Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Isobar được vinh danh trong danh sách Leader 2020 Magic Quadrant dành cho các công ty tiếp thị số toàn cầu

Công ty nghiên cứu Gartner, Inc đã đưa Isobar vào danh sách 2020 Magic Quadrant dành cho các công ty tiếp thị số toàn cầu (Global Marketing Agencies). Đây là lần thứ 6 liên tiếp Isobar được vinh danh trong danh sách các công ty dẫn đầu (Leaders).

Nhóm Leaders với các tiêu chí: Sở hữu bản đồ năng lực đa dạng với khả năng chuyên môn sâu sắc, đáng chú ý nhất là các dịch vụ chiến lược (bao gồm chiến lược kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi kinh doanh kỹ thuật số). Đây là nhóm các công ty có khả năng thực thi những giải pháp toàn diện, hiệu quả, thúc đẩy các khoản đầu tư lớn vào sáng tạo và công nghệ trong tiếp thị. Họ đầu tư vào R&D bằng nguồn vốn của riêng mình để định hướng thị trường. Do đó, các công ty dẫn đầu là những nhà cung cấp cần phải dõi theo trong cuộc cách mạng chuyển đổi của marketing trong thế giới kỹ thuật số.

Nhóm Leaders trong danh sách 2020 Magic Quadrant phải thỏa mãn một số tiêu chí như sở hữu bản đồ năng lực đa dạng, khả năng chuyên môn sâu sắc…

Một điểm đặc biệt cần phải nói đến khi đề cập nhóm các công ty dẫn đầu chính là họ duy trì một doanh nghiệp khả thi mà ít bị chi phối bởi nền kinh tế toàn cầu. Các công ty này còn phát triển mối quan hệ với nhãn hàng vượt ra ngoài các lĩnh vực truyền thống của ngành, tham gia vào các các dịch vụ đa dạng và cạnh tranh hơn như: tư vấn quản lý, phát triển ý tưởng sản phẩm và phát triển sản phẩm. Họ đồng thời giúp nhãn hàng phát triển kinh tế và quy mô một cách có hệ thống thông qua việc khai thác năng lực triển khai chuyên nghiệp các chương trình tiếp thị kỹ thuật số được dẫn dắt bởi dữ liệu và phân tích.

Giám đốc điều hành Isobar toàn cầu - bà Jean Lin cảm thấy rất vui khi được Gartner ghi nhận, bà chia sẻ: “Khả năng của Isobar trong việc mang đến những trải nghiệm nhãn hàng dựa trên ý tưởng sáng tạo vượt trội, giúp thay đổi các doanh nghiệp và thương hiệu, đã được công nhận một cách nhất quán”.

Năng lực triển khai chuyên môn với chiến lược thống nhất là một trong ba điểm mấu chốt giúp Isobar được đề cử trong danh sách 2020 Magic Quadrant bởi Công ty nghiên cứu Gartner, Inc.

Lý giải về sự lựa chọn của mình, Gartner, Inc đã liệt kê ba điểm mấu chốt khiến Isobar trở thành một trong số những công ty truyền thông kỹ thuật số được vinh danh.

Một – Năng lực triển khai chuyên môn với chiến lược thống nhất. Nhãn hàng đánh giá cao khả năng thực hiện chiến lược và thực thi của Isobar trong việc tích hợp các hệ thống đa dạng để cho ra đời giải pháp tiếp thị và kỹ thuật phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp. Isobar có quan hệ hợp tác chiến lược sâu sắc với Salesforce, Adobe, Sitecore và Google. Thêm vào đó, Isobar có kinh nghiệm đối với các nền tảng đổi mới sáng tạo như Internet vạn vật (IoT – Internet of things), công nghệ về giọng nói (voice), công nghệ pha trộn giữa môi trường thực và môi trường ảo (mixed reality), trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (machine learning).

Hai – Khả năng hiện thực hóa năng lực thương mại dẫn dắt bởi trải nghiệm (experience-led commerce). Isobar giúp các nhãn hàng phát triển nền tảng thương mại điện tử của họ, chuyển đổi từ nền tảng giao dịch thuần túy sang việc chăm sóc trải nghiệm trọn vẹn của khách hàng thực hiện mua sắm trực tuyến từ trước khi mua hàng cho đến sau khi thanh toán sản phẩm. Isobar còn kết hợp cùng Digital Evolution Group (DEG) là nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp thương mại, marketing dựa trên dữ liệu tại thị trường mỹ để cung cấp giải pháp với quy mô lớn đối với Saleforce, Adobe (bao gồm Magento Commerce), Sitecore và nền tảng đám mây (clould platform) từ Microsoft.

Ba – Cung cấp các giải pháp cho hoạt động marketing in-house của nhãn hàng. Thay vì chống lại xu hướng phát triển đội ngũ marketing in-house của nhãn hàng, giải pháp “Tăng tốc” của Isobar giúp nhãn hàng thúc đẩy việc phát triển năng lực nội bộ thông qua năng lực của Isobar về chiến lược, kỹ thuật và sáng tạo. Nhãn hàng có thể mở rộng đội ngũ marketing in-house của mình thông qua nhân sự hoặc sử dụng các dịch vụ tư vấn của Isobar để góp phần xây dựng và phát triển năng lực cho nhóm nhân viên nội bộ của chính họ.

Isobar là một thành viên thuộc tập đoàn Dentsu Aegis Network. Isobar tập trung vào việc cung cấp các chuyển đổi kỹ thuật số dựa trên kinh nghiệm dành cho nhãn hàng thông qua việc sử dụng và sáng tạo trên nền tảng kỹ thuật số, kết hợp cùng khả năng chiến lược và tư vấn với quy mô sáng tạo toàn cầu. Vốn có nền tảng mạnh về kỹ thuật số, việc mua lại Digital Evolution Group (DEG) gần đây đã góp phần củng cố thêm các gói dịch vụ tiếp thị của Isobar.

TCBC