Marketer Lê Hoàng Trâm
Lê Hoàng Trâm

In-Depth Content about Brand, Marketing and Tech

Những mẩu quảng cáo thú vị của Seventh Generation

Dù mới chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Seventh Generation (SG) đã nổi danh toàn thế giới về các sản phẩm tẩy rửa có nguồn gốc thiên nhiên suốt 30 năm, trước khi được Unilever mua lại vào năm 2016. Phong cách quảng cáo độc đáo của SG góp phần không nhỏ trong việc chuyển tải thông điệp thân thiện với môi trường (eco-friendly) đến người dùng. Cùng điểm qua 5 TVCs thú vị của SG tại Việt Nam và trên thế giới.

1. Dám nói thật

SG chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với chiến dịch “Dám nói thật” vào đúng ngày… Cá tháng tư (1/4) 2020 với 3 nhóm sản phẩm là nước giặt, nước rửa chén và xịt đa năng. Bên cạnh các hoạt động PR, Event rầm rộ, loạt TVC đơn giản nhưng hóm hỉnh thổi một làn gió mới vào thị trường giặt tẩy và góp phần phác họa hình ảnh “thật” của sản phẩm khá hiệu quả.

TVC “Dám nói thật”

2. Trees and B’s

Giấy vệ sinh vốn là một mặt hàng không dễ truyền thông đại chúng, nhưng các agency của SG thậm chí còn quảng bá thành công cho sản phẩm “giấy vệ sinh tái chế”. Đây có thể là một trong những quảng cáo giấy vệ sinh ngộ nghĩnh nhất của SG nói riêng và ngành hàng giấy vệ sinh nói chung. TVC với độ dài 1 phút 51 giây bắt đầu bằng cuộc trò chuyện của nữ diễn viên Maya Rudolph* và cú twist về nhân vật Michael; thông điệp theo đó được truyền tải vừa đơn giản, vừa ấn tượng lại dễ nhớ.

TVC Trees and B’s

3. Quảng cáo trên show trực tiếp The Ellen DeGeneres Show

Có bao giờ bạn nghĩ đến việc đóng quảng cáo trực tiếp trên sân khấu của một show truyền hình thực tế? Trong The Ellen DeGeneres Show** vào năm 2014, SG đã giới thiệu sản phẩm nước giặt không hoá chất độc hại của mình một cách hóm hỉnh và dễ hiểu trong vòng chưa tới 2 phút. Tiết mục này đem tới rất nhiều tiếng cười cho khán giả tại trường quay cũng như người xem truyền hình, góp phần nâng cao Brand awareness (nhận diện thương hiệu) cho SG.

4. Quảng cáo sản phẩm nước tẩy rửa nguồn gốc thiên nhiên

Để nhấn mạnh nguồn gốc thiên nhiên của sản phẩm nước giặt và nước rửa chén, SG đã nhắm vào yếu tố dễ thấy nhất với người tiêu dùng: Màu sắc của dung dịch. Sản phẩm của SG không có nguồn gốc từ dầu hoả, không màu và có mùi hương nhẹ nhàng; hoàn toàn khác biệt với dung dịch nhiều màu và đậm mùi hoá chất của các sản phẩm tẩy rửa khác trên thị trường. Lối diễn xuất tự nhiên và lời thoại hài hước của Maya Rudolph cũng nhanh chóng lôi cuốn người xem từ giây đầu tiên.

5. Chiến dịch #ComeClean và #RightToKnow

Bên cạnh những TVC đơn giản dễ hiểu, SG cũng nổi tiếng với những chiến dịch truyền thông đậm giá trị CSR, như chiến dịch #ComeClean vào năm 2016 là một trong những chiến dịch truyền thông tích hợp lớn nhất của SG. Thông qua các hoạt động PR, Digital, TVC, Print và OOH, chiến dịch #ComeClean tập trung vào việc tái định nghĩa ý nghĩa của “Clean” với người tiêu dùng.

CleanTransparent là hai giá trị cốt lõi của SG. Ashley Orgain, Mission Advocacy & Outreach của Seventh Generation cho biết: “Tại SG, chúng tôi đã và đang tạo dựng một doanh nghiệp trên nền tảng sự minh bạch và nỗ lực tạo không ngừng để tạo ra những tổ ấm khoẻ mạnh bằng các sản phẩm hiệu quả, an toàn cho mọi ngôi nhà, mọi gia đình, cho hành tinh này”.

Tuy còn xa lạ với người dùng Việt, nhưng với nền tảng 30 năm phát triển trên thế giới, cùng với sự hậu thuẫn của gã khổng lồ Unilever, SG hẳn sẽ đem đến những chiến lược kinh doanh và hoạt động marketing mới mẻ trong thời gian tới.

Nguồn:

(*) Maya Rudolph, nữ diễn viên hài người Mỹ, đã là gương mặt đại diện của SG trong nhiều năm.
(**) Ellen DeGeneres Show (hay Ellen Show) là một chương trình trò chuyện hài đình đám trên truyền hình Mỹ do Ellen Lee DeGeneres thực hiện. Ra mắt vào 2003, Ellen show nay đã quay hơn 2,700 tập và luôn được khán giả Mỹ yêu thích.

Grace Le