Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Facebook hỗ trợ tính năng gọi video nhóm qua Messenger Rooms trên Portal

Facebook vừa mới kích hoạt thêm một số tính năng mới trên Portal, trong đó đáng chú ý nhất là tính năng gọi video nhóm Messenger Rooms.

Thiết bị Portal của Facebook

Ngày 16/06/2020, Facebook kích hoạt thêm một số tính năng mới trên Portal, thiết bị gọi video thông minh được Facebook ra mắt vào cuối năm 2018. Động thái này của Facebook giúp trải nghiệm người dùng trên thiết bị này tiện lợi hơn. Điểm nổi bật là sự xuất hiện của tính năng gọi video nhóm qua Messenger Rooms.

Facebook đã kích hoạt Messenger Rooms trên ứng dụng và trình duyệt web từ tháng tư năm nay, nhưng đến nay mới thêm tính năng gọi nhóm vào thiết bị Portal. Giờ đây, người dùng Portal đã có thể thực hiện cuộc gọi nhóm với tối đa 50 người, và những người tham dự không bắt buộc phải có tài khoản Facebook từ trước.

Ngoài ra, một vài tính năng thú vị khác cũng được thêm vào như Portal Spaces, Facebook Live, Story Time…

Cuộc gọi nhóm trên thiết bị Portal

Tính năng Portal Spaces cho phép người dùng thay đổi phông nền cuộc gọi bằng nhiều ảnh động độc đáo. Facebook chia sẻ trên website của mình rằng “người dùng có thể ngắm mây bay qua cửa sổ trên phi cơ riêng, nằm thư giãn trên cánh đồng hoa hay rong chơi trên một hòn đảo nhiệt đới”; hoặc làm mờ phông nền cuộc gọi tuỳ theo sở thích.

Tính năng Portal Spaces

Facebook Live trên Portal cũng cho phép người dùng phát trực tiếp trên trang cá nhân, cũng như các trang và cộng đồng trên Facebook.

Facebook Live trên Portal

Ứng dụng Portal trên di động còn cho phép người dùng thiết bị chia sẻ ảnh từ điện thoại trong lúc thực hiện cuộc gọi trên Messenger.

Nhiều hiệu ứng thực tế ảo mới được thêm vào Portal, bao gồm thiệp thực tế ảo AR, có khả năng tương tác trực tuyến với người dùng. Người dùng có thể gửi chúng trong các dịp đặc biệt, chẳng hạn như sinh nhật.

Thiệp thực tế ảo trên Portal

Cuối tháng này, hai mẩu truyện sẽ được thêm vào tính năng Story Time trên Portal, gồm: The Okay Book của Todd Parr và How to Eat Pizza của Jon Burgerman. Nhiều đầu sách khác cũng sẽ được bổ sung trong mùa hè này.

Tính năng Story Time trên Portal TV

Cuối cùng, chỉ trong vài tuần tới, nhiều tính năng mới sẽ được cập nhật trên Hey Portal – điểu khiển bằng giọng nói, bao gồm: nhận biết ngữ giọng Anh – Anh và khởi tạo cuộc gọi trên WhatsApp.

Tuy nhiên, hiện tại thiết bị Portal chỉ được thiết kế để hoạt động ổn định tại một vài quốc gia ngoài Việt Nam như: Úc, Pháp, Ý, Anh, Mỹ…

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek