Marketer Lê Hoàng Trâm
Lê Hoàng Trâm

In-Depth Content about Brand, Marketing and Tech

VinGroup mua tàu ngầm để làm gì?

Ngày 6/5 vừa qua, thông tin Tập đoàn Vingroup đặt mua tàu thám hiểm DeepView 24 do Triton Submarines, tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm xuất hiện khắp các mặt báo trong và ngoài nước.

DeepView 24 được thiết kế theo mẫu Limiting Factor, chiếc tàu ngầm đã thực hiện kỷ lục lặn tới độ sâu 10.927m, chính là điểm sâu nhất của đại dương, khe nứt Mariana. Phiên bản 24 chỗ có thể chứa được 24 hành khách và 2 người điều khiển tàu xuống độ sâu lên tới 100m.

Tàu di chuyển với tốc độ 5.5km/giờ, hệ thống 10 đèn LED 20.000 lumens, sử dụng pin có thể hoạt động liên tục suốt 14 giờ dưới nước, cùng hệ thống điều hoà và tầm nhìn toàn cảnh thế giới đại dương thông qua lớp kính dày 140mm. Khi lặn, DeepView 24 gần như không tạo ra tiếng động, hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường.

Tàu ngầm DeepView 24 sắp có mặt tại Việt Nam.
Nguồn: Vingroup

Đại diện Triton Submarines tuyên bố: “DeepView 24 là tàu ngầm du lịch trang bị nhiều tiến bộ công nghệ nhất được bán ra thị trường trong suốt 2 thập kỷ qua”. Phía Vingroup cũng xác nhận tàu ngầm Triton DeepView 24 được làm theo đơn đặt hàng của hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl nhằm cung cấp trải nghiệm cho du khách tại đảo Hòn Tre.

Trước đó, ngày 9/3/2020, Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Khánh Hoà chấp thuận chủ trương cho Công ty Vinpearl triển khai thí điểm dịch vụ tàu ngầm, tàu lặn du lịch tham quan vịnh Nha Trang. Sở đánh giá hoạt động du lịch bằng tàu ngầm, tàu lặn là sản phẩm mới mẻ độc đáo sẽ giúp đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương*.

Trên thế giới hiện có 3 địa điểm cung cấp loại hình du lịch hấp dẫn bậc nhất trên thế giới này, là Jeju, Maldives và Hawaii.

Đảo Jeju là nơi có tàu ngầm du lịch đầu tiên ở Châu Á mang tên Seogwipo, con tàu đã đưa du khách chiêm ngưỡng đáy biển đảo Munseom từ năm 1988. Tàu lặn đến độ sâu tối đa 57m và cho du khách trải nghiệm những rặng san hô rực rỡ màu sắc, những đàn cá khổng lồ cùng thảm thực vật phong phú.

Tour du lịch dưới đáy biển tại đảo Jeju.
Nguồn: klook

Tại Four Seasons Resort ở thiên đường nghỉ dưỡng Maldives, du khách có thể du ngoạn bằng tàu ngầm DeepFlight Super Falcon 3S để khám phá thế giới đại dương dưới độ sâu 36,6m dưới mặt nước biển với giá 1.500USD (khoảng 34 triệu đồng) cho tối đa 2 người. Còn tại Hawaii, du khách đi tour tàu ngầm sẽ có 30-40 phút đi xuống độ sâu 30m dưới mực nước để chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ diệu của thủy cung.

Khám phá đáy biển bằng tàu Atlantis Submarine tại O’ahu, Hawaii

So với những chiếc tàu ngầm trên, DeepView 24 mà Vingroup đặt mua có thể lặn đến độ sâu 100m và cửa sổ có góc nhìn siêu thực, điều mà tàu ngầm ở Jeju hay Maldives chưa đạt đến. Những điều này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm choáng ngợp, đồng thời thu hút khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới đến với Việt Nam.

DeepView 24 có thể lặn đến độ sâu 100m và cửa sổ có góc nhìn siêu thực.

DeepView 24 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm choáng ngợp đồng thời thu hút khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới đến với Việt Nam.
Nguồn: Vingroup

Vinpearl là chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với hơn 16.800 phòng khách sạn và biệt thự tại 33 cơ sở trên toàn quốc, với tổng tài sản đạt hơn 40.800 tỉ đồng (tính đến 31/12/2019). Bên cạnh cơ sở nghỉ dưỡng, Vinpearl còn sở hữu hệ thống Vinpearl Golf, Vinpearl Land, Vinpearl Safari.

Vinpearl Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre là khu nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên của Vingroup tại Việt Nam. Đây cũng là nơi DeepView 24 được dự kiến đưa vào sử dụng từ 12/2020.

(*) Nguồn: https://www.baokhanhhoa.vn/du-lich/202003/de-xuat-thi-diem-tau-ngam-tau-lan-tham-quan-vinh-nha-trang-8153656/

Grace Le tổng hợp
* Nguồn: Tuổi Trẻ, Báo Văn Hóa