Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Những lan toả tích cực từ chuỗi chương trình Hult Prize SEA 2020

Mặc dù đối diện với nhiều thách thức từ đại dịch COVID-19, cuộc thi Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2019-2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp, lan toả nhiều thông điệp tích cực về khởi nghiệp và trách nhiệm xã hội.

Lấy chủ đề “Xây dựng một mô hình khởi nghiệp tác động tích cực đến hành tinh của chúng ta trên từng đồng doanh thu”, cuộc thi năm nay đã tiếp cận được hơn 625 nghìn sinh viên trên cả nước, gây Quỹ tài trợ lên đến 3 tỷ đồng.

Nguồn: Hult Prize SEA 2020 Impact Report

So với mùa giải năm ngoái, cuộc thi đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Đã có hơn 150 đơn vị báo chí, truyền thông, truyền hình đã đưa tin về cuộc thi, góp phần làm cầu nối giúp Hult Prize SEA 2020 lan tỏa không chỉ tại Việt Nam, mà còn vươn ra ngoài khu vực và thế giới.

Nguồn: Hult Prize SEA 2020 Impact Report

Quan trọng hơn, trong suốt chuỗi chương trình, các đội thi xuất sắc từ hơn 30 trường Đại học đã được rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh với những ý tưởng đột phá về kinh doanh vì cộng đồng, cũng như được tham gia Chuỗi đào tạo chuyên sâu trong 7 tuần nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng và thực hành… giúp các đội thi có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng Regional.

Dưới sự bảo trợ của Hult Prize Foundation, Top 6 chung cuộc các đội thi Quốc tế đã được tìm ra. Đội JuteX đến từ trường Đại học Khoa học và Công nghệ Ahsanulla (Bangladesh) đã xuất sắc trở thành nhà vô địch thứ 2, cùng đội Enzima (Việt Nam) (bảo trợ bởi Social Impact Foundation) đại diện Hult Prize SEA 2020 tiến thẳng đến Accelerator Program – Chương trình đào tạo khởi nghiệp hàng năm lớn nhất thế giới. Tiềm năng lan tỏa kinh tế của Top 6 Đông Nam Á 2019-2020: Quy mô thị trường thế giới là 3,5 nghìn tỷ USD và Quy mô thị trường Việt Nam là khoảng 47 tỷ USD.

Xem đầy đủ báo cáo Hult Prize SEA 2020 Impact:

Hult Prize là một giải thưởng thường niên trị giá 1,000,000USD (một triệu Đôla Mỹ) dành cho sinh viên toàn thế giới, hướng đến Khởi nghiệp Xã hội, do Liên Hợp Quốc và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton bảo trợ cùng với Hult International Business School.

Là một trong 25 khu vực trên thế giới vinh dự được đăng cai tổ chức vòng khu vực, Hult Prize SEA không ngừng nỗ lực trên hành trình dẫn dắt thế hệ trẻ thay đổi thế giới và tự hào khi đã tạo ra những dự án xã hội ý nghĩa qua đó đã giải quyết được nhiều vấn đề xã hội cấp thiết. Tại Việt Nam, Hult Prize đã truyền cảm hứng, lan toả tinh thần khởi nghiệp xã hội cho thế hệ trẻ và trở thành bệ phóng mang tài năng Việt vươn xa trên đấu trường quốc tế.

* Nguồn: Social Impact Foundation