T
Trâm Nguyễn

Content Editor @ Brands Vietnam

Nike đoạt giải Advertiser of the Year tại Spikes Asia 2019

Nike chính thức được vinh danh với danh hiệu Advertiser of the Year tại đêm trao giải Liên hoan sáng tạo Spikes Asia 2019.

Spikes Asia là giải thưởng danh giá và lâu đời nhất về quảng cáo sáng tạo ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2019, Liên hoan được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 đến 27 tháng 9 tại nhà hát Victoria, Singapore.

Ngày 27 tháng 9, Hội đồng giám khảo Spikes Asia 2019 công bố Nike đoạt danh hiệu Advertiser of the Year. Danh hiệu ghi nhận chất lượng vượt trội và những đột phá mới mẻ trong các chiến dịch được triển khai tại châu Á của thương hiệu này.

Ông PT Black, Giám đốc cấp cao về truyền thông tích hợp và đối tác chiến lược thương hiệu cho Nike Greater China, chia sẻ rằng: “Sự cống hiến và nỗ lực hết mình trong công cuộc cải tiến sản phẩm, trải nghiệm và dịch vụ để truyền cảm hứng đến các vận động viên đã giúp Nike đoạt giải thưởng Advertiser of the Year năm nay”.

Chiến dịch nổi bật giúp Nike đoạt giải là “Dare to become” tại Trung Quốc. Nhờ triển khai chiến dịch vào trận tứ kết FIFA 2018, chiến dịch này đã thu hút đông đảo sự chú ý của nhóm người tiêu dùng mục tiêu. Kể từ năm 2016, Nike đã thắng tổng cộng 13 giải Spikes, gồm 9 giải Đồng, 2 giải Bạc và 2 giải Vàng (ở hạng mục Film và Digital Craft).

Chủ tịch của liên hoan Spikes Asia, Joe Pullos cũng công nhận: “Nike thực sự xứng đáng với kết quả đó. Họ có định hướng mục đích sáng tạo rõ ràng, khả năng thu hút khán giả ở quy mô lớn”.

Dưới đây là một số chiến dịch sáng tạo khác của Nike tại Châu Á – Thái Bình Dương đã góp phần phần tạo nên thành công trong năm nay:

3 tháng 6 năm 2019

Nike và Shiseido kết hợp với nhau để tái hiện câu chuyện về ngôi sao quần vợt Naomi Osaka. Giới truyền thông luôn soi mói vào đời tư của nữ vận động viên thay vì chú ý vào thành tích và quá trình luyện tập.

27 tháng 2 năm 2019

Nhằm tôn vinh nữ giới trước ngày Quốc tế phụ nữ, Nike đã tung ra chiến dịch “Dream Crazier” do nữ quần vợt số một thế giới Serena Williams đại diện.

27 tháng 11 năm 2018

LeBron James kết hợp cùng Nike tung ra chiến dịch mới nhằm tạo động lực cho người hâm mộ Trung Quốc tới sân thể thao.

LeBron James Nike ad

19 tháng 7 năm 2018

Chiến dịch “Dare to become” đã cho góc nhìn sơ khởi về tương lai khi Trung Quốc trở thành cường quốc bóng đá.

3 tháng 5 năm 2018

Nike Trung Quốc và R/GA Thượng Hải cho người hâm mộ được trải nghiệm cảm giác tranh đấu khốc liệt trong bóng rổ trung học qua một phim hoạt hình 2D.

14 tháng 3 năm 2018

Nike đưa những người mua giày vào trong một trò chơi phiêu lưu ảo. Một thử nghiệm tại cửa hàng Trung Quốc, Nike đã sử dụng hình đại diện của người thật và chuyển hoá chúng thành nhân vật trong game.

31 tháng 1 năm 2018

Nike đã sáng tác một bản nhạc gốc để tiếp cận đến “senegis” (học sinh tốt nghiệp trung học) trong chiến dịch “Run it” với sự góp mặt của nhiều nhân vật và vận động viên nổi tiếng. Đây là chiến dịch mới nhất của Wieden+Kennedy Tokyo cho thị trường Hàn Quốc.

Cuối cùng, ông PT Black phát biểu: “Đây là một năm thành công của Nike, nhất là tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Để đạt được thành công này không thể không kể đến công sức của đội ngũ nhân viên và các đối tác chuyên nghiệp”.

Theo Campaign Asia