Phát triển chiến lược thấu hiểu khách hàng (p1)

Trong thời đại mà người mua có nhiều lựa chọn, đó là doanh nghiệp của bạn – mà phải cố gắng hết sức để có được và duy trì sự chú ý của khách hàng. Làm cách nào để bạn làm được việc đó? Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng khách hàng bỏ qua tất cả các đối thủ cạnh tranh và chọn bạn? Đó là khi bạn hiểu được nhu cầu khách hàng. Về cơ bản, đây là lúc bạn đi vào tâm trí của khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn tìm ra những gì họ muốn từ bạn và cách họ muốn nó. Có được Insight của khách hàng sẽ cho bạn một lợi thế. Bạn có thể dễ dàng bước chân vào cánh cửa với cái nhìn sâu sắc như vậy và sau đó tiếp tục giành được nhiều thị phần hơn từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tại sao nắm bắt Insight khách hàng lại quan trọng với sự phát triển doanh nghiệp

One Way street sign beside road far at the mountain during daytime

Thay vì đoán định hướng với một sản phẩm nhất định nào đó, tại sao không để khách hàng của bạn chỉ ra cho bạn? Nói cách khác, sự thấu hiểu khách hàng cho phép doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu và loại bỏ phỏng đoán, khi nói đến việc làm hài lòng người tiêu dùng của bạn. Rốt cuộc, bạn đang cho họ những gì họ muốn, khi họ muốn và họ muốn như thế nào - đó là một chiến thắng gấp ba! Cuối cùng, bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức và khách hàng của bạn cảm thấy như họ đang được coi trọng, và do đó, họ tiếp tục quay lại để trải nghiệm thêm. Họ thậm chí còn giới thiệu bạn bè của họ với doanh nghiệp của bạn. Tất cả điều này nghe có vẻ là 1 kịch bản hoàn hảo, nhưng bạn có thể tự hỏi…chính xác bằng cách nào để bạn đưa nó vào thực hành trong thế giới thực?

Cách để sử dụng Insight khách hàng vào doanh nghiệp của bạn

Young woman working office. Free Photo

Có sự thấu hiểu khách hàng đúng như là một bước lén lút vào tương lai cho phép doanh nghiệp của bạn tạo ra từ một vị trí chiến thắng. Có hai lĩnh vực chính mà sự thấu hiểu khách hàng sẽ thúc đẩy lớn cho doanh nghiệp của bạn:

  • Marketing

  • Phát triển sản phẩm

Sử dụng Insight khách hàng cho Marketing

Businesspeople celebrating success Free Photo

Bạn phải né tránh việc làm marketing cho tất cả mọi người và hy vọng ai đó sẽ lắng nghe và đến với bạn. Điều này giống như ném một hòn đá xuống sông và hy vọng rằng bạn sẽ bắt được một con cá - nó hiếm khi xảy ra.

Tuy nhiên, với những hiểu biết về khách hàng, bạn tiếp cận trực tiếp với những người quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp. Bạn cho họ xem tất cả những chi tiết thú vị và đặc sắc của sản phẩm bạn, cho họ biết lý do tại sao họ nên mua nó. Ví dụ, chỉ riêng ở Mỹ, khoảng 50-60% dân số đã biết danh mục và nhãn hiệu hàng may mặc mà họ muốn mua. Tại sao không marketing cho những người đã sẵn sàng chi tiêu?

Sử dụng Insight khách hàng để phát triển sản phẩm tốt hơn

Designers working on internet store website Free Vector

Insight khách hàng đặc biệt hữu ích khi bạn đang phát triển một sản phẩm mới. Nhiều công ty thường cảm thấy rằng họ biết đủ về ngành và sản phẩm của họ. Họ sẽ đi trước và tung ra sản phẩm chỉ dựa trên kiến ​​thức của họ. Điều này rất nguy hiểm. Nếu không tìm hiểu khách hàng mục tiêu của bạn muốn gì, bạn có thể cung cấp một sản phẩm không phù hợp. Nói cách khác, “những gì đã đưa bạn đến đây, sẽ không đưa bạn đến đó”. Infographic này chỉ cho bạn cách các doanh nghiệp tích hợp đầu vào của khách hàng vào phát triển sản phẩm của họ.

(Image Courtesy of IBM Big Data Hub)

Insight khách hàng là nguồn tốt nhất để tìm hiểu những kỳ vọng của họ, những gì họ nghĩ, thích và không thích, hành vi của họ và tất cả những điều này giúp ích trong việc thu hút hoặc giữ chân khách hàng. Do đó, để cải thiện hoạt động tiếp thị/ marketing và phát triển sản phẩm và cuối cùng là doanh nghiệp của bạn, bạn cần có chiến lược thấu hiểu khách hàng.

Vậy bạn có muốn xây dựng chiến lược thấu hiểu khách hàng cho riêng mình không? Hãy cùng đón chờ kỳ 2

Khóa Consumer Insight giúp học viên hiểu bản chất, vai trò & áp dụng quan trọng của Consumer Insights vào tăng trưởng Business, đồng thời học viên sẽ được trải nghiệm Test Insight với khách hàng thật ở Focus Group Discussion để đánh giá Insight

CASK chuyên thiết kế giải pháp (chiến lược & thực thi) để đáp ứng mục tiêu kinh doanh cho chủ doanh nghiệp & huấn luyện cá nhân trong chuyên môn Brand - Trade - Sales - Business: