Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

LG Electronics giao ngân sách truyền thông cho PHD

Ngân sách truyền thông toàn cầu của LG ước tính lên tới 800 triệu USD.

LG Electronics đã chọn PHD, agency trực thuộc Tập đoàn truyền thông Omnicom làm agency truyền thông mới trên phạm vi toàn cầu. PHD Hàn Quốc sẽ là đại diện cho PHD toàn cầu trong cuộc đấu thầu lần này.

R3 Worldwide ước tính ngân sách truyền thông của LG rơi vào khoảng 800 triệu USD, khi họ tổ chức đợt đánh giá truyền thông vào đầu năm nay.

Kể từ năm 2013, Tập toàn truyền thông Havas là agency truyền thông của LG bên ngoài lãnh thổ của Hoa Kỳ. Tuy nhiên agency này không tham gia vào đợt đấu thầu trên.

Vào tháng 4, Havas cho biết: “Từ lâu, chúng tôi đã có một mối quan hệ tốt đẹp với LG Electronics. Tuy nhiên lần này, chúng tôi quyết định không tham gia vào đợt đánh giá truyền thông sắp tới”.

Trước đây, Horizon Media là agency chịu trách nhiệm lên kế hoạch truyền thông cho LG Electronics. Tuy nhiên, hiện tại, vai trò này đã được chuyển giao cho PHD và dự kiến agency này sẽ quản lý toàn bộ mảng truyền thông của LG Electronics trên toàn cầu.

Hiện tại, Horizon chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Theo cập nhật mới nhất, vào ngày 14 tháng 11 vừa qua, PHD đã đưa ra thông báo về buổi đấu thầu. Đợt đấu thầu này có sự tham gia của Dentsu, Horizon và Carat. Ngoài ra, đơn vị thắng thầu sẽ phụ trách toàn bộ danh mục sản phẩm truyền thông của LG trên 50 thị trường.

Nhóm chiến lược gia sẽ phụ trách hoạt động truyền thông của LG tại các thị trường trọng điểm. Bên cạnh đó, một nhóm trung tâm sẽ quản lý hoạt động kinh doanh toàn cầu từ cơ quan đầu não tại Seoul.

LG sẽ tiếp tục hợp tác với một agency Hàn Quốc, mang tên HS Ad để thực hiện các hoạt động kích hoạt trong nước.

* Nguồn: Campaign Asia