Họp báo khởi động cuộc thi Hult Prize Đông Nam Á 2019 – 2020

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, trong giới trẻ Việt và cả giới trẻ toàn cầu xuất hiện một xu thế khởi nghiệp mới: Khởi nghiệp xã hội.

Rất nhiều người trẻ ấp ủ những dự án hoặc mơ ước xây dựng một mô hình kinh doanh không chỉ để tạo ra lợi nhuận mà còn để giải quyết những vấn đề khó khăn của xã hội nhằm giúp cuộc sống của con người tốt đẹp hơn.

Thấu hiểu nhu cầu được làm việc cùng khao khát cống hiến cho xã hội của giới trẻ, vào năm 2009, Ahmad Ashkar đã thành lập Hult Prize Foundation (Tổ chức Hult Prize) như một nền tảng chung để mọi người có cơ hội tạo ra những giá trị bền vững. Ngày nay, Hult Prize đã trở thành một trong những cuộc thi khởi nghiệp danh giá nhất thế giới, với sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc cùng với cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton và trường Đại học Hult International Business School. Hult Prize sẽ trao tặng 1,000,000 USD cho những ý tưởng xuất sắc nhất giúp giải quyết những vấn đề của hành tinh.

Cúp Hult Prize sẽ được trao tặng cho ý tưởng khởi nghiệp xã hội được đánh giá cao nhất.

Đã thành thông lệ, mỗi năm, Hult Prize sẽ công bố một chủ đề xã hội vào độ trung tuần tháng 9. Vào ngày 14/09 vừa rồi, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã chính thức công bố chủ đề đề thi Hult Prize 2019 – 2020: “Xây dựng một mô hình khởi nghiệp tác động tích cực đến hành tinh của chúng ta trên từng đồng doanh thu”.

Hòa chung cùng chuyển động của thế giới, Hult Prize Đông Nam Á cũng bắt đầu “rục rịch” lên kế hoạch chạy đua để tổ chức cuộc thi trên toàn khu vực, trước hết là buổi họp báo tuyên bố khởi động cuộc thi Hult Prize Đông Nam Á 2019 – 2020. Buổi họp báo sẽ được tổ chức vào lúc 8h30 – 11h00 thứ Năm, ngày 31/10/2019 tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, 39 Trần Quốc Thảo, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Hult Prize tự hào đã có 10 năm lan tỏa ở Mỹ và 6 năm lan tỏa ở Việt Nam.

Buổi họp báo bao gồm 2 nội dung chính là “Giới thiệu kế hoạch Hult Prize 2019 – 2020” cùng với buổi tọa đàm mang chủ đề: “Lợi thế kinh doanh từ trách nhiệm chống biến đổi khí hậu – môi trường”.

Trong buổi tọa đàm sẽ có sự tham dự của các diễn giả khách mời rất chuyên nghiệp bao gồm chuyên gia môi trường là Giáo sư Hồ Quốc Bằng và các doanh nhân thành đạt như ông Thanyachat Auttanuke – Co-founder của The Coffee House, ông Phan Đằng Chương – Lãnh đạo Dịch vụ Tư vấn, EY Việt Nam, ông John Ditty – Chủ tịch công ty KPMG Việt Nam. Họ sẽ cùng nhau thảo luận, chia sẻ và phản biện về những vấn đề của biến đổi khí hậu cũng như văn hóa đạo đức doanh nghiệp vận hành với trách nhiệm xã hội làm kim chỉ nam.

BTC Hult Prize Đông Nam Á vinh dự đứng cùng các khách mời, cố vấn, đại diện cơ quan báo chí truyền thông cùng những đội thi quốc tế.

Ngoài ra, thành phần tham dự họp báo lần này bao gồm các Lãnh đạo Sở/ Ban ngành, Lãnh đạo trường, hơn 30 cơ quan thông tấn Báo chí, các đài truyền hình, nhà tài trợ cuộc thi, Giám đốc cơ sở (Campus Directors) từ các trường Đại học cùng các thí sinh tham gia cuộc thi HULT Prize 2019 – 2020.

Buổi họp báo dự kiến sẽ tạo cơ hội cho những người tham gia giao lưu với những gương mặt rất nổi tiếng trong cộng đồng doanh nhân cũng như giới báo chí – truyền thông. Không những vậy, người tham dự còn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, được truyền cảm hứng, mở rộng quan hệ đối tác – doanh nghiệp và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp xã hội.

Để tham dự họp báo, vui lòng đăng ký qua link sau: http://bit.ly/press-conference-HP

*Lưu ý: BTC sẽ đóng cổng đăng ký khi đủ số lượng giới hạn.