Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Kantar thêm dữ liệu từ YouTube để đo lường hiệu quả quảng cáo

Kantar vừa thông báo về việc mở rộng dịch vụ Đo lường hành vi của người tiêu dùng trên kênh truyền thông (Consumer Media Measurement - CMM) bằng cách tận dụng dữ liệu về lượt xem trên YouTube.

Dịch vụ CMM kết hợp dữ liệu trên các kênh truyền thông với thói quen mua sắm của người tiêu dùng - đo lường bởi Kantar’s Worldpanel FMCG Consumer Panel. Từ những kết quả này, thương hiệu sẽ dễ dàng đánh giá được hiệu quả thật sự của quảng cáo.

Hiện nay, CMM đã bao gồm quảng cáo từ kênh truyền thống (TV) và các platform media từ Facebook. Bổ sung thêm kênh YouTube đồng nghĩa với việc dịch vụ này đang theo dõi gần 90% quảng cáo nói chung và khoảng 80% quảng cáo kỹ thuật số mà người tiêu dùng thấy mỗi ngày.

Điều này giúp Kantar có thể đánh giá toàn diện hiệu quả quảng cáo của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

CMM còn có thể đánh giá khả năng mua hàng của một người thay đổi như thế nào sau khi tiếp xúc với nhiều tác động khác nhau, trong đó có quảng cáo. Tất cả thông tin được thu thập một cách bảo mật và được sự đồng ý của các thành viên tham gia khảo sát.

Kerry Corke, Global Media Director tại Worldpanel Division, Kantar nói rằng: “Việc đánh giá hiệu quả truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số được sử dụng rộng rãi như YouTube rất quan trọng đối với các nhà quảng cáo, những người đang sử dụng kết quả của CMM để cải thiện tính tương quan và tác động của hoạt động truyền thông.

Quảng cáo kỹ thuật số đã có sự phát triển rõ rệt trong những năm gần đây, thậm chí chi tiêu quảng cáo của kênh này đã vượt qua kênh truyền thống. Chúng tôi liên tục thay đổi các dịch vụ để phù hợp với xu hướng hiện thời, trong đó việc thêm kênh YouTube là động thái mới nhất trong chuỗi kế hoạch phát triển”.

Dữ liệu về lượt xem trên kênh YouTube được ghi lại thông qua sự kết hợp giữa đo lường tiếp xúc thụ động của những người tham gia khảo sát và phương pháp thống kê để ngoại suy ra nhóm nhân khẩu học thích hợp.

Tất cả các điểm tiếp xúc truyền thông được báo cáo liên kết trực tiếp với hành vi mua hàng tương ứng để hiểu tác động của quảng cáo đến doanh số và người mua.

Dịch vụ CMM mở rộng đã được áp dụng tại Argentina, Brazil, Pháp, Indonesia, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Mexico và Việt Nam.

Theo Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: Kantar Worldpanel