Phần mềm quản lý Fanpage Facebook phải có tính năng gì?

Khả năng quản trị fanpage, tốc độ và các tính năng thiết yếu là điều tối quan trọng của một phần mềm hiệu quả.

Nếu xem trang fanpage của bạn là một cửa hàng online thì công cụ quản lý fanpage chẳng khác nào một trợ lý bán hàng đắc lực. Chính vì vậy, chọn được phần mềm quản lý Fanpage ưng ý cũng quan trọng như khâu tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp, sẽ có rất nhiều yếu tố để bạn cân đong đo đếm như tính năng, mức giá, mức độ hỗ trợ, uy tín nhà cung cấp. Nhiều trường hợp, doanh nghiệp trao gửi niềm tin vào 1 công cụ gom đủ mọi tính năng nhưng hay gặp lỗi, thì việc sử dụng phần mềm vô tình lại ảnh hưởng tới điểm chất lượng fanpage, gây khó khăn cho việc quảng cáo và đánh mất khách hàng.

Thử tưởng tượng, nếu vị trợ lý ảo này thi thoảng lại chập chờn, lỗi kết nối do đứt cáp, máy chủ chậm… thì việc khách rời cửa hàng là chuyện “một sớm một chiều”. Trường hợp tệ hơn, nếu phần mềm đột nhiên tạm ngừng hoạt động do đơn vị cung cấp thay đổi chiến lược kinh doanh, mọi dữ liệu đã cung cấp sẽ đi về đâu là bài toán không dễ giải!

Quản lý theo đúng nghĩa = Khả năng quản trị tốt + Tốc độ cao

Phải bắt đầu từ đâu để nhận ra 1 ứng dụng quản lý Fanpage tốt? Trước tiên, phần mềm quản lý Fanpage được tạo ra với mục đích tăng tốc độ tương tác với khách hàng, giảm sai sót từ phía doanh nghiệp cho dù họ đang bán hàng trên một hay nhiều fanpage. Do vậy, điều kiện tiên quyết với loại phần mềm này là phải có khả năng quản trị thật sự mạnh mẽ. Nói cách khác, khả năng quản trị page mới là yếu tố quyết định chứ không phải là 1 bảng tiện ích đồ sộ. Khả năng đó được thể hiện thông qua việc đáp ứng đủ các yếu tố sau:

Một là, có thể quản lý tập trung không giới hạn số lượng fanpage. Tích hợp cùng landing page, website, email để quản trị đa kênh. Như vậy, doanh nghiệp có thể bình luận, tương tác được trên hàng chục, hàng trăm trang mà không mất thời gian chuyển từ tab này qua tab khác, yên tâm không bao giờ bỏ sót khách vì những lỗi đáng tiếc như quên chuyển page hoặc nhầm lẫn các khách hàng với nhau.

Việc đồng bộ dữ liệu từ Fanpage cho tới tất cả các kênh website, landingpage hay email cũng sẽ giúp doanh nghiệp có thể nhận dạng đối thủ trà trộn và chặn đứng những vị khách không mời. Ngoài ra, dựa trên lịch sử trò chuyện bạn cũng có thể nhanh chóng xác định thói quen và sở thích mua hàng của những thượng đế đích thực để dễ dàng chăm sóc.

Lưu ý rằng, bạn nên chọn 1 ứng dụng quản lý không giới hạn số lượng bình luận, tin nhắn. Hãy thử tưởng tượng như sau: trong 1 ngày, lượng khách hàng của anh A tăng lên đột biến, nhưng anh ta lại không thể phục vụ nhanh chóng như thường lệ, đơn giản là bởi phần mềm đã hết giới hạn lượng bình luận cho phép. Đó là cảnh dở khóc dở cười đã xảy ra với nhiều nhà bán lẻ. Từ kinh nghiệm đó, hãy nhớ lựa chọn khôn ngoan ứng dụng quản lý không giới hạn số lượng, bởi bạn hoàn toàn có quyền chủ động kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

Tiếp đến, để chọn phần mềm là tốc độ. Do thuật toán của Facebook ưu tiên hiển thị những Fanpage có tốc độ trả lời khách hàng nhanh nhất, bạn cần chắc chắn mình đang sử dụng 1 phần mềm có tốc độ cao và ổn định. Nếu phần mềm bạn chọn hay gặp lỗi phập phù, cơ hội trang bán hàng của bạn xuất hiện trên newfeeds khách hàng chắc chắn sẽ giảm đáng kể. Quan trọng nhất, khả năng quản trị mạnh mẽ với tốc độ cao chính là "móng nhà" vững chắc để xây nên các tính năng thiết yếu cho Fanpage của bạn, mà sẽ được trình bày bên dưới.

Bộ tính năng thiết yếu

Sau khi đã chọn được ứng dụng có khả năng quản trị page mạnh mẽ, doanh nghiệp có thể so sánh và tìm kiếm các chức năng hỗ trợ page. Với sự ra đời của hàng loạt phần mềm quản lý fanpage, nhiều tiện ích mới đã ra đời, nhưng đây là những yêu cầu quan trọng nhất.

  • Chức năng ẩn comment:

Livestream bán hàng, tổ chức minigame là một trong những cách tương tác bán hàng hiệu quả trên Facebook. Khi đang tập trung tổ chức những hoạt động này, doanh nghiệp cần chức năng ẩn comment tự động để giấu thông tin khách hàng, tránh tình trạng cướp khách của những đối thủ chơi xấu.

  • Chức năng auto like, auto reply comment:

Nhờ có phần mềm, khi khách hàng vừa để lại bình luận, fanpage sẽ tự động bấm "thích" và cám ơn bình luận đó. Dù bạn nhận được quá nhiều comment, trang Fanpage cũng không bị lag hoặc ẩn bớt notifications.

  • Chức năng phân chia công việc:

Đi cùng tốc độ phát triển kinh doanh của bạn, phần mềm quản lý fanpage sẽ phân chia luồng công việc thông minh sao cho tình trạng trùng khách, sót khách sẽ không bao giờ xảy ra.

  • Tích hợp email:

Nếu phần mềm quản lý fanpage tích hợp với cả chức năng email thì quá tuyệt vời! Chỉ một email cảm ơn hay xác nhận đơn hàng đươc gửi ngay sau khi kết thúc cuộc chat sẽ tạo dựng ấn tượng về cửa hàng chuyên nghiệp hơn hẳn. Dĩ nhiên, email này được cài đặt chế độ tự động, bạn không hề mất thêm 01 giây nào để làm đẹp thêm hình ảnh của mình!

  • Kết hợp thống kê trên Facebook Pixel và Google Analytics:

Các con số thống kê không biết nói dối. Vì vậy hãy chọn phần mềm có tiện ích đặc biệt này để theo dõi lượng khách ra vào ở các thời điểm trong ngày. Từ đó, bạn có thể tạo ra chiến dịch tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn.

  • Chủ động hỏi thăm khách hàng:

Một cửa hàng cần những nhân viên bán hàng niềm nở. Trang Fanpage cần những lời chào ấm áp tới khách hàng có ý định quan tâm. Đó là lí do mà bạn cần tới một phần mềm có tính năng gửi lời chào tự động qua inbox. Chỉ cần khách hàng ấn nút "like" hoặc để lại bình luận trên fanpage, phần mềm sẽ chủ động gửi tin nhắn hỏi thăm nhu cầu của khách tại messenger.

Kết luận

Để lựa chọn 1 phần mềm quản lý Fanpage ưng ý không hề khó khăn nếu doanh nghiệp đã nắm được yếu huyệt. Đó chính là phần mềm tập hợp khả năng quản trị page, tốc độ và tính năng thiết yếu. Thông thường, các doanh nghiệp dùng thử phần mềm khoảng 30 ngày để trải nghiệm và so sánh các yếu tố nêu trên vì quãng thời gian ít hơn là không đủ để sản phẩm bộc lộ tất cả các lỗi trong quá trình sử dụng.

Trong số hàng loạt các công cụ quản lý fanpage, phần mềm nào được phát triển dựa trên nền tảng tương tác khách hàng với độ ổn định cao và cung cấp hỗ trợ tức thời, sẽ là lựa chọn đáng chú ý nhất. Hãy tìm hiểu, dùng thử và cân nhắc để tìm ra phương án tối ưu cho doanh nghiệp của bạn!

Nguồn: Subiz