CMO Vinamilk là đại diện duy nhất từ Việt Nam trong danh sách 50 marketers có tầm ảnh hưởng nhất khu vực APAC

Ông Phan Minh Tiên, CMO của Vinamilk là gương mặt duy nhất từ Việt Nam được Campaign Asia đề cử trong danh sách Asia-Pacific Power List 2020 - danh sách đề cử 50 marketers có tầm ảnh hưởng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Phan Minh Tiên đã vận dụng kinh nghiệm có được từ nhiều năm làm việc tại Unilever để chuyển đổi thương hiệu sữa Vinamilk trong suốt 6 năm qua bằng việc quản lí hoạt động marketing và định hướng chiến lược cho các dòng sản phẩm của doanh nghiệp.

Ông Tiên đã củng cố thương hiệu Vinamilk bằng việc ra mắt nhiều sản phẩm mới trong nước và mở rộng phạm vi kinh doanh ra nước ngoài. Ông cũng giám sát một số chiến dịch sáng tạo nổi bật như “Cổ tích không như mơ – Chuyện Probi kể”. Thay vì khai thác những video kể chuyện dài dòng, chiến dịch tập trung vào các video ngắn 15 giây, nhắm đến các bà mẹ tại thị trường Việt Nam với những nhân vật cổ tích nổi tiếng: Bạch Tuyết & Hoàng Tử, Tấm & Bụt, Aladdin & Thần Đèn.

Ông Phan Minh Tiên, CMO Vinamilk được đề cử trong danh sách Asia-Pacific Power List 2020

Vinamilk đã tập trung vào việc tạo ra các video theo 3 chiến lược “Hero – Hub – Help”. Nhờ đó, Vinamilk trở thành thương hiệu FMCG đầu tiên tại Đông Nam Á có hơn 1 triệu người theo dõi trên YouTube.

Giữa năm 2019, Vinamilk thông báo về việc mở rộng mối quan hệ hợp tác với OMD trong mảng mua truyền thông và tăng ngân sách lên gấp 5 lần. Ông Tiên cũng sử dụng ngân sách marketing của thương hiệu để tài trợ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Trong năm qua, Vinamilk đã tung ra 19 sản phẩm mới và tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng cũng như trang thương mại điện tử Giấc Mơ Sữa Việt để mang đến trải nghiệm mua sắm mới cho người tiêu dùng. Nhờ đó, Vinamilk tiếp tục là một trong những doanh nghiệp đứng đầu danh sách Brand Footprint 2020 của Kantar, năm thứ 8 liên tiếp.

Xem danh sách 50 Marketer có tầm ảnh hưởng nhất khu vực APAC tại đây.

Theo Diệu Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia