các chuyên gia có thể tiếp cận bệnh nhân ở những nơi xa xôi hẻo lánh.
Ngành nông nghiệp cũng hưởng lợi
Sự kết hợp của cảm biến và robot đang giúp nông dân duy trì điều kiện nuôi trồng lý tưởng cho thực phẩm. Ví dụ, các vòng đeo cổ có kết nối 5G giúp giám sát sức khỏe vật nuôi theo thời gian thực, hay cảm biến giúp điều chỉnh nhiệt độ nước và nồng độ muối trong hồ nuôi cá.
Một điều không thể chối cãi là 5G có rất nhiều tiềm năng để cải thiện mọi thứ trong cuộc sống con người, từ điện thoại tới sức khỏe.
5G đem lại những gì cho các chiến lược Marketing?
Thực tế ảo VR, AR
Hiện nay, rất nhiều những chiến dịch Marketing có một bài toán đặt ra rằng :”Làm sao để có thể tiếp cận người dùng một cách gần gũi nhất”. Thêm vào đó, để khách hàng có cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm của mình thì thực tế ảo đang là điều cần nhất hiện nay. Tuy nhiên, hiện nay mạng viễn thông hay các thiết bị đường truyền chưa thực sự đáp ứng đủ cho những chiến lược Marketing của nhiều thương hiệu, nhất là ngành E-commerce. 5G ra đời như là một giải pháp không thể hoàn hảo hơn để giải quyết bài toán đường truyền với nhiều brand hiện nay.
Đáng chú ý, hành trình mua sắm đa kênh nói trên đang đóng vai trò là chất xúc tác cho các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trong lĩnh vực thương mại. Trong thời gian tới, VR và AR là hai trong số những công nghệ có thể được sử dụng phổ biến trong thương mại điện tử với sự xuất hiện của mạng di động thế hệ thứ 5 (5G), có tốc độ nhanh gấp mười lần mạng 4G hiện nay và hầu như không có độ trễ.
Với những tính năng vượt trội để giúp tăng cường đáng kể tốc độ và xử lý dữ liệu không dây, thì 5G sẽ đem lại những hình ảnh, chi tiết chân thực nhất cho khách hàng. Những chiến dịch với các tính năng thực tế ảo sẽ giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm hơn. Chắc chắn rằng 5G sẽ giúp VR, AR khai thác được những tiềm năng to lớn của công nghệ này trong lĩnh vực thương mại. Mặc dù Việt Nam là quốc gia đang phát triển công nghệ, hạ tầng 4G còn mới triển khai, nhưng đây vẫn sẽ là cơ hội trong tương lai, sẽ là điều cần được các hãng lưu ý để các thương hiệu nắm bắt cơ hội dẫn trước đối thủ.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Điều hiện nay mà các thương hiệu quan tâm hơn cả chính là những dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Những chiến dịch Marketing hiện nay luôn đề cao điều này, trước khi quan tâm những vấn đề khác ngoài luồng. Thông qua camera điện thoại, AR có thể đưa sản phẩm ảo mà người sử dụng quan tâm hoặc muốn mua vào thế giới thật, cho phép họ cảm nhận và tương tác với nó. Trong khi đó, các nhà bán lẻ có thể sử dụng VR để mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho người tiêu dùng.
Rất nhiều thương hiệu hiện nay đang thử nghiệm kết hợp tiện ích của AI, thực tế ảo và mạng 5G. IKEA đi đầu xu hướng khi giúp khách hàng bán sản phẩm trên mạng, cho rằng nhờ công nghệ 5G, một nhân vật ảo trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hỗ trợ người mua sắm những thông tin cần thiết về sản phẩm trong môi trường ảo để họ ra quyết định. Hay những brand khác phải kể đến như AkzoNobel (Hà Lan), Cimmerse (Đan Mạch)…
Mạng 5G có thể truyền tải đầy đủ nhất những gì mà nhãn hàng mong muốn đem đến cho khách hàng của mình. Chính vì vậy tiềm năng của nó là cực kỳ lớn với rất nhiều ngành nghề hiện nay, trong đó có cả Marketing. Ông Jeff Weisbeinm, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty truyền thông số Best Techie (Mỹ), cho rằng ứng dụng công nghệ 5G có thể dẫn đến những thay đổi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó đáng chú ý là cải thiện trải nghiệm bán lẻ thông qua cá nhân hóa.
Tạm kết
Có thể nói công nghệ 5G sẽ là cuộc chạy đua của các siêu cường công nghệ tới đây như Mỹ hay Trung Quốc. Chắc chắn một điều rằng, thương hiệu nào tận dụng sớm những tiện ích từ 5G đem lại, thương hiệu đó sẽ giành một phần thắng. Cùng chờ đón những thông tin tiếp theo sẽ được cập nhật về công nghệ mới này nhé.
Nguồn: https://duavang.net/