Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Generali khởi động chiến dịch xây dựng thương hiệu đầu tiên trên toàn cầu

Generali hợp tác cùng 4 agency thuộc Dentsu Aegis Network để ra mắt chiến dịch xây dựng thương hiệu toàn cầu tại nhiều khu vực, bao gồm cả APAC.

Sau 189 năm hoạt động, tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia Generali phát động chiến dịch thương hiệu đầu tiên trên toàn cầu. Chiến dịch mang tên “Red” sẽ được các agency trực thuộc Dentsu Aegis Network thực thi, bao gồm các mảng sáng tạo, truyền thông, dữ liệu và công nghệ.

Chiến dịch “Red” được khởi động tại Ý và Tây Ban Nha, sau đó mới tung ra 15 thị trường khác thuộc các khu vực EMEA, APAC và Mỹ Latinh.

Dentsu Aegis thành lập hẳn một đội ngũ chuyên trách gồm 4 agency trực thuộc mạng lưới: Dentsumcgarrybowen, Dentsu X, Isobar và The Content Symphony. Đội ngũ này có tên là Team Generali sẽ hoạt động chủ yếu tại Milan và London.

Dù Dentsu Aegis đã thắng account toàn cầu của Generali từ năm ngoái, nhưng thông tin gói thầu chỉ được tiết lộ gần đây.

Generali phát động chiến dịch thương hiệu đầu tiên trên toàn cầu
Ảnh: Engage

Đại diện agency cho biết: “Brief Generali đặt ra cho chúng tôi là lên kế hoạch triển khai một chiến dịch truyền thông toàn cầu nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu như một ‘người bạn đời’ của khách hàng mục tiêu. Và ‘Red’ đã được khởi xướng nhằm tán dương sự khác biệt của Generali, sự trân trọng với con người và mạng lưới hơn 150.000 đại lý của họ, so với các công ty đối thủ khác”.

Giám đốc Sáng tạo Dentsu Aegis, ông Gordon Bowen bày tỏ: “Những brief về chiến dịch truyền thông cho một ngành đã hiếm, những thương hiệu sống còn với điều đó còn hiếm hơn. Họ mang đến cho chúng tôi một câu chuyện, một văn hoá độc đáo có thể tương tác với mọi người. Và chúng tôi hào hứng về những tiềm năng của ý tưởng lớn mà chúng tôi sẽ triển khai cho Generali”.

Ông Giulio Malegori, Giám đốc Điều hành Dentsu Aegis khu vực EMEA, bổ sung rằng đây là cơ hội để mạng lưới “có thể mang đến một giải pháp tích hợp các dịch vụ hiện có”. Công ty mẹ Dentsu mong muốn mang các hoạt động vận hành tại thị trường quốc tế và Nhật Bản đến gần nhau hơn, đồng thời “hướng đến tích hợp các dịch vụ thành một giải pháp toàn cầu nhất quán trong tương lai”.

Dentsu Aegis cũng đang tìm cách mở rộng các giải pháp của họ trong mảng sáng tạo và CRM. Đồng thời, bà Wendy Clark, cựu Giám đốc Điều hành DDB, đã được bổ nhiệm vị trí CEO toàn cầu tại agency này.

Dù Generali không tiết lộ giá trị account, nhưng ước tính giá trị tương đương 80 triệu euro. Về phía Dentsu Aegis không bình luận gì thêm.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia