[HOT NEW] Cạnh tranh trực tiếp với Facebook Ads, Google chính thức ra mắt Discovery Ads!!

Discovery Ads từng được Google giới thiệu trong sự kiện Google Marketing Live 2019. Sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm kéo dài đến cuối năm ngoái, Google Discovery Ads đã chính thức ra mắt với tất cả nhà quảng cáo trên toàn thế giới, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Facebook Ads. Quảng cáo Google Discovery đang thay đổi cách chúng ta quảng cáo. Bằng cách kết hợp AI (trí tuệ nhân tạo), chúng ta luôn có thể đi trước khách hàng một bước.

1. Google Discover là gì?

Google Discover là một nguồn cấp dữ liệu xuất hiện trên trang chủ của ứng dụng iOS và Android của Google, cũng như trang chủ Google.com trên thiết bị di động.

Người dùng có thể cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu của họ để họ thấy nội dung liên quan đến họ. Không giống như Quảng cáo tìm kiếm của Google, mọi người không cần nhập truy vấn tìm kiếm để các quảng cáo này xuất hiện. Google sắp xếp người dùng thành đối tượng dựa trên hoạt động và phân phát quảng cáo có liên quan đến người đó.

hiển thị google discover

Hiển thị Google Discover

Không giống như Google Search – được thiết kế để trả lời một truy vấn tìm kiếm cụ thể – mục đích của Google Discover là cung cấp câu trả lời thậm chí trước cả khi người dùng thậm chí câu hỏi.

Khi người dùng ngày càng tương tác với Google Discover, họ sẽ cung cấp tổng quan chi tiết hơn về những gì họ làm và không muốn xem. Điều này cho phép Google tìm hiểu thêm về cá nhân đó, điều chỉnh nguồn cấp tin tức của họ theo sở thích của họ.

2. Google Discovery Ads là gì?

Những quảng cáo này dựa trên tín hiệu của Google từ các lượt truy cập trang web của mọi người, tải xuống ứng dụng, video đã xem và tìm kiếm bản đồ…

Lợi ích lớn nhất của Discovery Ads là chỉ với một chiến dịch, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với toàn bộ người dùng ở nhiều vị trí khác nhau trong hệ sinh thái của Google. Mặc dù tên là quảng cáo Google Discovery nhưng quảng cáo này không chỉ xuất hiện trên Google Discover mà còn xuất hiện trên Gmail (nơi có hơn 1,5 tỷ người dùng hàng tháng) và YouTube, được coi là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới.

hiển thị google discovery ads

Google Discovery Ads xuất hiện trên Youtube, Discover và Gmail

Google cũng dự đoán Discovery Ads có khả năng tiếp cận tới 2,9 tỷ người trên nhiều nền tảng khác nhau. Trong khi đó Facebook có 2,99 tỷ người dùng hàng tháng trên các ứng dụng trực thuộc. Điều này có nghĩa là mặc dù không xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội nhưng Google vẫn tự tin quảng cáo của họ có thể đạt độ phủ tương đương Facebook.

Đại diện Google cho biết: “Chúng tôi đang nắm giữ công cụ hiển thị quảng cáo chất lượng cao, với hình ảnh tuyệt vời nhất và liên quan nhất đến người dùng”.

3. Các tùy chọn nhắm mục tiêu là gì?

Lấy ý tưởng từ thành công của Facebook, chiến dịch Discovery hướng đến những quảng cáo tự nhiên (native ad) nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu khách hàng thay vì ý định tìm kiếm (như trên Google Search).

Giống như Google Display Network, Google Discovery Ads cho phép bạn target đối tượng muốn tiếp cận. Bạn cũng có thể remarketing đến những đối tượng ấy, đây là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Phần lớn các quy tắc nhắm mục tiêu của Discovery Ads cũng giống như quy tắc của Google Display Network, chủ yếu nhắm đến đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích và những điều họ tìm kiếm.

Ví dụ nếu bạn là nhà điều hành tour du lịch và muốn quảng cáo giảm giá các tour du lịch tới Trung Quốc, thì việc nhắm mục tiêu đến những người đang tích cực tìm kiếm các chuyến đi đến Trung Quốc là điều hợp lý. Tương tự, nếu bạn là người bán đồ trang trí sân vườn, thì bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu đến những người đang tìm kiếm đồ nội thất sân vườn.

>>> Dùng thử MIỄN PHÍ công cụ Marketing Automation giúp tối ưu hiệu quả Google Ads ngay tại đây!

4. Có nên sử dụng Google Discovery Ads không?

Quảng cáo Google Discovery đã tạo ra một bước mới trong quảng cáo, cho phép bạn mở rộng quảng cáo của mình bằng cách đặt quảng cáo của bạn trước mọi người trước khi họ biết họ muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Google Discovery Ads sẽ giúp bạn:

Tăng nhận thức về thương hiệu

  • Quảng bá sản phẩm và dịch vụ đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận và lưu lượng truy cập

Nắm bắt sự chú ý của khán giả

  • Định dạng quảng cáo trực quan và có tác động
  • Chỉ hiển thị với những người sẽ cảm thấy quảng cáo có liên quan

Tuy nhiên nếu bạn đang tự hỏi có nên sử dụng hay không, thì bạn chỉ nên làm vậy nếu bạn đặt quảng cáo trước những người phù hợp và quảng cáo của bạn hấp dẫn, phù hợp sở thích của họ.

tiếp cận đối tượng với google discovery ads

Google Discovery Ads cho phép quảng cáo của bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn

Seer đã phát động một chiến dịch Discovery mới cho một khách hàng của họ đang giảm đáng kể lượt xem trang đến trang chủ Year Over Year (YoY). Kể từ khi ra mắt Discovery Ads, chiến dịch này đã thúc đẩy:

  • 890 chuyển đổi gia tăng
  • CPA $ 15,91 (mục tiêu CPA ban đầu là $ 25)
  • Số lần hiển thị 1,4MM (9% của tất cả các chiến dịch)
  • 102k lần nhấp (19% tổng số chiến dịch)
  • + 153% phiên cho trang thủ YoY

Mặc dù khối lượng chuyển đổi thấp so với các chiến dịch tìm kiếm phải trả tiền khác nhưng Seer vẫn hài lòng với khối lượng hiển thị và CPA. Đặc biệt khi quảng cáo này nhằm mục đích tăng nhận thức về thương hiệu.

5. Bắt đầu quảng cáo với Discovery Ads

Discovery Ads hiện có sẵn 2 định dạng:

  • Discovery Carousel Ads: Quảng cáo xoay vòng tích hợp nhiều hình ảnh
  • Discovery ads: Quảng cáo chỉ có 1 hình ảnh

Về hình ảnh

Bạn có thể tự tải ảnh lên hoặc dùng Google quét trang web của mình để tìm hình ảnh có kích thước phù hợp và chọn từ thư viện Shutterstock. Điều quan trọng là hình ảnh phải bắt mắt và có chất lượng cao.

Về văn bản

Tương tự như Responsive Search Ads, Discovery Ads cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh để hiển thị nhiều văn bản hơn và các thông điệp phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu. Bạn có thể nhập tối đa 5 tiêu đề và 5 đoạn mô tả. Google cũng sẽ ước tính số lượt hiển thị quảng cáo của bạn hàng tuần dựa trên phương thức nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý (geographic targeting), một số tiêu chí khác như nhân khẩu học (tuổi, giới tính, thu nhập).

Bạn có thể để Google tự động lựa chọn lời kêu gọi hành động (CTA) cho quảng cáo của mình hoặc chọn từ 10 CTA có sẵn như “Apply Now”, “Contact Us”, “Download”, “Visit Site” và “Shop Now”…

Không chỉ là hình thức quảng cáo mới mẻ và thú vị của Google, Discovery Ads còn làm mờ đi ranh giới giữa tìm kiếm thông tin truyền thống, hiển thị và social activations. Bằng cách sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu tới các nhóm đối tượng khác nhau, Google như đang ngầm tuyên bố sẽ cạnh tranh với Facebook Ads. Lời khuyên từ Google dành cho các nhà quảng cáo đó là “Nên lựa chọn một ngân sách trung bình mỗi ngày ít nhất bằng 10 lần giá trị CPA và đợi có ít nhất 40 chuyển đổi trước khi thay đổi chiến dịch.”

>>> Dùng thử miễn phí