Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Gương tương tác thực tế ảo: 7/10 người sẽ mua sản phẩm

Một nghiên cứu cho thấy gương thu hút đến 99% sự chú ý của mọi người xung quanh. Theo sự phát triển của công nghệ, chiếc gương tương tác thực tế ảo cũng đã xuất hiện trên thị trường.

Từ lâu các marketer đã luôn tìm kiếm con đường ngắn nhất từ sản phẩm đến trái tim của người tiêu dùng – giúp họ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Với sự phát triển của công nghệ, chiếc gương tương tác thực tế ảo đã xuất hiện trên thị trường; giúp cho người tiêu dùng có thể nhìn thấy kết quả mua hàng của mình trước khi thực hiện giao dịch.

Một nghiên cứu cho thấy gương thu hút đến 99% sự chú ý của mọi người xung quanh. Theo một báo cáo từ agency Markets & Markets, quy mô của thị trường cho các gương tương tác ước tính là 2.82 triệu USD, sẽ tăng 9.41% mỗi năm và đạt 4.42 triệu USD trong năm 2023. Nhờ yếu tố bất ngờ của bề mặt tương tác, những chiếc gương này sẽ được chú ý nhiều hơn nữa.

Dưới đây là một số lĩnh vực ứng dụng gương tương tác:

Tư vấn kiểu mới trong các salon tóc

Sự đổi mới này sẽ thay đổi cách tương tác và tư vấn giữa các nhà tạo mẫu với khách hàng của họ.

Với chiếc gương “thần kỳ” này, bạn có thể lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với gương mặt của mình trước khi người thợ cắt tóc bắt tay vào làm việc. Camera trong gương được tích hợp với công nghệ đánh sáng thẩm mỹ để đưa ra những bức ảnh 360 độ của khách hàng sau khi cắt tóc. Bạn có thể chia sẻ ảnh selfie này trên mạng xã hội ngay lập tức – cùng với tên của tiệm salon này.

Ngoài ra, những chiếc gương tương tác còn thường xuyên cập nhật những xu hướng tóc mới nhất và cung cấp những thông tin về salon tóc tới từng khách hàng.

NEXXUS Beauty Salon tại New York sử dụng gương tương tác để tư vấn kiểu tóc cho khách hàng của mình.

Beauty Salon Leekaja Hairbis tại Seoul sử dụng gương tương tác như một lời khuyên để lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khách hàng.

Nhờ sử dụng gương tương tác mà các salon có thể tư vấn và lựa chọn những kiểu tóc phù hợp với từng khuôn mặt khác nhau.

Chiếc “gương thần” để trang điểm

Gương tương tác có thể sử dụng để tạo ra một make-up ảo. Bạn chỉ cần lựa chọn những mỹ phẩm yêu thích và nhìn vào gương bạn sẽ nhìn thấy khuôn mặt của mình đã được make-up trong gương.

L’Oreal đã mua ModiFace, một phần mềm lưu trữ tại Toronto, nơi đã phát triển một loạt các gương ảo ba chiều cho các thương hiệu làm đẹp hàng đầu như Sephora và các ứng dụng, tính năng của điện thoại thông minh cho các nhà sản xuất.

“Tôi nhận thấy công nghệ này có mặt ở tất cả các salon, ở mọi quốc gia”, ý kiến của Mike Bruce – CEO L’Oreal’s trên tạp chí Weekend Herald bàn luận về công nghệ gương tương tác.

Sederma – một công ty dược phẩm tại Pháp đã sử dụng gương tương tác cho phép khách hàng nhìn thấy được khuôn mặt của họ trông sẽ như thế nào sau 30 năm, và giúp khách hàng lựa chọn những sản phẩm chống lão hoá phù hợp.

Khả năng thu thập và phân tích dữ liệu

30 chí nhánh của ngân hàng Alior tại Ba Lan đã sử dụng 50 gương tương tác để phát các quảng cáo và dịch vụ của ngân hàng. Đồng thời khách hàng có thể sử dụng các gương tương tác của Alior bằng cách dùng ngón tay điều khiển lên bề mặt cảm biến của gương để tìm hiểu kĩ hơn về các dịch vụ của ngân hàng.

Một huấn luyện viên “ảo”

Những phòng thử đồ có gương tương tác là một phần của chiến dịch được chuẩn bị đặc biệt cho dự án Adidas Women.

Dưới sự hướng dẫn với Eva Chodakovskaya, những khách hàng nữ có thể kiểm tra độ thoải mái và độ bền quần áo của Adidas. Trong khi đó, các cảm biển trên gương tương tác đo cường độ của những bài tập và hiển thị kết quả sau buổi tập.

Quản lý quần áo

Gương tương tác có thể biến một phòng thử đồ bình thường trở nên sáng tạo và thông minh. Trung Quốc đã phát triển công nghệ Haier Magic Mirror, với công nghệ này mỗi bộ quần áo sẽ được gắn các thẻ RFiD chứa các thông tin cơ bản như kích thước, màu sắc, chất liệu…

Khi bạn quét các thẻ RfiD, những bộ quần áo tương ứng với thẻ sẽ tự động xuất hiện trên gương tương tác. Sau đó, tấm gương sẽ quét hình ảnh của bạn và tạo ra một hình ảnh “ảo” của chính bạn trên gương. Khi bạn chọn một bộ đồ bất kỳ, hình ảnh “ảo” này sẽ được mặc bộ đồ đó. Sử dụng công nghệ Haier Magic Mirror giúp khách hàng chọn quần áo phù hợp và tiết kiệm thời gian, các cửa hàng có thể quản lý quần áo dễ dàng hơn.

Trong tổ chức sự kiện

Sử dụng gương tương tác tại các sự kiện công nghệ là một ý tưởng hay. Camera được tích hợp trong gương tương tác có khả năng nhận diện giới tính và số lượng người tham gia sự kiện, đồng thời giúp những công ty tổ chức sự kiện tiết kiệm tiền bạc và nhân sự.

Công nghệ gương tương tác không ngừng phát triển

Công nghệ gương tương tác đang trải qua những sự thay đổi tiến bộ hơn nữa, trong đó có thể kể đến công nghệ Memori Mirror có khả năng lưu trữ hình ảnh được cài đặt sẵn kết hợp hình ảnh đang diễn ra trực tiếp bên ngoài thực tế.

CLO Virtual Fashion đã tạo ra một công nghệ tiên tiến cho quần áo bằng hình ảnh 3D. Các nhà thiết kế hợp tác với các thương hiệu thời trang hàng đầu và sử dụng công nghệ này để tạo ra các mẫu quần áo mới. Nhờ vào gương ma thuật Сlo, khách hàng chỉ cần đứng trước gương và thoả sức thử những bộ quần áo yêu thích mà không cần phải thay đi thay lại.

Nhiều nhà sản xuất và các startup bước vào cuộc đua công nghệ gương tương tác như: ABYSS GLASS, DigitalDM, HIMIRROR, Jogo Tech, Magic Mirror, Mirror, Mirow, Modiface, Oak Labs, SenseMi, Zivelo.

Gương là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Gương tương tác mang đến một luồng gió mới cho ngành bán lẻ hiện đại, tăng chuyển đổi, cho phép vừa bán hàng, vừa thu thập và phân tích dữ liệu mà không cần đầu tư nhiều ngân sách hay nhân sự.

Các công nghệ tương tác giúp cải thiện hiệu quả của dịch vụ và tránh các lỗi của con người. Nhà nghiên cứu xu hướng bán lẻ Paco Underhill nói rằng: “71% khách hàng truy cập vào gương tương tác sẽ không rời khỏi cửa hàng mà không mua”.

Sử dụng gương tương tác trong các lĩnh vực như quảng cáo, PR, marketing và tổ chức sự kiện sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tăng sự trung thành với sản phẩm. Bởi vì sự phản chiếu sản phẩm từ gương tương tác giúp người tiêu dùng cảm thấy chân thực và thoải mái hơn.

Nguồn: POPSOP